Thứ Bảy , 20 Tháng Tư 2024
Home / Tổng hợp / Sự Chết Của Các Thánh Đồ

Sự Chết Của Các Thánh Đồ

Ngoài việc làm gián đoạn nhịp sống bình thường, Covid-19 còn phá hỏng những ngày quan trọng mà chúng ta đã lên kế hoạch từ lâu. Đám cưới, lễ tốt nghiệp, chuyến du lịch và hàng loạt sự kiện ​​khác đều bị hủy bỏ. Chúng ta nghe những câu chuyện ấy từ bạn bè và gia đình và thấy đồng cảm với họ.

Nhưng có một số người đã bị đại dịch ảnh hưởng sâu sắc hơn. Và họ không còn ở đây để tâm tình với chúng ta nữa. Đó là những người đã qua đời một mình.

Qua bản tin hàng ngày, chúng ta đau đớn được biết số người đã chết vì COVID. Theo báo cáo, ngày càng có nhiều người chết trong đại dịch và không chỉ do COVID. Số người chết đang gia tăng trên diện rộng. Và trong hầu hết trường hợp, họ chết một mình. Với những chính sách hạn chế được áp dụng, họ không thể qua đời một cách bình thường như nhiều năm trước. Thậm chí trong giây phút cuối cùng của cuộc đời, họ và gia đình thân yêu cũng không được thoải mái thăm hỏi, nói lời cuối cùng, hay dù chỉ một cái nắm tay.

Khi nghĩ về một người bạn vừa qua đời trong thời gian này, tôi cảm thấy thật đau đớn. Ước gì gia đình và bạn bè có thể ở gần anh ấy. Ước gì tôi – với tư cách là mục sư của anh ấy – có thể đến gần anh. Tôi đau đớn vì anh ấy phải một mình bước qua trũng bóng chết.

Nhưng rồi tôi nhớ ra.

Những thử thách và khó khăn trong cuộc sống này cho thấy vị trí đặc biệt của những người bước đi với Đức Chúa Trời. Chúa luôn ở cùng con dân Ngài. Họ không bao giờ đơn độc.

Tôi nhớ đến lời an ủi trong Thi thiên 116:15: “Sự chết của những người thánh là quý báu dưới mắt Đức Giê-hô-va.” Một mặt, Cơ Đốc nhân cũng chết như tất cả mọi người; đó là điều phải xảy ra với cả nhân loại. Nhưng mặt khác, chúng ta không chết theo cùng một cách với thế gian.

Cơ Đốc nhân không chết trong cô đơn: tình yêu thương ở khắp nơi sẽ lan tỏa đến bên giường của họ. Người tin Chúa không bao giờ lìa xa đôi mắt dịu dàng của Ngài.

Trong sách “Những điều quý giá của Chúa”, Octavius ​​Winslow viết:

“Tình bạn của Chúa vượt trên tất cả tình bạn, giống như tình yêu Chúa vượt trên tất cả tình yêu. Đức Chúa Trời không chỉ yêu thương con người mà còn quan tâm đến sở thích và nỗi lo của dân sự Ngài. Hỡi anh em yêu dấu, Đấng Christ luôn cảm thấy hứng thú với ước mơ của bạn. Ngài quan tâm đến mọi nỗi buồn, mọi thử thách của bạn, mọi bệnh tật, mọi mong muốn, mọi cám dỗ của bạn. Đừng nghĩ Ngài không quan tâm! Con người bạn vô cùng quý giá đối với Ngài, tất cả những gì liên quan đến bạn đều quý giá – mạng sống bạn quý giá – cái chết của bạn cũng quý giá. Ngài không bao giờ thờ ơ trước sự ra đi vĩnh viễn của người Ngài yêu thương!”.

Chúa như người bạn thân thiết, vội vã đến bên giường bệnh của bạn mình. Ngài giống như gia đình, lao đến bên giường bệnh khi nhìn thấy người thân đau khổ. Ngài như người bạn đời thủy chung năm tháng. Và Ngài nói rằng bạn rất quý giá. Vì Ngài yêu thương chúng ta trọn vẹn, cho đến cuối cùng (Giăng 13:1).

Trong mùa dịch này, chúng ta cùng nhau chia buồn về những người qua đời một mình. Và đồng thời, những người được phủ đầy ân điển như chúng ta cũng nên vui mừng vì đặc ân thiên đàng của con cái Chúa. Mặc dù phải đơn độc và tách biệt khỏi gia đình, không một tín đồ nào phải chết một mình cả: Đức Chúa Trời hằng ở với họ, và họ thật quý giá trước mắt Ngài.

Bài: ERIK RAYMOND; dịch: Nhạn Võ
(Nguồn: thegospelcoalition.org)

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn