Thứ Ba , 23 Tháng Tư 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / Sử Dụng Thời Gian

Sử Dụng Thời Gian

Có một câu thơ hay trong Tiếng Anh: “Wake at dawn with a winged heart and give thanks for another day of loving.”

a winged heart: một tấm lòng bay bổng/ một trái tim có cánh không chỉ được sử dụng để tượng trưng cho tinh thần tự do, mà còn là tự do thoát khỏi một số thứ như nghiện ngập hoặc thói quen xấu.

Nếu dịch sát nghĩa là: Thức dậy lúc bình minh với một tâm hồn tự do và cảm tạ vì một ngày yêu thương nữa.

Rất nhiều người lầm tưởng rằng câu thơ “Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy/ta có thêm ngày nữa để yêu thương” là của một nhà thơ Việt Nam nào đó.

Tuy nhiên, đây là câu thơ của tác giả Kahlil Gibran (1883-1931), một thi sĩ và họa sĩ người Mỹ gốc Liban. Những câu thơ này được trích trong tập thơ Nhà tiên tri (The Prophet) xuất bản năm 1923. Nó được nhà văn Nguyễn Nhật Ánh dịch lại vào năm 1993.

“ta có thêm ngày nữa để yêu thương” là một phong cách sống Cơ đốc phải không? Chúng ta sử dụng thời gian từng ngày trôi qua như thế nào?

Hãy cẩn thận theo cách anh em sống, chớ như người dại dột, nhưng như người khôn ngoan. Hãy tận dụng mọi cơ hội.

Ê-phê-sô 5:15-16

Chronos và kairos là hai từ trong Kinh thánh được dịch là “thời gian.” Chronos là thời gian được tính bằng phút và giờ. Thời gian trôi đi, và chúng ta phải đi theo nó. Kairos thì mang ý nghĩa khác: thời gian là một món quà hay cơ hội. Sống theo chronos, chúng ta sẽ hỏi, “bây giờ là mấy giờ?”. Còn sống theo kairos, câu hỏi của chúng ta sẽ khác đi: “Lúc này phải làm gì?” Từ được dịch là “cơ hội” trong Ê-phê-sô 5 đến từ chữ “kairos.”

Thời gian là một huyền nhiệm, phải không? Chúng ta đi qua ngày và đêm một cách chậm rãi, nhưng khi nhìn lại chúng ta thấy thời gian trôi nhanh như tên bắn, và rồi tự hỏi, “tất cả thời gian đã đi đâu?” Thời gian như con nước lững lờ vô tình đi qua không chờ đợi ai. Nhưng thời gian là một món quà quý giá từ Đấng tạo hóa. Mỗi ngày là một món quà mà chúng ta sẽ mở ra, trong đó đầy ắp những cơ hội để làm việc, vui chơi, học tập, phục vụ Cha thiên thượng và…

Thời gian thực sự là một kho báu và ngày của chúng ta trên đất này đã được thiết định theo chương trình của Đấng tạo dựng chúng ta. Vì vậy đừng lo lắng chúng ta còn lại bao nhiêu thời gian, và băn khoăn không biết khi nào sẽ là ngày cuối cùng của mình trên đất, nhưng hãy hỏi Đấng ban cho thời gian, “lúc này là thời gian dành cho điều gì?”

TÔI DÂNG HIẾN THỜI GIAN CỦA TÔI ĐỂ HOÀN THÀNH MỤC ĐÍCH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI.

admin

 

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn