Thứ Tư , 24 Tháng Tư 2024

Sự Trung Tín

SỰ THÀNH TÍN

Ai trung tín trong việc rất nhỏ, cũng trung tín trong việc lớn; ai bất nghĩa trong việc rất nhỏ, cũng bất nghĩa trong việc lớn.

Lu-ca 16:10

Một đêm nọ, George Boldt đang làm việc ở quày lễ tân thì một cặp vợ chồng lịch sự, lớn tuổi bước vào tiền sảnh khách sạn hỏi thuê phòng. George nói, “tôi rất tiếc cho ông bà, đã hết phòng.” Đã quá khuya và George biết rằng vì một sự kiện ở địa phương, đôi vợ chồng này không thể tìm được một nơi nào khác để qua đêm ngoại trừ trong xe hơi của họ, vì vậy George đề nghị họ sử dụng phòng của anh. Đôi vợ chồng này miễn cưỡng chấp nhận lời đề nghị hào phóng của anh.

Sau đó bảy năm người đàn ông lịch sự này quay trở lại khách sạn và gặp lại George– một nhân viên khách sạn tốt bụng. Ông nói với George rằng anh nên là người quản lý cho khách sạn tốt nhất trên thế giới mà ông là William Waldorf Astor đã xây dựng tại New York. Tấm lòng quan tâm đến người khác và cách xử lý công việc của George đã dẫn anh đến nhận nhiệm vụ quản lý ở một khách sạn xinh đẹp và lớn nhất đất nước – khách sạn Waldorf-Astoria.
Đức Chúa Trời đang tìm kiếm thêm nhiều người như George để quản lý vương quốc tương lai của Ngài. Điều gì mà Chúa đã giao cho bạn để quản lý? Hãy quản lý tốt phần việc ngày hôm nay, và rồi bạn sẽ xứng đáng tiếp nhận những việc lớn hơn trong vương quốc của Ngài.

TÔI XÂY DỰNG ĐƯỢC MỘT DANH XƯNG TỐT VỚI ĐỨC CHÚA TRỜI VÀ NGƯỜI KHÁC DỰA TRÊN SỰ TRUNG THÀNH CỦA TÔI TRONG CÁC MỐI QUAN HỆ.

SỰ MỀM MẠI/NHU MÌ

Anh em muốn điều gì hơn: Muốn tôi cầm roi mà đến cùng anh em, hay là lấy tình yêu thương và ý nhu mì?

1 Cô-rinh-tô 4:21

Phao-lô có uy quyền trong chức cụ sứ đồ để hướng dẫn các hội thánh đi theo lẽ thật. Hội thánh Cô-rin-tô đang có mâu thuẫn nội bộ. Và Phao-lô cảnh báo họ, ông đưa cho hội thánh sự lựa chọn: anh em “muốn tôi cầm roi mà đến cùng anh em, hay là lấy tình yêu thương và ý nhu mì?”

Trong thời của Phao-lô, từ dịu dàng/mềm mại/nhu mì được liên kết với thế giới y học và mang ý tưởng về một “loại thuốc làm êm dịu.” Chúng ta có thể nói một người dịu dàng là người “làm cho bụng của người khác dễ chịu.” Đây là bức tranh hoàn hảo về từ ngữ, phải không? Hãy nghĩ đến một cái bụng cồn cào, cảm giác gần như buồn nôn mà bạn có, và rồi bạn gặp phải một kẻ kiêu ngạo, hồ đồ cho một liều thuốc quá mạnh lên hệ tiêu hóa của bạn, khiến cho triệu chứng trở nên khó chịu hơn. Đây có phải là liều thuốc giảm đau không?

Điều này làm cho việc việc trở thành một “viên thuốc” lên một cấp độ hoàn toàn mới. Đức Chúa Trời muốn chúng ta nói ra lẽ thật trong một tinh thần mềm mại. Vì vậy khi bạn nói chuyện với mọi người ngày hôm nay – bạn bè, người phối ngẫu, đốí tác, hay con cái… Hãy tập trung vào việc chia sẻ lẽ thật theo cách không làm cho bụng của họ trở nên khó chịu hơn.

TÔI SUY NGHĨ THẤU TÌNH ĐẠT LÝ VÀ BÌNH TĨNH TRONG MỌI CÁCH CƯ XỬ VỚI NGƯỜI KHÁC

Admin

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn