Thứ Năm , 18 Tháng Tư 2024
Home / Tổng hợp / Câu Chuyện Về Chúa Cứu Thế

Câu Chuyện Về Chúa Cứu Thế

(Hình Thiếu tướng Lew Wallace)

Những năm sau Nội chiến ở Mỹ (1861-1865), Thiếu tướng Lew Wallace đảm nhiệm chức vụ thống đốc vùng New Mexico,vùng này khi ấy vẫn chưa được công nhận là một tiểu bang. Công việc này đặt ông vào mối quan hệ với nhiều nhân vật đã làm nên lịch sử gần như hoang đường của vùng Wild West, gồm có Billy the Kid và Sheriff Pat Garrett. Tại đây, Wallace đã viết cuốn sách được xem là “có sức ảnh hưởng nhất của Cơ Đốc giáo” ở thế kỷ 19, đó là Ben-Hur: Câu chuyện của Chúa Cứu Thế.
Wallace đã chứng kiến tác động khủng khiếp nhất của tội lỗi lên con người khi ông thấy cảnh bạo lực trong Nội chiến và Miền Tây hoang vu. Trong đời sống lẫn trong quyển sách bán chạy nhất của Wallace, ông hiểu rằng chỉ có câu chuyện về Chúa Giê-xu Christ mới đủ quyền năng đem đến sự cứu chuộc và hòa giải.
(Wallace understood that only the story of Jesus Christ has the power of redemption and reconciliation.)
Đối với những người theo Đấng Christ, đỉnh điểm của cuộc sống chính là thời điểm Chúa“giải thoát chúng ta khỏi quyền lực của bóng tối, và đem chúng ta vào vương quốc của Con yêu dấu Ngài trong Con ấy; chún ta được sự cứu chuộc là sự tha tội” (Côl. 1:13-14). Vì vậy, giờ đây chúng ta có được đăc ân trở thành người kể câu chuyện về sự cứu chuộc tuyệt vời của Chúa.
CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, xin điều khiển những lời con nói hôm nay. Xin đổ đầy chúng con với lời yêu thương và ân điển của Ngài. Xin sử dụng chúng để đem tấm lòng ai đó đến với Ngài. Con không thể làm gì được nếu không có Ngài.
KẾT LUẬN: Khác biệt mà Đấng Christ tạo ra trong đời sống bạn là câu chuyện đáng được bạn kể lại cho người khác.
Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn