Thứ Sáu , 17 Tháng Năm 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / Chia Sẻ Tin Mừng

Chia Sẻ Tin Mừng

TIN LÀNH
Tin Lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến (Ma-thi-ơ 24:14).
Có mấy ai trong chúng ta khi đến với Chúa Giê-su, đã biết rõ mình là người có tội, sẽ chịu hình phạt chết mất đời đời không? Có. Tôi tin là có nhưng rất ít. Càng về sau, chính Lời Chúa, và Thánh Linh Ngài cáo trách, chúng ta mới thật sự thấy mình ô dơ, nhớp nhơ, tội lỗi, đáng chết.
Đa phần trong chúng ta khi đến với Chúa từ một lý do khác. Có người bệnh tật cần chữa lành. Có người nợ nần cần tiền để trả. Có người tan nát gia đình. Có người bị tù tội. Có người bị quỉ ám. Mỗi người mỗi hoàn cảnh. Mỗi người mỗi lý do riêng. Mỗi người mỗi mục đích.
Khi Giăng Báp-tít nghe tin về Chúa Giê-su, ông sai hai môn đồ đến gặp Ngài. Ông muốn biết Chúa Giê-su cách tường tận, và được Chúa trả lời. Tôi thích câu trả lời của Chúa vô cùng. Chính câu trả lời của Ngài làm cho Giăng yên tâm. Giăng coi như đã làm xong phần việc của người mở đường.
Hãy về báo cho Giăng sự các ngươi đã thấy và nghe: kẻ đui được sáng, kẻ què được đi, kẻ phung được sạch, kẻ chết được sống lại Tin Lành đã rao giảng cho kẻ nghèo (Lu-ca 7:22).
Tôi đã từng chứng kiến nỗi đau của những người thân trong gia đình có người mang bệnh nan y. Tôi cũng từng biết vài người bị quỉ ám, thật là khổ sở và đau đớn vì bị chúng hành hạ khủng khiếp. Đúng là, đoạn trường ai có qua cầu mới hay.
Người đui đã thấy. Người què bước đi. Người phung hết bệnh. Người chết sống lại. Nhiều người đã được chữa lành. Nhiều gia đình đã được bình an. Nhiều hoàn cảnh đã được cứu thoát. Đó là nhờ Tin Lành của Chúa.
Tin Lành là quyền phép để cứu mọi kẻ tin. Ma quỉ gieo tai ương, đau khổ, chết chóc cho con người, vậy nên chúng ta mới cần đến Tin Lành của Đức Chúa Trời. Chung quanh chúng ta còn quá nhiều người bị ma quỉ che mắt, dẫn dắt. Không những đời nầy họ mất phước, mà đời sau họ còn đau khổ nữa, nếu không đến với Chúa.
Cầu xin Chúa xức đầu trên con dân Ngài; để ai nấy cũng dạn dĩ, cũng mạnh mẽ mà chia sẻ Tin Lành. Còn quá nhiều người đang đi xuống thay vì đi lên. Còn quá nhiều người chưa nghe về Tin Lành. Nhiều người chưa từng biết Chúa Giê-su là ai. Nhiều người chưa biết rằng Chúa Giê-su đã chết thay cho tội lỗi của họ.
Chúng ta có 54 dân tộc, tới nay đã có thêm Brau ở Kontum nghe được phúc âm; còn những 21 sắc tộc chưa biết về Chúa. Đa số các dân tộc chưa nghe đến Tin Lành đều ở ngoài Bắc, việc truyền giáo vô cùng khó khăn. Tôi chắc bạn nghe vậy sẽ thương cho những bà con mình chưa biết Chúa.
Vậy bạn sẽ làm gì? Bạn có cầu nguyện cho 21 sắc tộc còn lại không? Bạn có bao giờ hỏi rằng tại sao mình được cứu không? Bạn có nghĩ mình xứng đáng được cứu không? Bạn có nghĩ rằng những người còn lại có xứng đáng được cứu không? Bạn có thấy mình cũng có trách nhiệm không?
Có một câu Kinh Thánh quan trọng nói trước ngày Chúa trở lại: Tin Lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến (Ma-thi-ơ 24:14). Khi Chúa trở lại mà chỉ có vài triệu người được cứu; trong khi cả chín chục triệu người bị bỏ lại, ngày ấy mình còn đau khổ hơn cả bây giờ.
Nếu biết ơn Chúa, nếu thật sự cho rằng sự cứu rỗi là quan trọng, nếu tin vào câu Kinh Văn trên, thì ngay bây giờ, hôm nay, bạn và tôi hãy nói đi. Nói cho gia đình biết, nói cho dòng tộc biết, nói cho hàng xóm biết, nói cho bạn bè biết, nói cho đồng nghiệp biết, rằng Chúa Giê-su là Đấng Cứu Thế. Đó là việc quan trọng nhất chúng ta nên làm.
Sẽ có một thời người ta bịt tai không chịu nghe Tin Lành, nhưng ngày đó chưa phải là hôm nay. Hãy quan tâm đến người hư mất, trước khi quan tâm những dấu hiệu Chúa trở lại. Chúng ta được cứu bởi Tin Lành, cũng hãy bởi Tin Lành mà cứu những người còn lại.
Những người còn lại đông hơn những người đã được cứu. Họ đang chết. Họ đang đi xuống. Họ chưa nghe đến phúc âm. Họ cần bạn chia sẻ. Tôi nhớ đến câu Kinh Thánh đầy khích lệ: Ai rao giảng Tin Lành thì được nuôi mình bởi Tin Lành (I Cô-rinh-tô 9:14).
Tôi ao ước bạn trở thành người rao giảng Tin Lành. Được nuôi bởi Tin Lành thì còn sung sướng nào bằng!

Facebook Nhịp Cầu  Tình Thương

Đọc sách tham khảo để chia sẻ về Tin Lành:

https://huongdionline.com/2017/03/01/chia-se-chua-jesus-ma-khong-hai/

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn