Thứ Sáu , 26 Tháng Tư 2024
Home / Tổng hợp / Vì Sao Tôi Giảng Tin Lành?

Vì Sao Tôi Giảng Tin Lành?

GIA ĐÌNH CHÚNG TÔI THỜ TRỜI

Trên khắp thế giới, gia đình là quan trọng. Hạnh phúc hay bất hạnh liên quan đến cả gia đình. Mỗi người đang sống đều có kỷ niệm buồn vui, khóc cười với gia đình. Ai có gia đình cũng quan tâm đến hiện tại và tương lai của gia đình. Gia đình hạnh phúc nhất là gia đình có cùng một hướng đi, một tinh thần hiệp nhất. Gia đình chúng tôi là một gia đình hạnh phúc vì chúng tôi đang được Đức Chúa Trời cứu rỗi và ban phước. Gia đình chúng tôi đang tin Trời, theo Trời và thờ Trời. Chúng tôi không thờ người cũng không thờ hình tượng, vì tạc tượng và thờ hình lạy tượng là điều răn Chúa Trời đã cấm. Chúng tôi cũng không theo các triết lý mơ hồ hay liên lụy các tập quán tôn giáo. Chúng tôi không muốn phí thời giờ và công sức để tham gia các hoạt động mê tín và vô ích của thế gian. Chúng tôi sợ Đức Chúa Trời nổi giận và phó mặc.

Theo Rô-ma 1:15, 24. Chúng tôi chỉ muốn thờ Trời theo sự chỉ dạy và dẫn dắt của Đức Chúa Trời. Chúng tôi không muốn chết đời đời, chúng tôi muốn sống đời đời. Chúng tôi muốn được Trời thưởng và không muốn bị Trời phạt. Chúng tôi không muốn bị ai lừa dối nữa. Chúng tôi muốn biết sự thật. Chúng tôi muốn biết ý Trời. Chúng tôi tin là không ai có thể tranh cãi lại được với Đức Chúa Trời. Chúng tôi tin Đức Chúa Trời là Đấng Tự Hữu và Hằng Hữu, là Đấng có một và có thật. Là Đấng cầm quyền sống chết của thân thể và linh hồn chúng tôi, con cháu chúng tôi. Chúng tôi có trách nhiệm với số phận của mình và của cả gia đình. Chúng tôi muốn gia đình chúng tôi được Đức Chúa Trời tha tội, cứu rỗi và ban phước. Chúng tôi tin có “Ông Trời” như người Việt thường kêu “Trời Ơi!” hoặc “Lạy Trời!” Hay như người Mỹ xây dựng đức tin về Nước Trời.

Người Mỹ thường bày tỏ đức tin của mình trong từng tờ Mỹ Kim với dòng chữ “IN GOD WE TRUST.” Chúng tôi chỉ muốn tôn thờ Đức Chúa Trời khi còn sống và yên tâm ứng hầu trước Chúa trong ngày phán xét. Rồi đây hết thảy mọi người đều sẽ chầu Trời.Tại sao chúng tôi chỉ tin Trời và thờ Trời?-Tại vì Chúa Trời là Đấng tối cao duy nhất đã sáng tạo nên vũ trụ, thiên nhiên, thời gian, không gian, mặt trời, mặt trăng, các ngôi sao và quả đất.-Tại vì Chúa Trời đã dựng nên loài người chúng ta theo hình ảnh khôn ngoan sáng tạo của Ngài. Loài người khác hẳn loài vật vì mỗi người là một linh hồn. Trước mặt Chúa Trời, linh hồn người là còn hay là mất. Linh hồn người không bao giờ chết.Chúa Giê-su thường hỏi, “Nếu các ngươi được cả thiên hạ mà mất linh hồn thì có ích gì?”Tại vì chúng tôi tin lời Kinh Thánh là lẽ thật.-Kinh Thánh cho biết có đời nầy và có đời sau.-Kinh Thánh cho biết có thiên đàng và có địa ngục.-Kinh Thánh cho biết có Thiên sứ và cũng có Ma quỷ.-Kinh Thánh cho biết Chúa Trời có phần thưởng và cũng có hình phạt dành cho mỗi người. Chúng ta sẽ bị Chúa phạt khi cố tình làm điều Chúa cấm. Tại vì chúng tôi tin Chúa Giê-su là Chúa Cứu Thế.

Thế giới có lễ Mừng Chúa Giáng Sinh và lễ Phục Sinh. Ngay ngày sinh của bạn và tôi đều được tính theo từ ngày Chúa Giê-su sinh ra. Thế giới trở nên như ngày nay là nhờ ảnh hưởng tích cực của đời sống, lời dạy và quyền năng biến đổi của Chúa. Các Hội Thánh khắp nơi đang thờ phượng Chúa Giê-su. Hằng tuần có nhiều người giữa các dân tộc đang học lời Chúa và tôn vinh chúc tụng danh Chúa. Chúa Giê-su đã được thế giới tôn là Chúa Cứu Thế. Chúa từ trời đến để dạy và giảng về Đạo Trời. Khi ở thế gian, Chúa Giê-su đã nhìn thấy mọi người như Trời thấy, Ngài nói như Trời nói, Ngài dạy như Trời dạy, Ngài làm như Trời làm, Ngài phán xét như Trời phán xét và Ngài đã nói tiên tri như Đức Chúa Trời đã biết trước và nói tiên tri. Mọi người tìm kiếm Chúa đều có thể gặp Ngài. Chính Chúa Giê-su đã tuyên bố “Ta là đường đi, chân lý và sự sống, nếu không bởi ta thì không một ai được đến cùng Cha.”Chúa Giê-su vẫn tiếp tục kêu gọi, “Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng ta, ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ. Ta có lòng nhu mì, khiêm nhường; nên hãy gánh lấy ách của ta, và học theo ta; thì linh hồn các ngươi sẽ được yên nghỉ. Vì ách ta dễ chịu và gánh ta nhẹ nhàng.” Ma-thi-ơ 11:28-30.

Tại vì trên thế giới, không có cơ hội nào khác để loài người được cứu rỗi.Với Chúa Giê-su, mọi việc đã hoàn thành, và không có một chương trình cứu rỗi nào khác. Chúa Giê-su đã thăng thiên về trời, “ngồi bên hữu Đức Chúa Trời.” Chính Ngài đã hứa sẽ trở lại thế giới nầy để phán xét người sống và người chết. Chúa cũng sẽ đến để ban phần thưởng cho những ai chờ đợi Ngài. Chúa đã nói trước là Ngài sẽ trở lại cách thình lình. Đó sẽ là Ngày Phán Xét cuối cùng.Nếu bạn và gia đình không tiếp nhận món quà cứu rỗi Chúa đã hoàn tất trên thập tự giá, cũng không xem đây như một ân huệ Chúa ban, thì bạn và gia đình sẽ không còn cơ hội nào khác để được cứu rỗi. Không theo Chúa là bạn đang đi lạc hướng. Không tin Chúa là bạn đang khinh bỉ Chúa. Không phục vụ Chúa là bạn đang tự rước họa vào thân.Tại vì chết không phải là hết.Kinh Thánh chép, “Theo như đã định cho loài người thì ai nấy phải chết một lần rồi chịu phán xét.”Chết không phải là hết, chết chỉ là từ giã đời nầy để bước vào đời sau. Để sống đời đời hay sẽ chết đời đời…Kinh Thánh không bao giờ công nhận đến “kiếp sau” hoặc “chuyển kiếp” như một số tôn giáo đã theo.

Đừng bao giờ tự lừa dối mình và cố tình lừa dối người khác. Chớ hề dối mình; Đức Chúa Trời không chịu khinh dể đâu; vì ai gieo giống chi, lại gặt giống ấy. Kẻ gieo cho xác thịt, sẽ bởi xác thịt mà gặt sự hư nát; song kẻ gieo cho Thánh Linh, sẽ bởi Thánh Linh mà gặt sự sống đời đời. Ga-la-ti 6:7-8 Chúng ta có thể biết chắc sự cứu rỗi nhờ biết rõ Lời ChúaMời bạn hãy tìm đọc Kinh Thánh. Kinh Thánh là Lời Chúa, Lời Chúa chỉ nói thật và rất đáng tin. Kinh Thánh là sách Trời, là Luật Trời. Kinh Thánh là thức ăn bổ dưỡng cho linh hồn chúng ta. Nếu bạn muốn đọc Kinh Thánh, chúng tôi sẽ tặng bạn một quyển. Kinh Thánh là Lời Chúa không hề thay đổi. Mỗi người Việt có thể đọc và hiểu rõ Kinh Thánh. Bạn không cần nhờ người khác đọc thay và giải nghĩa thế cho bạn. Ngày nay chúng ta có thể yên tâm lắng nghe và thực hành Lời Chúa. Hằng ngày. Bạn có thể trực tiếp nói chuyện và cầu nguyện với Đức Chúa Trời.

Mỗi ngày.Kinh Thánh là bức thơ Chúa Trời đang gởi cho bạn từ thiên đàng. Bạn có thể tiếp nhận hay khước từ bức thơ nầy nhưng bạn sẽ phải chịu trách nhiệm về quyết định của mình. Đồng bào các dân tộc thiểu số cũng có thể trở lại thờ Trời.Ở nước Việt Nam có dân tộc Kinh là chính và có đến 54 dân tộc ít người đang sinh sống ở các vùng Tây Nguyên, Tây Bắc, Đông Bắc. Mỗi người đều bình đẳng và được tôn trọng như nhau. Lời Chúa còn dạy chúng ta, hãy coi người khác như tôn trọng hơn mình. Vì vậy chúng tôi muốn dự phần thăm viếng, tiếp xúc, học hỏi và mời gọi ông bà anh chị em hãy cùng chúng tôi trở lại thờ Trời.

Kinh Thánh quả quyết,

• Chẳng có phân biệt chi hết, vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời, và họ nhờ ân điển Ngài mà được xưng công bình nhưng không, bởi sự chuộc tội đã làm trọn trong Đức Chúa Jêsus Christ… Rô-ma 3 :22-24

• Vì Đức Chúa trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy, không bị hư mất mà được sự sống đời đời.” Giăng 3:16.

• Chính Cha, là Đấng đã sai ta, cũng làm chứng về ta. Các ngươi chưa hề nghe tiếng Ngài, chưa hề thấy mặt Ngài, và đạo Ngài không ở trong các ngươi, vì các ngươi không tin Đấng mà Ngài đã sai đến. Các ngươi dò xem Kinh thánh, vì tưởng bởi đó được sự sống đời đời: Ấy là Kinh thánh làm chứng về ta vậy. Các ngươi không muốn đến cùng ta để được sự sống! Giăng 5:37-39. Bạn muốn đến cùng Chúa Trời hôm nay không? Hôm nay, tại đây, nếu bạn muốn quay trở lại thờ Trời, bạn không cần đi đến nhà thờ hay đi đến một nơi nào khác, bạn cũng không cần đi tu hay cúng bái, không cần giữ ngày giữ tháng giữ năm, bạn chỉ cần có tấm lòng thành mở miệng cầu Trời. Biết kính sợ Đức Chúa Trời, bạn sẽ biết thờ Trời.Hôm nay bạn hãy dạn dĩ mở miệng cầu Trời.Theo Kinh Thánh quả quyết, Đức Chúa Trời đã hứa chắc như sau:Trong người Giu-đa và người Gờ-réc (cũng có nghĩa người Việt hay người Campuchia, người Stieng, người Koho, người Ê-đê, người Jơrai, người Hre, hay người Hmong vân vân…) không có sự phân biệt gì hết, vì họ có chung một Chúa, giàu ơn đối với mọi kẻ kêu xin Ngài. Vì ai kêu cầu danh Chúa thì sẽ được cứu.Nhưng họ chưa tin Ngài thì kêu cầu sao được? Chưa nghe nói về Ngài thì làm thể nào mà tin? Nếu chẳng ai rao giảng, thì nghe làm sao? Lại nếu chẳng ai được sai đi, thì rao giảng thể nào? Như có chép rằng: Những bàn chân kẻ rao truyền tin lành là tốt đẹp biết bao!Bạn và tôi đều được cứu rỗi như nhau theo ơn huệ của Chúa. Sự cứu rỗi quý báu nầy không dựa trên tiền bạc, tài năng hay sự cố gắng nào từ phía chúng ta.

Chúng ta chỉ nhờ Chúa. Mỗi người chỉ cần đặt đức tin nương dựa nơi sự hy sinh chịu chết đền tội của Chúa đã làm xong. Vả, ấy là nhờ ân điển, bởi đức tin, mà anh em được cứu, điều đó không phải đến từ anh em, bèn là sự ban cho của Đức Chúa Trời. Ấy chẳng phải bởi việc làm đâu, hầu cho không ai khoe mình; vì chúng ta là việc Ngài làm ra, đã được dựng nên trong Đức Chúa Jêsus Christ để làm việc lành mà Đức Chúa Trời đã sắm sẵn trước cho chúng ta làm theo. Ê-phê-sô 2: 4-8

Bạn có muốn cùng với cả gia đình đồng lòng trở lại thờ Trời hôm nay không? Chúng tôi sẵn sàng lắng nghe mọi câu hỏi của bạn và gia đình. Chúng ta sẽ cùng nhau cầu Trời. Chúng ta sẽ cùng nhau thờ Trời. Kính chúc bạn và gia đình ân điển, bình an.

Mục Sư Nguyễn Văn Huệ

GIA ĐÌNH CHÚNG TÔI THỜ TRỜI

HƯỚNG ĐI – THE WAY OF VIETNAMESE FAMILY OF FAITH, INC.P.O. Box 570214, Dallas, TX 75357, U.S.A.

__________________

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn