Thứ Bảy , 4 Tháng Năm 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / Đánh Trả Satan

Đánh Trả Satan

12 Câu Kinh Thánh Mạnh Mẽ Để Chống Cự Ma Quỉ Trong Chiến Trận Thuộc Linh

Tác giả Chip Ingram

Dựa trên loạt bài giảng về Ma quỉ của Chip Ingram, các câu Kinh Thánh trong bài viết này sẽ giúp bạn nhận thức về cuộc chiến tâm linh và cách chống cự ma quỉ.

Để đi vào các điểm chính, hãy sử dụng các liên kết bên dưới:

Hãy xem xét việc làm xảo trá của kẻ thù trong đời sống của bạn.

Kinh Thánh tiết lộ cuộc chiến thuộc linh đang diễn ra chung quanh chúng ta, theo cả những cách rõ ràng và xảo trá. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu 12 câu Kinh Thánh mà bạn có thể nắm bắt để nhận biết và chống lại các kế hoạch của kẻ thù.

Với mỗi người trên hành tinh – và đối với chính hành tinh này – có hai chương trình nghị sự  đang cạnh tranh với nhau.

SỰ CHẾT đối kháng với SỰ SỐNG.

Đầu tiên, Đức Chúa Trời có một kế hoạch cho mỗi quốc gia trên trái đất này. Ngoài ra, Ngài có một kế hoạch cho mọi người đàn ông, phụ nữ và trẻ em trên hành tinh này. Kế hoạch của Ngài có thể được gói gọn trong từ: SỰ SỐNG.

Để cạnh tranh, Satan cũng có một chương trình nghị sự. Chương trình nghị sự của nó có thể được tóm gọn trong một từ đối lập: SỰ CHẾT. Nó có một kế hoạch gian ác cho mọi quốc gia và mọi người, đó là đánh cắp, giết chết và hủy phá.

Thật dễ dàng khi nghĩ rằng thế giới bao gồm những gì chúng ta nhìn thấy hàng ngày, và hoàn toàn bỏ lỡ một bức tranh lớn hơn. Có một cuộc chiến vô hình đang xảy ra xung quanh chúng ta: sự sống và sự chết đang cạnh tranh khốc liệt để giành lấy đời sống tin kính của chúng ta.

NHẬN THỨC CÁC CHƯƠNG TRÌNH NGHỊ SỰ ĐỐI KHÁNG VỚI NHAU.

Thách thức ở đây là nhận ra những cách thức xảo trá mà Kẻ thù đem chương trình nghị sự của nó vào đời sống của chúng ta: Nó lừa dối,  nói dối, làm hư hỏng; nó mang đến sự xấu hổ, và sau đó  đưa ra những lời dụ dỗ bạn và tôi làm những điều như: giết chết các mối quan hệ, phá sản trong kinh doanh, phá hủy các gia đình, các hội thánh  và các nhóm nhỏ học Kinh Thánh.

Công việc của Kẻ Ác là xảo trá.

Với khả năng “sáng tạo” của mình, Satan dễ dàng đánh lạc hướng chúng ta bằng những điều ác hiển nhiên trên thế giới. Không thể chối cãi những hành động tàn ác như buôn bán tình dục và tàn sát người Do Thái là công việc của Satan. Nhưng còn cuộc đấu tranh kinh niên của chúng ta với sự gian dối, tham lam, mê ăn uống thì sao?

CHƯƠNG TRÌNH NGHỊ SỰ CỦA KẺ THÙ ĐÃ XUẤT HIỆN TRONG CUỘC SỐNG CỦA TÔI NHƯ THẾ NÀO?

Khi tôi nghĩ về những cách mà Ma quỷ lén lút xâm nhập vào cuộc sống của tôi, đó là thông qua những yếu tố xảo trá như:

  •  Tính kiêu ngạo và thành kiến của tôi.
  • Thái độ ngoan cố, tự cho là biết tất cả mọi điều của tôi.

Ma quỉ sử dụng những nhân tố  này để gieo rắc sự nghi ngờ và giận dữ, đó là trò chơi yêu thích của nó.

Rất may, chúng ta không bị cuốn vào trò lừa đảo của ma quỉ.

Chúa đã ban cho chúng ta mọi thứ chúng ta cần để vượt qua âm mưu của Kẻ thù và trở thành người chiến thắng. Ngài đã cung cấp các ví dụ về cuộc chiến thuộc linh trong Kinh Thánh  và Ngài đã ban cho chúng ta sự khôn ngoan và áo giáp của Ngài để chống lại các cám dỗ của ma quỉ.

Dưới đây là 12 câu Kinh Thánh mạnh mẽ để  trang bị cho bạn nhận biết và chống cự ma quỉ  trong cuộc chiến tâm linh.

Kinh Thánh nền tảng để nhận ra cuộc chiến thuộc linh.

  1. Chiến lược của Sa-tan là tiêu diệt bằng cách đe dọa và cô lập. Ngược lại, mục đích của Đức Chúa Trời là khai triển, phát triển Cơ đốc nhân thông qua sự đau khổ và lời công bố.

Hãy tiết độ và tỉnh thức: kẻ thù nghịch anh em là ma quỉ, như sư tử rống, đi rình mò chung quanh anh em, tìm kiếm người nào nó có thể nuốt được. 1 Phi-e-rơ 5: 8

  1. Đức Chúa Trời là nguồn mọi điều tốt lành; Satan là tác giả của cái ác.

Chớ có ai đương bị cám dỗ mà nói rằng: Ấy là Đức Chúa Trời cám dỗ tôi; vì Đức Chúa Trời chẳng bị sự ác nào cám dỗ được, và chính Ngài cũng không cám dỗ ai. Gia-cơ 1:13

Tiếp nhận các phần Kinh Thánh đáng chú ý về cuộc chiến tâm linh.

  1. Trận chiến là có thật.

Vì xác thịt có những điều ưa muốn trái với những điều của Thánh Linh, Thánh Linh có những điều ưa muốn trái với của xác thịt; hai bên trái nhau dường ấy, nên anh em không làm được điều mình muốn làm.

Ga-la-ti 5:17

Đừng nhầm lẫn – bức tranh chúng ta có về Satan thì không phải là cách nó bắt đầu tấn công.

Satan đã từng là thủ lĩnh của tất cả các thiên sứ phục vụ bên cạnh Chúa. Nó là thiên sứ xinh đẹp và hiểu biết nhất, là huynh trưởng của các chê-ru-bin. Nhưng khi bị cuốn vào vẻ đẹp của chính mình và quyết định muốn giành công việc của Chúa, nó đã dẫn một phần ba các thiên sứ nổi dậy chống lại Đấng Tạo hóa. Những thiên sứ đó bây giờ được gọi là ác quỷ.

Đây là  Kẻ Cám Dỗ mà bạn đang chống lại mỗi ngày, kẻ đang tấn công bạn bằng những cơ hội để làm tổn thương, lên án bản thân bạn và những người khác.

Nhưng đừng nản lòng! Như bạn sẽ đọc trong những câu dưới đây, Ác quỷ đã bị đánh bại. Danh phận và vị thế của chúng ta là ở trong Đấng Christ và Ngài đã ban cho chúng ta những công cụ cần thiết để chống cự trong cuộc chiến thuộc linh.

Dưới đây là những lẽ thật cần khẳng định khi bạn chiến đấu với trận chiến tâm linh đang được kích hoạt chống lại bạn.

Những câu Kinh Thánh để chống cự ma quỉ trong cuộc chiến thuộc linh

  1. Chúng ta phải đối mặt với một kẻ thù đáng gờm nhưng đã bị đánh bại.

Ngài đã truất bỏ các quyền cai trị cùng các thế lực, dùng thập tự giá chiến thắng chúng nó, và nộp ra tỏ tường giữa thiên hạ.

Cô-lô-se 2:15

  1. Chúa sẽ luôn ban cho chúng ta quyền năng để chống cự những cám dỗ của kẻ thù (khi chúng ta lựa chọn điều này).

Những sự cám dỗ đến cho anh em, chẳng có sự nào quá sức loài người. Đức Chúa Trời là thành tín, Ngài chẳng hề cho anh em bị cám dỗ quá sức mình đâu; nhưng trong sự cám dỗ, Ngài cũng mở đàng cho ra khỏi, để anh em có thể chịu được.

1 Cô-rinh-tô 10:13

  1. Thiện và ác là những thực tại, không đơn thuần là các khái niệm hay ẩn dụ. Satan không phải là một thực thể chính trực đối đầu với Chúa Giê-su trong đoạn Kinh Thánh sau đây:  Chúa Giê-su và Sa-tan đối mặt.

Bấy giờ, Đức Thánh Linh đưa Đức Chúa Jêsus đến nơi đồng vắng, đặng chịu ma quỉ cám dỗ… Ma-thi-ơ 4: 1

Đức Chúa Jêsus bèn phán cùng Satan rằng: Hỡi quỉ Satan, ngươi hãy lui ra! Vì có lời chép rằng: Ngươi phải thờ phượng Chúa là Đức Chúa Trời ngươi, và chỉ hầu việc một mình Ngài mà thôi. Ma quỉ bèn bỏ đi; liền có thiên sứ đến gần mà hầu việc Ngài.  Ma-thi-ơ 4: 10-11

  1.  Hiểu biết về chiến thuật của Satan và vũ khí của chúng ta:

Vả, những khí giới mà chúng tôi dùng để chiến tranh là không phải thuộc về xác thịt đâu, bèn là bởi quyền năng của Đức Chúa Trời,có sức mạnh để đạp đổ các đồn lũy.

2 Cô-rinh-tô 10: 4

  1. Chúng ta chiến đấu từ chiến thắng đã có, không phải chiến đấu để giành chiến thắng.

Hỡi các con cái bé mọn, phần các con, là thuộc về Đức Chúa Trời, đã thắng được chúng rồi, vì Đấng ở trong các con là lớn hơn kẻ ở trong thế gian

1 Giăng 4: 4

Để truyền thêm cảm hứng cho Lời Cầu Nguyện, nhấp vào liên kết:  How To Adore God In Prayer 

  1. Chúng ta đang ở trong một “cuộc chiến vô hình” với những hậu quả tạm thời và đời đời.

Hãy mang lấy mọi khí giới của Đức Chúa Trời, để được đứng vững mà địch cùng mưu kế của ma quỉ.

Ê-phê-sô 6:11

  1. Có hai chương trình nghị sự cạnh tranh cho mỗi người trên hành tinh: kế hoạch của Đức Chúa Trời là sự sống và chương trình của Satan là sự chết.

Kẻ trộm chỉ đến để cướp giết và hủy diệt; còn ta đã đến, hầu cho chiên được sự sống, và được sự sống dư dật.

Giăng 10:10

  1. Hãy cầu nguyện có chiến lược và chủ ý.

Hãy nhờ Đức Thánh Linh, thường thường làm đủ mọi thứ cầu nguyện và nài xin. Hãy dùng sự bền đỗ trọn vẹn mà tỉnh thức về điều đó, và cầu nguyện cho hết thảy các thánh đồ.

Ê-phê-sô 6:18

Cuối cùng, hãy để tôi chia sẻ một câu Kinh Thánh mà tôi khuyên bạn nên ghi nhớ  mỗi khi  nhận ra Kẻ thù nhắm vào bạn.

  1. Danh phận của chúng ta là ở trong Đấng yêu thương chúng ta và đã hy sinh vì chúng ta.

Trái lại, trong mọi sự đó, chúng ta nhờ Đấng yêu thương mình mà thắng hơn bội phần.

Rô-ma 8:37

Chúng ta là những người chiến thắng!

Đừng rơi vào các lỗi mà  C.S. Lewis đề cập:

“Có hai lỗi ngang bằng nhau và trái ngược nhau mà  chúng ta có thể rơi vào bẫy của ma quỷ. Một là không tin vào sự tồn tại của chúng. Hai là tin và có sự lo sợ quá mức  đối với chúng. Bản thân ma quỉ sẽ vui thích khi thấy cả hai điều này trong đời sống của Cơ đốc nhân.”

Không phải tất cả mọi thứ đều là ma quỷ, nhưng hãy tỉnh táo trong nhận thức.

HÃY XEM XÉT CÔNG VIỆC XẢO TRÁ CỦA KẺ THÙ TRONG ĐỜI SỐNG CỦA BẠN

  • Tại sao bạn nghĩ rằng bạn lại trải qua một làn sóng trầm cảm mỗi khi bạn quyết định muốn quay lại học Kinh Thánh và tương giao với Đức Chúa Trời?
  • Hoặc bạn đang nỗ lực xây dựng các mối quan hệ của mình, nhưng đột nhiên có nhiều xung đột xảy ra hơn bao giờ hết?
  • Bạn có thấy điều gì đang xảy ra ở hậu trường khi bạn chọn tham gia một nhóm nhỏ học Kinh Thánh và cầu nguyện, và sau đó vào đêm đầu tiên, có người nói điều gì đó thiếu tế nhị làm tổn thương bạn, khiến bạn muốn tránh xa?

Không nghi ngờ gì nữa, có một kẻ thù của linh hồn bạn, và bạn sẽ  thất bại  nếu bạn không được chuẩn bị cho trận chiến phía trước.

Đó là lý do tại sao tôi đã biên soạn những câu Kinh Thánh mạnh mẽ này để bạn nghiên cứu và ghi nhớ. Hãy nhớ nghe loạt bài về Ma quỉ trên kênh Youtube  của tôi. Tại đó bạn sẽ đi sâu hơn vào việc nhận ra các âm mưu của Kẻ thù và cách chuẩn bị chống lại chúng.

Tôi hy vọng và trông đợi  bạn trải nghiệm tự do và đức tin chiến thắng trong cuộc chiến tâm linh này.

Trong Loạt bài về Môn đồ hóa hàng ngày có tựa đề Ma quỉ, tôi khám phá các tác động tinh tế nhưng nghiêm trọng khi Kẻ ác len lỏi vào hội thánh, gia đình và thái độ của chúng ta. Hãy nhớ xem loạt bài về Ma quỉ trên Youtube, và để nghiên cứu thêm, hãy truy cập trang web của chúng tôi để xem các ghi chú khác cho  loạt bài này.

the end

 

 

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn