Thứ Sáu , 29 Tháng Ba 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / Một Lời Chứng

Một Lời Chứng

MỘT LỜI CHỨNG GÂY KINH NGẠC
Trước Thế chiến 2, có một thương gia xây cất người Pháp gốc Ý tên là Enrico sống ở Paris. Sau khi tiếp nhận Chúa Jesus làm Cứu Chúa, ông đi dạo chơi vào một đêm khuya nọ gần chỗ công trường mà ông xây dựng. Chợt ông thấy 2 người đàn ông nhảy ra khỏi chiếc xe tải và tiến về khu vực chứa vật liệu xây dựng của ông. Enrico dừng lại cầu nguyện: “Con phải làm gì đây, thưa Chúa?” Một ý tưởng lóe lên trong đầu ông.
Enrico tiến lại gần 2 gã đàn ông và yên lặng giúp họ chất gỗ lên xe. Sau vài phút ông hỏi: “Các anh sẽ làm gì với những tấm gỗ này?” Họ cho ông biết dự định của họ. Enrico gợi ý: “Tôi nghĩ các anh nên sử dụng đống gỗ này thì tốt hơn”.
Sau khi chiếc xe tải được chất đầy gỗ, một trong hai kẻ trộm tỏ lời khen ngợi Enrico: “Ông quả thật là một đồng minh ăn trộm đầy thiện chí”.
“Ồ không, tôi không phải là kẻ trộm” Enrico trả lời.
“Này anh bạn, đừng sĩ diện. Anh biết chúng tôi đang làm gì lúc nửa đêm thế này, thế mà anh còn sẵn sàng giúp chúng tôi nữa”.
“Tôi biết các anh đang làm gì chứ. Nhưng tôi không phải là tay ăn trộm. Tôi là chủ nhân của khu vật liệu và đống gỗ này”.
Hai người lạ mặt trở nên sợ hãi. “Đừng sợ” Enrico an ủi họ. “Tôi quan sát hành động của các anh, nhưng tôi quyết định không gọi cảnh sát. Các anh chưa biết cách sống công bình nên tôi sẽ chỉ bảo cho các anh. Trước hết các anh hãy nghe tôi nói. Rồi sau đó có thể chở đống gỗ này về nhà”.
Lập tức Enrico có ngay những khán giả thật nghiêm túc cho buổi “truyền giảng ngoài trời” của ông. Trong vòng 3 ngày sau cả hai anh chàng này đều tiếp nhận Chúa Jesus. Một người sau đó trở thành mục sư, còn người kia là chấp sự của Hội Thánh. Đống gỗ Enrico cho họ thật chẳng có gì đáng so sánh với giá trị của 2 linh hồn. Trong ánh sáng của Lời Chúa thì một linh hồn còn quí giá hơn cả thế gian.
Không phải đống gỗ Enrico tặng cho đã đưa họ đến với Chúa, nhưng cao cả hơn đó là tấm lòng vị tha của ông khi ông bắt quả tang 2 người đang vi phạm luật pháp.Họ biết Enrico có thể gọi cảnh sát đến bỏ tù họ, nhưng ông đã bày tỏ thiện chí trước khi họ ăn năn. Cũng vậy Chúa Jesus tha thứ cho nhân loại trên thập tự giá trước khi chúng ta ăn năn hối cải.
Bạn nghĩ gì về câu chuyện này? Nếu chúng ta ở trong trường hợp của Enrico, chúng ta sẽ hành động như thế nào?
(Trích từ TÔN JESUS LÀM CHÚA của Loren Cunningham – tác giả quyển DÁM SỐNG TRÊN BỜ VỰC)
Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn