Thứ Sáu , 19 Tháng Tư 2024

Lòng Biết Ơn

Hôm nay mồng một Nhâm Dần
Chúa ban thêm sức lực lần lần thêm
Xuân mới đã đến bên thềm
Chúa thương gìn giữ quanh đêm luôn ngày
Phước thiêng luôn mãi dư đầy
Trên gia đình nhỏ con đây mỗi ngày
Tạ ơn Chúa của lòng nầy
Mùa xuân có Chúa ngất ngây cuộc đời

Huỳnh Minh Tân
🙂
Theo nhà nghiên cứu lỗi lạc tại Trung Tâm Y Khoa của Đại học Duke, “Nếu lòng biết ơn là thuốc chữa bệnh, hẳn nó sẽ là dược phẩm bán chạy nhất [mang lại ích lợi sức khỏe] cho tất cả các cơ quan chính của cơ thể”.
Với một số người, biết ơn chỉ đơn giản là sống với ý thức biết ơn-dành thời gian nhận thức và tập trung vào điều mình đang có, hơn là điều mong ước có được. Kinh Thánh nói về ý niệm biết ơn cách sâu xa hơn. Hành động tạ ơn khiến chúng ta nhận biết Đấng ban phước lành cho mình (Gia. 1:17). Đa-vít biết chính Đức Chúa Trời đã đưa hòm giao ước về Giê-ru-sa-lem an toàn (1 Sử. 15:26). Nên ông đã viết bài ca tạ ơn hướng tới Ngài thay vì chỉ bày tỏ sự vui mừng của mình về sự kiện quan trọng đó. Khúc hát với giai điệu ballad mở đầu: “Hãy ca ngợi Đức Giê-hô-va, và cầu khẩn danh Ngài. Hãy rao truyền công việc Ngài giữa các dân!” (16:18). Bài ca của Đa-vít tiếp tục thể hiện sự mừng vui về sự vĩ đại của Đức Chúa Trời, tôn cao sự cứu chuộc, quyền năng sáng tạo và sự thương xót của Ngài (25-36).
Ngày nay chúng ta có thể bày tỏ lòng biết ơn thật sự bằng cách thờ phượng Đấng Ban Ơn hơn là vui hưởng các ơn phước. Tập trung vào những điều tốt đẹp trong đời sống có thể mang lại lợi ích cho thể chất, nhưng hướng lòng biết ơn tới Đức Chúa Trời mang lại lợi ích cho linh hồn chúng ta.
Lòng biết ơn là đáp ứng tự nhiên của chúng ta đối với ân điển của Ngài. Không gì làm đau lòng một người cho bằng sự vô ơn. Lòng biết ơn không chỉ là đức hạnh lớn nhất, nhưng còn là cha đẻ của tất cả những đức hạnh khác. —Cicero
Cách thể hiện sự biết ơn đích thực là tôn cao Đấng Ban Ơn hơn là các ơn phước.
CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa Jesus, tạ ơn Ngài vì hôm nay con có mặt đây để phục vụ Ngài và hội thánh. Amen.
Không có mô tả ảnh.
Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn