Thứ Bảy , 20 Tháng Tư 2024
Home / Tổng hợp / Kẻ Ác Bị Diệt Vong

Kẻ Ác Bị Diệt Vong

click vào nút hình tam giác để nghe MS Huệ chia sẻ thông điệp ĐƯỜNG KẺ ÁC RỒI BỊ DIỆT VONG

Có những lúc đường cùng tuyệt vọng
Không thấy gì ngoài một màu đen
Mất tất cả duy còn chút hơi tàn
Vẫn ca ngợi tôn vinh Đấng Anh Minh
Dù cuộc đời không như là mơ
Thì xin người hãy như là thơ
Đem yêu thương đến trái tim tuyệt vọng
Chuyển lòng biết ơn đến nỗi khổ vô bờ
I will rejoice in the LORD,
I will be joyful in God my Savior.
🙂
Với khuynh hướng bi quan, tôi thường nhanh chóng kết luận tiêu cực về những hoàn cảnh trong cuộc đời mình. Nếu nỗ lực làm việc của tôi bị thất bại, tôi dễ cho rằng những dự án khác cũng sẽ không thành công và dù chẳng liên quan gì với nhau, tôi sẽ không dám động vào việc gì. Khổ thân cho tôi! Tôi là một người mẹ tồi tệ khi không thể làm cái gì nên hình. Sự thất bại trong một lĩnh vực đã có những tác động không cần thiết đến cảm xúc của tôi trong nhiều lĩnh vực khác.

Không khó để tôi tưởng tượng ra cảnh tiên tri Ha-ba-cúc phản ứng với điều Chúa vừa bày tỏ cho ông. Ông có nhiều lý do để tuyệt vọng sau khi thấy những hoạn nạn sắp xảy đến với dân Chúa: nhiều năm trường đầy gian khổ đang chờ ở phía trước. Mọi thứ thật sự rất ảm đạm: không hoa lợi, không thịt, và không có những tiện nghi vật chất. Lời của ông đưa tôi xuống tận cùng của sự bi quan tuyệt vọng cho đến khi ông vực tôi dậy bằng từ gồm ba chữ cái: vẫn. “Con vẫn vui mừng trong Đức Giê-hô-va” (Ha. 3:18). Dù biết trước mọi gian khó, Ha-ba-cúc vẫn tìm được lý do để vui mừng vì ông biết Chúa là Đấng thế nào.

Có lẽ chúng ta thường phóng đại những nan đề của mình, nhưng Ha-ba-cúc đã thật sự đối diện với những gian khó cùng cực. Nếu ông có thể cất lên lời ca ngợi Chúa trong những giờ phút đó thì chúng ta cũng có thể làm được. Khi sa xuống tận cùng của sự tuyệt vọng, chúng ta có thể ngước trông lên Chúa là Đấng nâng chúng ta lên.

Lạy Chúa, Ngài chính là lí do khiến chúng con vui mừng. Xin giúp con chăm xem Ngài trong những hoàn cảnh đau buồn và khó khăn.

Chúa là lý do khiến chúng ta vui mừng giữa lúc tuyệt vọng.

“Con vẫn vui mừng trong Đức Giê-hô-va; con vẫn hớn hở trong Đức Chúa Trời của sự cứu rỗi con.” Ha-ba-cúc 3:18

https://vietnamese-odb.org

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn