Thứ Bảy , 20 Tháng Tư 2024
Home / Tổng hợp / Cẩn Thận Trên Mỗi Bước Đi

Cẩn Thận Trên Mỗi Bước Đi

Thác Dunn’s River Falls ở Ocho Rios, Jamaica là một kỳ quan luôn tạo được cảm giác kinh ngạc. Những dòng nước mạnh đổ xuống các dãy đá dài như tìm đường ra Biển Ca-ri-bê. Các nhà thám hiểm có thể leo lên những cột thác này, bám theo và bò qua những tảng đá tròn để lên đỉnh thác. Dòng thác đổ, mặt đá trơn trợt, và góc nhìn thẳng đứng khiến quá trình leo thác chậm chạp và có phần nguy hiểm.
Để đảm bảo quá trình lên đỉnh thác an toàn, người leo phải quan sát kỹ từng bước một. Nếu bất cẩn, người leo có thể bị rớt xuống. Bí quyết để leo thác thành công là tập trung và thận trọng.
Có lẽ đây là hình ảnh tốt nhất để diễn tả điều Phao-lô nói trong Ê-phê-sô 5:15, “hãy cẩn thận về cách sống của [mình].” Rõ ràng, với tất cả nguy hiểm có thể xảy đến trong hành trình trên đất của chúng ta, thật quan trọng khi ta đi từng bước khôn ngoan và thận trọng với Chúa Giê-xu. Kinh thánh nói, kẻ dại sống cẩu thả, còn người khôn xem xét bước mình để không vấp ngã.
Phao-lô nói, chúng ta sẽ đạt được mục tiêu làm “người bắt chước Đức Chúa Trời” (c.1) khi bước đi cẩn thận trong tình yêu thương (c. 2, 15). Được Đức Thánh Linh dẫn dắt, chúng ta có thể bước đi theo cách mà Đức Chúa Trời được tôn vinh. —Dave Branon
Ta cần kiên định dường nào
Để đi đều bước không nao không ngừng
Sống như lời đã tuyên xưng
Đến khi gặp Christ vui mừng xiết bao. —Anon
Khi chúng ta để lòng cho Đức Chúa Trời cai trị, thì bước đi của chúng ta sẽ ở trong đường lối Ngài.
Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn