Thứ Sáu , 29 Tháng Ba 2024

Vùng Chết

Lên tới đỉnh Everest. Hãy cẩn thận, đó là vùng chết.
Admin

https://odb.org

Đa-vít Phạm Tội Tà Dâm và Sát Nhân

11 Sau việc đó mùa xuân năm mới đến, khi các vua thường xuất quân ra trận, Ða-vít sai Giô-áp và các tướng sĩ của ông dẫn toàn quân I-sơ-ra-ên đi chinh chiến. Họ đánh bại dân Am-môn và bao vây thành Ráp-ba. Trong khi đó Ða-vít vẫn ở tại Giê-ru-sa-lem. Một buổi chiều kia Ða-vít trỗi dậy khỏi giường và đi bách bộ trên sân thượng của cung điện. Từ trên sân thượng ông nhìn thấy một phụ nữ đang tắm. Ðó là một phụ nữ rất đẹp. Ða-vít sai người tìm hiểu về bà và người ấy bảo, “Bà đó chẳng phải là Bát-sê-ba con gái của Ê-li-am và cũng là vợ của U-ri-a người Hít-ti sao?” Ða-vít sai các thuộc hạ đến bắt bà. Bà đến với vua và vua nằm với bà –Vả, lúc ấy bà vừa mới thanh tẩy sau thời kỳ kinh nguyệt xong– Sau đó bà trở về nhà bà. Bà ấy thụ thai. Bà nhắn tin cho Ða-vít hay rằng, “Tôi đã có thai.”

Bấy giờ Ða-vít sai ngươi đem tin cho Giô-áp rằng, “Hãy bảo U-ri-a người Hít-ti về gặp ta.” Vậy Giô-áp sai U-ri-a về với Ða-vít.

II Sa-mu-ên 11:12-15

12 Ða-vít nói, “Vậy hôm nay ngươi cứ ở lại đây, rồi ngày mai ta sẽ cho ngươi đi.” Vậy U-ri-a ở lại Giê-ru-sa-lem ngày hôm đó và hôm sau. 13 Ða-vít cho mời ông đến. Ông ăn và uống với vua. Vua ép ông uống rượu đến say khướt. Nhưng tối đến ông đi ra nằm trên giường của ông với các tôi tớ của chúa thượng ông, chứ không đi xuống nhà ông. 14 Ðến sáng hôm sau, Ða-vít viết một bức thư gởi cho Giô-áp và bảo U-ri-a đích thân mang đi. 15 Trong thư ông viết, “Hãy sắp đặt cho U-ri-a ở hàng đầu, chỗ trận chiến nóng bỏng nhất, rồi rút lui, để ông ấy bị kẹt lại, hầu địch quân sẽ đánh cho tử trận.”

In 2019, a climber saw his last sunrise from the peak of Mount Everest. He survived the dangerous ascent, but the high altitude squeezed his heart, and he passed away on the trek down. One medical expert warns climbers not to think of the summit as their journey’s end. They must get up and down quickly, remembering “they’re in the death zone.”

David survived his dangerous climb to the top. He killed lions and bears, slew Goliath, dodged Saul’s spear and pursuing army, and conquered Philistines and Ammonites to become king of the mountain.

But David forgot he was in the death zone. At the peak of his success, as “the Lord gave David victory wherever he went” (2 Samuel 8:6), he committed adultery and murder. His initial mistake? He lingered on the mountaintop. When his army set out for new challenges, he “remained in Jerusalem” (11:1). David once had volunteered to fight Goliath; now he relaxed in the accolades of his triumphs.

It’s hard to stay grounded when everyone, including God, says you’re special (7:11–16). But we must. If we’ve achieved some success, we may appropriately celebrate the accomplishment and accept congratulations, but we must keep moving. We’re in the death zone. Come down the mountain. Humbly serve others in the valley—asking God to guard your heart and your steps.

By:  Mike Wittmer

Are you climbing your mountain or near the top? How might you avoid the pitfalls that come with success?

Father, grant me success, and protect me from its excess.

 

 

 

 

 

 

 

 

Năm 2019, một người leo núi đã đón bình minh lần cuối cùng trong đời trên đỉnh Everest. Anh đã sống sót vượt qua con đường dốc nguy hiểm, nhưng độ cao đã bóp nghẹt trái tim anh và anh qua đời trên đường xuống núi. Một chuyên gia y tế cảnh báo những người leo núi không được nghĩ rằng đỉnh núi là điểm kết thúc cho hành trình của họ. Họ phải đứng lên và đi xuống thật nhanh và nhớ rằng “họ đang ở trong Vùng Chết”.

 

Đa-vít đã sống sót khi trèo lên đỉnh cao đầy nguy hiểm trong cuộc đời. Ông đã giết chết sư tử và gấu, quật ngã Gô-li-át, tránh được mũi giáo và đạo quân truy đuổi của Sau-lơ, đánh bại người Phi-li-tin và Am-môn để lên ngôi vua.

Nhưng Đa-vít quên rằng ông đang ở trong vùng chết. Trên đỉnh thành công của Đa-vít, khi “bất cứ nơi nào [ông] đi đến thì Đức Giê-hô-va đều cho vua được thắng” (II Sam. 8:6), thì ông lại phạm tội ngoại tình và giết người. Sai lầm ban đầu của ông là gì? Ông đã nán lại trên đỉnh núi. Khi quân đội của ông đã bắt đầu cho những thử thách mới, thì ông “ở lại Giê-ru-sa-lem” (11:1). Đa-vít đã từng tình nguyện đi đánh Gô-li-át; giờ đây ông lại nghỉ ngơi trong sự tưởng thưởng cho những chiến thắng của mình.

Thật khó để bước xuống khi tất cả mọi người, kể cả Chúa, nói rằng bạn đặc biệt (7:11-16). Nhưng chúng ta phải làm điều đó. Nếu đạt được thành công nào đó, chúng ta có thể ăn mừng cách thích hợp và nhận những lời chúc mừng, nhưng chúng ta phải đi tiếp. Chúng ta đang ở trong vùng chết. Hãy đi xuống núi. Hãy khiêm nhường phục vụ người khác dưới thung lũng – cầu xin Chúa gìn giữ tấm lòng và mỗi bước đi của chúng ta.

 

 

 

 

 

 

 

Bạn đang leo núi hay đã gần lên đến đỉnh? Làm thế nào để bạn tránh được những cạm bẫy đi kèm với thành công?

Lạy Chúa, xin cho con sự thành công và giúp con không ngủ quên ở đó.

 

 

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn