Thứ Sáu , 19 Tháng Tư 2024
Home / Thư chủ nhiệm / Sống Đạo Mỗi Ngày

Sống Đạo Mỗi Ngày

SỰ MỀM MẠI/DỊU DÀNG/LỊCH THIỆP

Đa-vít và các tôi tớ người cứ đi; còn Si-mê-i đi theo hông núi, đối ngang Đa-vít. Người vừa đi vừa rủa sả Đa-vít, ném đá người, và hất bụi lên.

2 Sa-mu-ên 16:13

Cô ở hàng đầu tiên của phần “da màu” ngay giữa xe buýt. Khu vực dành cho người da trắng đã đầy, và không phải người da trắng nào cũng có chỗ để ngồi. Bất chấp việc tài xế xe buýt yêu cầu cô nhường ghế, Rosa Parks vẫn ngồi yên tại chỗ. Cuối cùng cô đã bị cảnh sát bắt, bị xét xử trong 30 phút, bị tuyên bố là có tội, bị phạt 10 đô-la và cộng thêm 4 đô-la án phí.

Vào những năm 1960, người Mỹ gốc Phi bị tấn công bởi ngoại hình không giống ai, bị đối xử như những công dân hạng hai, những cơ hội bị hạn chế và phải hứng chịu nhiều lời lẽ cay nghiệt. Đôi khi họ bị tấn công bằng gậy, bị hơi cay và đổ máu. Marin Luther King Jr. là học trò của Gandhi và cũng là môn đồ của Chúa Giê-su, sẽ không trả đũa khi bị tấn công. Ông giải thích rằng luật “mắt đền mắt, răng đền răng” sẽ làm cho tất cả nhân loại bị mù lòa. Cổ xúy hành động bất tuân dân sự, King đã lãnh đạo những người Mỹ gốc Phi trong phong trào dân quyền với sự khôn ngoan và lịch thiệp. Và cuối cùng phong trào của ông đã giành được công lý cho người da màu.

Đức Chúa Trời đã cho phép vua Đa-vít lãnh đạo, ban cho ông sự khôn ngoan và tự chủ để không trả đũa khi bị Si-mê-i xúc phạm, ném đá. Gương mẫu này có thể cho phép chúng ta nhẹ nhàng và kiềm chế khi bị tấn công, nhưng vẫn kiên quyết và công bình, với những Si-mê-i khác trong cuộc sống.

TÔI SUY NGHĨ, XEM XÉT CẨN THẬN VÀ BÌNH TĨNH GIẢI QUYẾT MỌI CHUYỆN VỚI NGƯỜI KHÁC

 

SỰ KHIÊM NHƯỜNG

Hãy có đồng một tâm tình như Đấng Christ đã có, Ngài vốn có hình Đức Chúa Trời, song chẳng coi sự bình đẳng mình với Đức Chúa Trời là sự nên nắm giữ; chính Ngài đã tự bỏ mình đi, lấy hình tôi tớ và trở nên giống như loài người;

Phi-líp 2:5-7

Khiêm nhường là một phẩm chất rất khó để đạt tới. Ngay khi bạn nghĩ bạn khiêm nhường, rồi sau đó bạn dễ dàng đánh mất nó. Tất cả những đức tính tốt đẹp khác là những viên đá xây dựng đưa bạn đến gần hơn với tâm trí khiêm nhường của Chúa Giê-su.

Nhà thơ Alfred Tennyson gọi khiêm nhường là “phẩm chất cao nhất của mọi phẩm chất tốt đẹp khác.” Tuy nhiên cố gắng “nắm bắt” sự khiêm nhường bằng cách nỗ lực tỏ ra khiêm nhu hơn cũng khiến bạn nản lòng như việc cố gắng tăng thêm vài centimet cho chiều cao của bạn.

Chúa Giê-su là tấm gương của sự khiêm nhường không bao giờ cố gắng để trở nên khiêm nhường. Đơn giản là Ngài từ bỏ địa vị bình đẳng với Đức Chúa Trời để tập chú tới người khác. Động cơ để Ngài làm điều này là tình yêu thương đối với con người. Có lẽ sự khiêm nhường chỉ đến khi chúng ta từ bỏ bản thân và cố gắng đạt được tất cả các đức tính tốt đẹp khác vì lợi ích của những người xung quanh.

Trong khi không thể tăng thêm chiều cao của mình, chúng ta có thể xây đựng đức tính khiêm nhường. “Hãy có đồng một tâm tình như Đấng Christ đã có” bằng cách chia sẻ yêu thương với những người chung quanh.

TÔI CHỌN XEM NGƯỜI KHÁC NHƯ TÔN TRỌNG HƠN BẢN THÂN.

Admin

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn