Thứ Sáu , 29 Tháng Ba 2024
Home / Tổng hợp / Tin Cũng Vô Ích?

Tin Cũng Vô Ích?

Hỡi anh em, tôi nhắc lại cho anh em Tin lành mà tôi đã rao giảng và anh em đã nhận lấy, cùng đứng vững vàng trong đạo ấy, và nhờ đạo ấy, anh em được cứu rỗi, miễn là anh em giữ lấy y như tôi đã giảng cho; bằng không, thì anh em dầu có tin cũng vô ích.  1 Cor. 15:1-2

46 tuổi…

TÔI ĐI HỌC ĐẠI CHỦNG VIỆN

Khi ổn định cuộc sống ở Mỹ, đầu năm 1995 tôi ghi danh học Cao Học “Master of Biblical Studies (MABS)” tại Dallas Theological Seminary (DTS), nơi cách nhà tôi ở 20 phút. Tôi học được ở DTS là nhờ học bỗng của Hội Thánh Grace Korean Church ở California. Ở Việt Nam tôi giúp một giáo sĩ người Đại Hàn đến truyền giáo ở Việt Nam, qua Mỹ tôi được Hội Thánh của ông giáo sĩ nầy giúp học bỗng cho con gái tôi và tôi học tiếp. Năm 1999 tôi tốt nghiệp DTS. Viện Trưởng Charles R. Swindoll phát bằng tốt nghiệp cho tôi. Tôi vui vì Chúa chuẩn bị sẵn mọi việc cho tôi. Nhà tôi ở gần DTS nên từ đó tôi thường đến Viện để đọc sách, mua sách và thỉnh thoảng dự giờ nhóm ở Chapel của Viện. Các giáo sư giỏi của Viện trở thành niềm cảm hứng và gương sáng để tôi tham gia viết sách. DTS là Đại Chủng Viện nổi tiếng bậc nhất ở Mỹ gần suốt 100 năm. Hơn 2,000 Mục Sư và học giả đã được đào tạo từ đây.

Hết học ở Trường, bây giờ tôi học trong sách. Những ông thầy của tôi đang là những tác giả nổi danh nhất nước Mỹ. Ngày nay tôi không còn chọn sách, tôi đã chọn tác giả để đọc.

48 tuổi…

GIA ĐÌNH TÔI MUA ĐƯỢC NHÀ Ở MỸ

Sau 3 năm ở nhà thuê, vợ chồng tôi quyết định mua nhà riêng. Mua nhà ở đâu là một quyết định quan trọng. Nhà tôi phải ở gần nhà thờ để đi lại dễ dàng. Nhà tôi cũng phải ở gần xa lộ để đi lại nhanh chóng. Nhà tôi cũng nên ở gần mall, gần chợ để tiện đi lại mua sắm, hay gần chỗ bơi lội, thể dục thể thao. Bước đầu đến Mỹ chưa có kinh nghiệm, nhưng tôi đã tự đi tìm nhà và Chúa đã chỉ cho tôi một ngôi nhà. Ở khu vực tôi thích nầy chỉ có một ngôi nhà để bảng bán. Giá nhà lúc ấy còn rẻ. Và chúng tôi đã mua được ngôi nhà. Ngôi nhà số 1624 Hutchinson St, Mesquite, Texas. Nhà ở cũng là nơi Chúa cho. Nhà tôi ở gần mấy xa lộ, gần nhà thờ và gần mall, gần trường, gần chợ. Đây là ngôi nhà Chúa chọn cho gia đình tôi ở Mỹ nên chúng tôi đã sống, đã ngủ, đã làm việc, đã học hành, đã trồng cây ăn trái trong suốt 23 năm qua. Tôi vui lắm được trồng phía sau vườn một cây vả trong mấy năm qua. Tôi hái trái vả hằng năm. Mỗi năm cây vả nầy đã cho tôi hái được cả ngàn trái. Cây vả thật nhiều trái và trái vả thật tuyệt vời. Từ vườn nầy tôi đã trồng thêm cây lê, cây bầu, cây mướp, cây bí và các giống cây hoa. Trồng cây là một kinh nghiệm hay, quý báu để tập đức tính kiên nhẫn chờ đợi và thực hành công tác trồng người.

TÔI VIẾT SÁCH VÀ IN SÁCH

Tôi có ý nghĩ phải làm sao in nhiều sách. Sách là gia sản trí tuệ. Và tôi đã tự in sách, không cần xin phép ai, không cần ai kiểm duyệt. Mỹ là đất nước tự do. Thị trường quyết định sản phẩm của chúng ta. Tôi thích dùng sách để tặng làm quà. Sách là món quà tinh thần quý nhất. Sách mà bán chạy cũng có tiền. Có tiền để mua thêm sách. Rất tiếc người Việt ít người mua sách.

Tôi đã được Chúa dùng để giúp dịch và in quyển sách đầu tiên có tên NGƯỜI ĐÀN BÀ HẠNH PHÚC. Nguyên bản sách nầy có đề tựa là THE HAPPY WOMAN, một tự truyện của Bà Mục Sư người Đại Hàn tên Ang Son Yoo, phát hành năm 1999. Tôi thích nhất câu chuyện kể của bà về việc Chúa dùng bà để cứu được một điệp viên Bắc Hàn bị tù, bị bệnh sắp chết và được Chúa cứu sống, được tin Chúa và được Chúa dùng. Câu chuyện thật hay và cảm động vô cùng. Ước gì bạn đọc được chuyện nầy để thấy việc Chúa làm qua một người đàn bà can đảm. Qua trung gian của Giáo sĩ Inho Lee, người tôi quen biết từ Việt Nam, bà Mục Sư Ang Son Yoo, tác giả sách, đã dâng tiền để in sách ở Mexico và gởi qua Dallas. Tôi đã nhận phân phối được 15,000 quyển sách NGƯỜI ĐÀN BÀ HẠNH PHÚC bằng tiếng Việt. Chúng tôi đã tặng sách free cho hàng chục ngàn người Việt đọc sách nầy.

Chúa cũng cho tôi viết các truyền đạo đơn truyền bá Tin Lành gởi giúp các Hội Thánh dùng. Tôi đã tập trung các truyền đạo đơn chính hợp thành quyển sách HƯỚNG ĐI CHO CUỘC ĐỜI. Sách in nhiều, phân phối nhiều và nay vẫn còn nằm trong kho. Tôi còn nhớ cũng đã dịch và in quyển sách HỘI THÁNH NGÀY NAY của tác giả Paul W. Powell. Tôi đã tặng sách nầy cho nhiều Hội Thánh.

Tôi còn nhớ khi ở Việt Nam những năm khó khăn, trước khi qua Mỹ, tôi đã dự phần dịch và in những quyển sách của Mục Sư David Yonggi Cho. Tôi đã dự phần làm việc với Campus Crusade For Christ đến từ Singapore, với Open Doors đến từ Hong Kong. Tôi cọng tác với vài Mục sư đến từ Philippine. Tôi nhớ nhất là bài làm chứng sống động của Mục Sư Cho khi ông bị lao phổi gần chết và được Chúa chữa lành, tôi đã khóc khi đọc được bài viết KHI ĐỨC PHẬT KHÔNG TRẢ LỜI của Mục Sư Cho. Tôi nhớ những bài giảng Kinh Thánh áp dụng thật lạ lùng thể hiện đức tin kỳ diệu đem lại chức vụ thành công của Mục Sư Cho. Tôi biết những tác phẩm của Mục Sư Cho đã góp phần to lớn vào công việc truyền giáo tại Việt Nam trong nhiều năm. Chúa vẫn dùng phép lạ để truyền bá Phúc Âm. Chúa vẫn dùng phép lạ để đào tạo môn đồ. Chúa vẫn dùng phép lạ để phát triển Hội Thánh. Khắp nơi. Trước 1975 Chúa dùng các giáo sĩ Mỹ, sau 1975 Chúa lại dùng các Giáo sĩ Á Châu đến giúp Việt Nam.

Từ Việt nam tôi cũng dịch và in các sách của Bill Bright người sáng lập Campus Crusade For Christ. Tôi đã dịch quyển sách lớn đề tựa FIRM FOUNDATIONS: Creation to Christ của Trevor McLlwain do một Giáo Sĩ Báp-tít muốn tôi dịch và phát hành để dạy. Tôi cũng dịch và in quyển PHƯƠNG CÁCH RAO GIẢNG LỜI CHÚA của Dr. Paul Kauffman. Các sách nầy nay vẫn còn được dùng trong các lớp học đào tạo người hầu việc Chúa. Tài liệu Cơ đốc Giáo dục vẫn là phương tiện quan trọng để xây dựng Hội Thánh.

Tôi nhắc lại những kinh nghiệm nầy là khi còn sống trong nước ở Việt Nam. Ngày nay khi ra nước ngoài tôi có nhiều thay đổi về nhận thức khi đọc và biết nhiều hơn, nhất là sự hiểu biết về các giáo phái, về các chủ trương…

Mục Sư Nguyễn Văn Huệ

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn