Thứ Sáu , 19 Tháng Tư 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / Qua Trũng Đau Thương

Qua Trũng Đau Thương

Mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời. – Rô-ma 8:28

Đôi khi những người phục vụ Đức Chúa Trời sống trong “đức tin hợp đồng” hiểu ngầm. Bởi đã dành thời gian lẫn sức lực cho công việc Chúa, nên họ nghĩ, mình xứng đáng được đáp lại bằng sự đãi ngộ đặc biệt.

Nhưng Douglas bạn tôi, thì không như vậy. Anh sống cuộc đời như Gióp trên nhiều phương diện, gặp thất bại trong chức vụ, vợ chết vì ung thư, bị thương tích cùng với đứa con do tài xế say ruợu. Thế nhưng Douglas khuyên, “Chớ có lầm lẫn Đức Chúa Trời với cuộc sống.”

Khi gặp hoạn nạn và nghi ngờ, tôi thường mở Rô-ma 8. Phao-lô hỏi, “Ai sẽ phân rẽ chúng ta khỏi tình yêu thương của Đấng Christ? Có phải hoạn nạn, khốn cùng, bắt bớ, đói khát, trần truồng, nguy hiểm, hay là gươm giáo không?” (c.35). Chỉ duy nhất trong một câu, Phao-lô tóm tắt tự thuật tiểu sử phục vụ của mình. Ông chịu thử thách vì cớ Phúc Âm; thế nhưng ông tin rằng những điều này chắc chắn là tự thân chúng không tốt chút nào nhưng có thể được Chúa dùng để hoàn tất việc tốt. Ông đã học tập nhìn xa hơn những gian khổ, để thấy một Đức Chúa Trời yêu thương là Đấng một ngày kia sẽ thắng. Ông viết, “Tôi đoan chắc rằng [không một điều gì] có thể phân rẽ chúng ta khỏi tình yêu thương của Đức Chúa Trời trong Đấng Christ” (c.38-39).

Tin tưởng như vậy, có thừa khả năng giúp thắng hơn nỗi thất vọng khi thấy cuộc đời không diễn ra theo cách chúng ta nghĩ. – Philip Yancey

Đấng đã khởi làm việc lành trong anh em, sẽ làm trọn cho đến ngày của Chúa Giê-xu Christ. – Phi-líp 1:6 

Vào ngày 19/7/ 2010 cháu Lê Tự Caleb ở Oregon về nước Chúa khi mới 12 tuổi vì chứng ung thư não. Ba cháu là một mục sư tận tụy hầu việc Chúa và đã từng cầu nguyện cho nhiều người bệnh ung thư nhận được sự chữa lành bởi quyền năng không thay đổi của Chúa. Mẹ của Caleb bị hụt hẩng và xuống tinh thần trong khoảng thời gian này. Nhiều anh chị em trong các Hội Thánh không hiểu việc gì đang xảy ra cho gia đình của Caleb. Đức Chúa Trời có bất công và khó hiểu trong câu chuyện này không?

Douglas khẳng định:

“Don’t confuse God with life.” (Chớ có nhầm lẫn Đức Chúa Trời với cuộc sống)

Trong một phương diện thực tế, con đường phục vụ Chúa không phải lúc nào cũng êm ái và dễ chịu. Chúng ta  gặp khó khăn khi lý giải các vấn đề của đời sống. Nhưng thà cảm tạ Chúa và tôn vinh Ngài thì tốt hơn là sống trong sự buồn rầu đau đớn. Con đường chúng ta đi không phải lúc nào cũng được rải bằng thảm đỏ. Đôi khi phải băng qua những thung lũng của sự chết. Và điều quan trọng là phản ứng và thái độ của chúng ta như thế nào khi phải băng qua những nơi đó! Trước giả Thi thiên viết:

 Đương khi đi qua trũng khóc lóc. Họ làm trũng ấy trở nên nơi có mạch; Mưa sớm cũng phủ phước cho nó. 

(Thi 84:6)

Andrew Murray cũng có lời khuyên:

Trong ngày hoạn nạn hãy nói:

Ngài đã đem tôi đến đây – ấy là bởi ý muốn Ngài mà tôi gặp cảnh khó khăn này. Tôi an nghỉ trong ý muốn Ngài. Tôi biết ý muốn của Ngài là tốt cho tôi. Ngài chắc sẽ  giải cứu tôi ra khỏi hoàn cảnh này. Ngài biết lúc nào và bằng cách nào.”

Bạn có đang đối diện với những nghịch cảnh, bệnh tật… hay một điều nào đó thực nan giải?  Điều gì có thể phân rẽ chúng ta khỏi tình yêu thương của Đức Chúa Trời trong Đấng Christ?

Không có điều nào cả. Dầu Chúa giết tôi, tôi vẫn còn tin cậy nơi Ngài (Gióp).

admin

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn