Thứ Bảy , 20 Tháng Tư 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / Tín Thác Vào Chúa Trong Đại Dịch Covid-19

Tín Thác Vào Chúa Trong Đại Dịch Covid-19

Cầu Chúa bảo hộ tôi như con ngươi của mắt.
Hãy ấp tôi dưới bóng cánh của Chúa.
Thi thiên 17:8
Chúng ta hiểu thế nào về cụm từ “dưới bóng cánh của Chúa”?
Gà mái túc con mình trong cánh được đề cập trong Ma-thi-ơ 23:37, và các chê-ru-bim sè cánh ra che trên nắp thi ân của Hòm bảng chứng đặt trong nơi chí thánh được nói đến trong Xuất Ê-díp-tô ký 25:20. Ngoại trừ thầy tế lễ thì không ai được vào trong nơi thánh và nơi chí thánh của đền tạm trong ngày đại lễ chuộc tội. Vào lúc đó thầy tế lễ A-rôn phải “lấy huyết con bò tơ, dùng ngón tay rảy trên nắp thi ân, về phía đông, và rảy bảy lần về phía trước nắp thi ân. Đoạn, người giết con dê đực dùng về dân chúng làm của lễ chuộc tội; đem huyết nó vào phía trong bức màn; dùng huyết con dê đực đó cũng như đã dùng huyết con bò tơ, tức là rảy trên nắp thi ân và trước nắp thi ân vậy.” (Lê-vi-ký 16:14-15). Tuyển dân Israel phải thực hiện nghi lễ này để tiếp tục được ở dưới sự che phủ của Chúa. Khi đọc Thi thiên 17, chúng ta thấy Đa-vít nói cho chúng ta biết những gì Đức Chúa Trời làm cho những ai núp dưới bóng cánh của Ngài: Ngài cứu, Ngài bảo hộ, và Ngài làm cho thỏa nguyện.
Đức Chúa Trời cứu (Thi. 17:7). Chúng ta cần được cứu, bởi vì chúng ta đã phá vỡ luật pháp của Chúa và xứng đáng nhận lãnh sự phán xét. Israel đã vi phạm luật pháp, chúng ta cũng vậy. Cựu ước qui định: “Vì sanh mạng (Nguyên-bổn: Linh-hồn vẫn ở trong huyết) của xác thịt ở trong huyết; ta đã cho các ngươi huyết rưới trên bàn thờ đặng làm lễ chuộc tội cho linh hồn mình; vì nhờ sanh mạng mà huyết mới chuộc tội được” (Lê-vi-ký 17:11). Thầy tế lễ rảy huyết trên nắp thi ân, và khi Đức Chúa Trời nhìn xuống, Ngài không thấy luật pháp bị tuyển dân phá vỡ (Ngài bỏ qua tình trạng vi phạm luật pháp của tuyển dân). Ngài chỉ thấy huyết chuộc tội. Cũng vậy khi Chúa Giê-su chết trên thập giá, huyết Ngài trả giá cho mọi tội lỗi của chúng ta. “Ấy là trong Đấng Christ, chúng ta được cứu chuộc bởi huyết Ngài, được tha tội, theo sự dư dật của ân điển Ngài.” (Ê-phê-sô 1:7). Ru-tơ người Mô-áp ở bên ngoài giao ước của Israel cho đến khi cô đặt đức tin mình nơi Giê-hô-va Đức Chúa Trời của tuyển dân (Ru-tơ 1:16-17). Kết quả nào cho Ru-tơ? “Nguyện Đức Giê-hô-va báo đáp điều nàng đã làm; nàng đã đến núp dưới cánh Giê-hô-va Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên; cầu xin Ngài thưởng cho nàng cách trọn vẹn” (2:12).
Đức Chúa Trời bảo hộ (Thi. 17:8). “Đức Chúa Trời ôi! Xin thương xót tôi, xin thương xót tôi,
Vì linh hồn tôi nương náu nơi Chúa! Phải, tôi nương náu mình dưới bóng cánh của Chúa.
Cho đến chừng tai họa đã qua” (57:1).
Mạng sống của Đa-vít phải ở trong sự nguy hiểm khi ông viết những lời trên, ông phải ẩn mình trong hang động để tránh sự truy sát của Sau-lơ. Lúc này đức tin của ông chỉ nương cậy vào bóng cánh che chở của Đức Chúa Trời. Trong Thi thiên 61:4, trước giả cũng viết, “Tôi sẽ ở trong trại Chúa mãi mãi. Nương náu mình dưới cánh của Chúa.” Nơi an toàn nhất cho dân sự của Đức Chúa Trời là trong nơi kín đáo của Chúa. “Người nào ở nơi kín đáo của Đấng Chí Cao. Sẽ được hằng ở dưới bóng của Đấng Toàn năng” (91:1). Một phiên bản khác của Cựu ước cũng được viết lại trong Giăng 15:4 như sau: “Hãy cứ ở trong ta, thì ta sẽ ở trong các ngươi.”
Đức Chúa Trời làm cho thỏa nguyện. “Còn tôi, nhờ sự công bình, tôi sẽ được thấy mặt Chúa.
Khi tôi tỉnh thức, tôi sẽ thỏa nguyện nhìn xem hình dạng của Chúa” (Thi. 17:15).
“Hỡi Đức Chúa Trời sự nhân từ Chúa quí biết bao!
Con cái loài người nương náu mình dưới bóng cánh của Chúa.
Họ nhờ sự dư dật của nhà Chúa mà được thỏa nguyện. Chúa sẽ cho họ uống nước sông phước lạc của Chúa” (36:7-8).
“Vì Chúa đã giúp đỡ tôi,
Dưới bóng cánh của Chúa tôi sẽ mừng rỡ” (63:7). Những điều này là đặc ân cho dân sự Chúa – họ nhận được sự đầy đủ, thỏa lòng từ ân sủng của Đức Chúa Trời.
“Linh hồn tôi được no nê dường như ăn tủy xương và mỡ.” (câu 5)
Trong Cựu Ước, luật pháp được qui định nghiêm khắc (Xuất Ê-díp-tô ký 21:12; 19-21). Những công dân bình thường trong tuyển dân không được bước vào trong nơi thánh của đền tạm, nhưng trong Tân Ước ân sủng của Đức Chúa Trời được bày tỏ: “Vì, ấy chính Ngài (Christ) là sự hòa hiệp của chúng ta; Ngài đã hiệp cả hai lại làm một, phá đổ bức tường ngăn cách, là sự thù nghịch đã phân rẽ ra, bởi vì Ngài đã đem thân mình mà trừ bỏ luật pháp của các điều răn chép thành điều lệ.” (Ê-phê-sô 2:14-15). Chúa Giê-su đã làm cho “cái màn trong đền thờ bị xé ra làm hai từ trên chí dưới.” (Ma-thi-ơ 27:51) và mời gọi chúng ta đến gần Đức Chúa Trời. “Hãy đến gần Đức Chúa Trời, thì Ngài sẽ đến gần anh em.” (Gia-cơ 4:8). Trước giả sách Hê-bơ-rơ viết, “Hỡi anh em, vì chúng ta nhờ huyết Đức Chúa Jêsus được dạn dĩ vào nơi rất thánh, bởi đường mới và sống mà Ngài đã mở ngang qua cái màn, nghĩa là ngang qua xác Ngài, lại vì chúng ta có một thầy tế lễ lớn đã lập lên cai trị nhà Đức Chúa Trời, nên chúng ta hãy lấy lòng thật thà với đức tin đầy dẫy trọn vẹn, lòng được tưới sạch khỏi lương tâm xấu, thân thể rửa bằng nước trong, mà đến gần Chúa” (10:19-22). Kết luận ở đây là dưới bóng cánh của Chúa, chúng ta được cứu chuộc, được nhận lãnh sự bảo đảm an ninh chắc chắn và sự thỏa lòng.
Cho nên hiện nay chẳng còn có sự đoán phạt nào cho những kẻ ở trong Đức Chúa Giê-su Christ.
Rô-ma 8:1
Chúc mọi người bình an trong đại dịch Covid -19

admin

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn