Thứ Sáu , 26 Tháng Tư 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / Trở Về Mái Nhà Xưa

Trở Về Mái Nhà Xưa

Nghe lời chứng của Tiến sĩ Lâm Ngữ Đường, click chuột máy tính vào  hình tam giác trên.


🙂
TÔI CHỌN CHỦ ĐỀ CHO BÁO HƯỚNG ĐI

Vẫn còn năm 2019

Tôi tin Chúa không muốn tiêu diệt, Chúa chỉ muốn sửa chữa lại, phục hồi lại, làm mới lại.

Dù bận việc tôi vẫn không thấy mình bận rộn. Chúa luôn ban cho tôi có đủ thời gian để làm xong công việc Chúa giao. Tôi làm việc cách thong thả, chờ đợi.

Đã trải qua hơn 18 năm làm báo, lần nào Chúa cũng cho tôi có đề tài mới cho mỗi kỳ báo mới. Thời gian qua và đến thật nhanh. Phát hành hết số báo nầy tôi phải suy nghĩ đến số báo khác. Tôi thao thức suy nghĩ về đề tài Đặc San Hướng Đi cho dịp Lễ Giáng Sinh năm nay và báo Tết cho năm mới. Tôi hỏi thăm mấy người bạn giúp tôi chọn đề tài. Tôi hỏi người phụ tá. Tôi hỏi Chủ Bút Báo Hướng Đi. Tôi phải làm công việc Chúa đã giao cho tôi. Tôi chưa thể giao cho người khác. Hôm qua tôi đi ngủ thật sớm. Ngủ một giấc dài, tôi chờ dậy. Tôi đến bàn giấy. Một quyển sách nằm chờ sẵn ở trên bàn. Quyển sách lớn dày có đề tài JESUS, WHO IS HE? Tác giả là Dr. Tim Lahaye. Tôi đọc lại mục lục sách. Part I: Who Is This? Part II: The Testimony of the Eyewitnesses. Part III: What His Works Prove about Him. Part IV: Evidence for the Resurrection. Part V: Who Do You Say That He Is? Và tôi đọc đến bài Only God Can Forgive. Tôi suy nghĩ đây là đề tài mà các độc giả của Hướng Đi đang cần. Và tôi chọn ngay đề tài: “Người Duy Nhất Có Quyền Tha Tội.” Tôi đã có đề tài cho những tờ báo Hướng Đi phát hành trong dịp Lễ Giáng Sinh. Tôi cũng có đề tài tờ báo trong năm mới sắp đến. “Mọi Sự Đều Trở Nên Mới.” Rồi sau đó là chủ đề “Từ Chết Đến Sống” và “Từ Nô Lệ Đến Tự Do.”

Tôi cảm ơn Chúa vì Chúa là Đức Giê-hô-va Di-rê, Đấng Cung Cấp Dư Dật cho mọi người tin cậy và vâng lời Ngài.

Tôi đang được Đức Chúa Trời dẫn dắt và bảo vệ hằng ngày. Chúa vẫn chỉ cho tôi từng quyển sách để tôi đọc. Tôi đang sống những ngày trời trên đất.

Chúa đang dẫn tôi đi. Mời bạn hãy cùng đi với tôi.

TÔI ĐƯỢC ĐÀI TRUYỀN HÌNH “SBTN” PHỎNG VẤN

Cô Thu Hương, người quản lý (Manager) của Đài SBTN ở Dallas đã liên lạc mời tôi đến Phòng Thâu thực hiện chương trình tâm tình 25 phút. Chiều 19 tháng 12 năm 2019, ngay trước Lễ Giáng Sinh, tôi lái xe đến Phòng Thâu Hình. Đến giờ thâu hình, cô Thu Hương nhẹ nhàng và cởi mở hỏi tôi về tên tuổi, chức vụ của tôi, về thời gian và nội dung của Đặc San Hướng Đi. Cô hỏi về quyển sách Thờ Trời và những việc tôi sẽ làm trong lúc tuổi hưu. Cảm ơn Chúa về cơ hội quý báu để tôi tự giới thiệu chính mình và kết quả dự phần của tờ báo giữ gìn tiếng Việt giữa đất Mỹ nói tiếng Anh. Công trình làm báo Hướng Đi kéo dài 18 năm kể từ năm 2002, sau ngày biến cố 9-11, 2001. Ba tháng một lần. Phát hành toàn quốc Hoa Kỳ. Mỗi ký báo có chủ đề khác nhau. Tờ báo sống được là nhờ có quảng cáo của các Hội Thánh, các ân nhân có cơ sở kinh doanh. Điều tôi cảm động nhất là khi cô Thu Hương vốn là tín đổ Phật Giáo theo gia đình đã nhắc đến truyền thống thờ Trời của bà mẹ khi bà thắp nhang vái lạy cầu Trời trước Bàn Thờ Ông Thiên. Người Việt rất gần với khái niệm Ông Trời. Quyển sách Thờ Trời do tôi viết là chủ đề rất thân quen với người Việt Nam. Nước Mỹ văn minh tiến bộ nhất trên thế giới cũng đồng tâm với nhân loại để nói câu IN GOD WE TRUST. Câu nầy tôi dịch là CHÚNG TÔI THỜ TRỜI. Tôi muốn tặng cho mỗi gia đình Việt Nam một quyển sách Thờ Trời do tôi viết. Tôi cũng nhân dịp nầy giới thiệu bài viết TỪ TRỜI ƠI! ĐẾN CHA ƠI! Cô Thu Hương có hỏi về bí quyết của lời cầu nguyện được nhậm, tôi nhớ đã chia sẻ ngay ý niệm mỗi người cầu nguyện phài đến với Đức Chúa Trời như người con đến với Cha. “Lạy Cha chúng con ở trên trời.” Muốn gọi Đức Chúa Trời là Cha, người Việt cần được tái sanh trong gia đình của Chúa nhờ tin nhận Con Trời là Chúa Giê-su… Có biết bao nhiêu điều cần biết, cần làm để giúp nhiều người Việt có lòng tìm thờ Trời có thể gặp được Ngài. Theo ý muốn và phương cách của Ngài.

TÔI THAM GIA TỔ CHỨC NGÀY HỘI TẾT CHO NGƯỜI Á CHÂU

Lần đầu tiên Hội Thánh người Mỹ FIRST BAPTIST CHURCH of Arlington tổ chức ngày Hội Mửng Tết Âm Lịch cho người Á Châu tại Fellowship Hall của nhà thờ. Ngày Thứ Bảy 1 tháng 2 năm 2020 từ 5 giờ chiều đến 8 giờ tối. Nhà thờ Arlington có địa điểm thích hợp và cơ sở tốt vì nằm ngay ở trung tâm thành phố, ngay sát UTA, một Viện Đại Học lớn với 45,000 sinh viên. Tôi đã xây dựng mới liên hệ với Mục Sư và tín hữu Hội Thánh nầy được 6 tháng rồi và tôi vui vì Hội Thánh người Mỹ muốn gặp gỡ cộng đồng người Việt, người Hoa, người Hàn đang sống xung quanh. Tôi sẽ dựng lên cây mai hoa vàng với những bì thư chứa những lời hứa của Chúa để nhiều người Việt đến đây dự có thể “hái lộc đầu xuân”. Chị Hạnh Dung (thuộc cộng đồng Arlington) có Sân Khấu Nhỏ đả ủng hộ chương trình với các tiết mục múa, biểu diễn áo dài. Chương trình còn có các phụ nữ Mỹ tặng các bì thư lì-xì cho trẻ em, có quà Tết bắt thăm trúng thưởng, ông bà chúc phước các cháu, các cháu mừng tuổi ông bà… Đây là khởi điểm tốt để người Mỹ giúp đỡ và hiệp tác với người Việt Nam. Tôi thích hiệp tác với người Mỹ để trao đổi văn hóa, chia sẻ các giá trị như gia đình, tiếng nói, chữ viết. Tôi muốn mở lớp tiếng Anh, lớp tiếng Việt và tôi muốn hiệp tác với các Hội Thánh Mỹ ở các thành phố để lập các lớp Luyện Thi Quốc Tịch do chính người Mỹ dạy.

Nhưng chuyện bất ngờ đã xảy ra. Ít ai biết được chữ ngờ.

BỆNH DỊCH VI KHUẨN LÂY LAN

Ngay trước Tết Canh Tý (2020) bệnh dịch CORONA VIRUS xảy ra ở Vũ Hán, Trung Quốc với hàng trăm người chết, hàng ngàn người mắc bệnh và bệnh lan tràn. Chính quyền Trung Quốc đóng cửa cả thành phố Vũ Hán trong nhiều ngày. Hàng triệu người không được ăn Tết như mọi năm. Tôi thấy hình ảnh chiếu trên Youtube với các đường phố chợ búa, phi trường ở thành phố nầy rất ít bóng người. Có người nằm chết ngoài phố và được các nhân viên Y Tế đem đi hỏa thiêu. Không ai dám đến gần người chết. Bệnh dịch lan tràn ra một số nơi, từ người qua người, cả tháng chưa chận đứng được. Dầu chưa có dấu hiệu dịch bệnh ở vùng Arlington hay Dallas, nhưng nhà thờ First Baptist Church of Arlington đã quyết định hủy bỏ chương trình ăn Tết với người Á Đông mà tôi đã dự phần xây dựng. Tôi đã viết thư, in cạt mời nhiều hội đoàn và nhiều người tham gia, tôi thông báo trên Đài Radio 1600 trong 2 tuần, bây giờ tôi phải hồi lại, thông báo hủy bỏ chương trình và cáo lỗi.

Chuyện sửa dạy của Đức Chúa Trời dành cho nhân loại không còn giới hạn ở một địa phương, một nước, nhưng nay đã ảnh hưởng toàn cầu. Không một người tránh được sự phán xét của Đức Chúa Trời.

Giống như đang lái xe đi bỗng gặp trở ngại trước đường phải thắng gấp. Mọi người đều thắng xe gấp, nhìn nhau, tìm biết lý do. Mọi việc đều ngưng trệ, chưa biết lý do, chưa biết bài học.

Mục Sư Nguyễn Văn Huệ

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn