Thứ Sáu , 26 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / Hãy Sống Theo Kế Hoạch Của Chúa

Hãy Sống Theo Kế Hoạch Của Chúa

Tôi nghe một tín hữu nói rằng, “chúng ta phải cầu nguyện để gặp những điều may mắn.” nhưng chúng ta không sống nhờ vào những điều tình cờ hay may mắn. Chúng ta sống theo chương trình thần hựu của Chúa. Ngài là Giê-hô-va di-rê. “Đức Giê-hô-va sẽ sắm sẵn.” (Sáng. 22:14) và Ngài làm điều đó cho mọi nhu cầu của chúng ta.

Đức Chúa Jêsus phán cùng anh em rằng: Thì giờ ta chưa đến; còn về các ngươi, thì giờ được tiện luôn luôn.
Giăng 7:6
Hầu hết mọi người đều bận rộn và muốn làm được nhiều việc hơn trong một khoảng thời gian ít hơn. Vấn đề không phải là chúng ta có bao nhiêu thời gian, nhưng chúng ta cần quản lý và sử dụng dụng thời gian thế nào cho tốt nhất. Cuộc nói chuyện ngắn về thời gian của Chúa Giê-su với các anh em không tin của Ngài (Giăng 7:1-9) giúp chúng ta hiểu rõ hơn về chủ đề này và làm thế nào để Cơ đốc nhân có thể sử dụng thời gian một cách hiệu quả nhất.
Sự kiêu ngạo của thế giới. Luật pháp Môi-se đòi hỏi rằng mỗi một người đàn ông Do Thái phải tham dự ba kỳ lễ hàng năm tại Giê-ru-sa-lem. “Mọi người nam trong các ngươi, mỗi năm ba lần, phải ra mắt Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi, tại nơi mà Ngài sẽ chọn: tức là nhằm lễ bánh không men, lễ bảy tuần và lễ lều tạm; người ta chẳng nên đi tay không ra mắt Đức Giê-hô-va.” (Phục. 16:16). Lời khuyên từ những anh em không tin của Chúa Giê-su cho thấy viễn cảnh của thế giới chưa được cứu. Họ nói với Chúa, “Hãy đi khỏi đây, và qua xứ Giu-đê, để cho các môn đồ cũng được xem công việc thầy làm. Khi nào người ta muốn tỏ mình ra, thì không ai làm kín giấu việc gì. Vì thầy làm những sự đó, hãy tỏ mình cho thiên hạ.” (Giăng 7:3-4). Chúa Giê-su là một tôi tớ khiêm nhường của Đức Chúa Trời nhưng họ muốn Ngài trở thành một người nổi tiếng được đám đông tung hô. Chúa Giê-su từ chối lời khuyên của họ bởi vì đó không phải là điều Ngài muốn, Ngài chỉ muốn làm vinh hiển Đức Chúa Trời (Giăng 7:18). Satan cám dỗ Chúa Giê-su trong Ma-thi-ơ 4:8-10, “Ma quỉ lại đem Ngài lên trên núi rất cao, chỉ cho Ngài các nước thế gian, cùng sự vinh hiển các nước ấy; mà nói rằng: Ví bằng ngươi sấp mình trước mặt ta mà thờ lạy, thì ta sẽ cho ngươi hết thảy mọi sự nầy. Đức Chúa Jêsus bèn phán cùng nó rằng: Hỡi quỉ Sa-tan, ngươi hãy lui ra! Vì có lời chép rằng: Ngươi phải thờ phượng Chúa là Đức Chúa Trời ngươi, và chỉ hầu việc một mình Ngài mà thôi.” Satan đã thất bại bỏ đi. Điều đáng buồn là nhiều người hầu việc Chúa đã nghe theo sự cám dỗ đến từ ma quỉ, tìm kiếm sự vinh hiển cho riêng mình và rồi chuốc lấy thất bại. Những người chưa được cứu có thể làm bất cứ điều gì họ muốn, vì họ không nhận biết chương trình của Chúa. Họ không quan tâm đến ý muốn của Chúa. Còn Chúa Giê-su thì khác, trên mỗi bước đi của Ngài, Chúa chúng ta đến gần thập tự giá hơn (Lu-ca 9:51).
Sự vâng phục của Cứu Chúa. Phúc âm Giăng nhấn mạnh đến sự thật là Chúa Giê-su đã sống theo một thời gian biểu thiêng liêng. Chương đầu tiên ghi lại các mục vụ hàng ngày khi Ngài bắt đầu chức vụ. Và trong các chương tiếp theo, chúng ta thấy Ngài thường đề cập đến “giờ” của Ngài. Ngài bảo Ma-ri, “Giờ ta chưa đến.” (2:4). Ngài cũng nói với các anh em Ngài, “Giờ ta chưa đến.” (8:20; 12:23, 27; 13:1; 17:1). Chúa Giê-su biết rằng những người lãnh đạo tôn giáo muốn giết Ngài (7:1, 11) và rồi những gì xảy ra sau đó chúng ta đều biết khi đọc Kinh Thánh. Ngài được Cha thiên thượng bảo vệ cho đến một thời điểm Ngài phải chịu thương khó. Mỗi sáng sớm, Chúa Giê-su thức dậy đi ra nơi thanh vắng để cầu nguyện với Cha (Mác 1:35; Ê-sai 50:4). Hình ảnh này của Ngài là tấm gương cho chúng ta noi theo. Nếu cầu nguyện, “Xin Ý Cha được nên.” chúng ta sẽ biết rõ hơn ý Cha là gì và sẵn sàng tuân theo.
Niềm tin của tín nhân. Chúa Giê-su có thể đã suy ngẫm Thi thiên 31:15 trước đó khi Ngài phán bảo với các anh em: “Thì giờ ta ở trong tay Cha.” Là con cái Đức Chúa Trời chúng ta phải thực hành đức tin, kiên nhẫn chờ đợi cho đến khi nhận được điều Chúa hứa (Hê-bơ-rơ 6:12). Chúng ta cho rằng Đức Chúa Trời chậm trễ thực hiện lời hứa, nhưng Chúa có thời điểm của Ngài. Đức Chúa Trời không bao giờ phủ nhận những gì Ngài hứa. Ngài chuẩn bị cho chúng ta những gì tốt đẹp nhất theo đúng thời điểm của Ngài. Giô-sép phải ở trong nhà tù cho đến thời điểm thích hợp mới được cất nhắc lên cao. Đa-vít dù được xức dầu làm vua Israel, nhưng phải chờ đợi hơn mười bảy năm sau mới chính thức đăng quang.
Những người chưa được cứu không có lịch trình thiêng liêng để thực hiện và, như Chúa Giê-su đã nói, thời gian của họ “được tiện luôn luôn,” nhưng các tín nhân có trách nhiệm hiểu biết và làm theo ý muốn của Đức Chúa Trời theo thời điểm của Ngài. Thậm chí sự chết của các thánh đồ không phải là một tai nạn ngẫu nhiên, nhưng đó là một phần trong chương trình của Chúa. “Sự chết của các người thánh là quí báu trước mặt Đức Giê-hô-va.” (Thi. 116:15). Tôi nghe một tín hữu nói rằng, “chúng ta phải cầu nguyện để gặp những điều may mắn.” nhưng chúng ta không sống nhờ vào những điều tình cờ hay may mắn. Chúng ta sống theo chương trình thần hựu của Chúa. Ngài là Giê-hô-va di-rê. “Đức Giê-hô-va sẽ sắm sẵn.” (Sáng. 22:14) và Ngài làm điều đó cho mọi nhu cầu của chúng ta.
Kỳ mạng tôi ở nơi tay Chúa.
Thi thiên 31:15

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn