Thứ Năm , 28 Tháng Ba 2024
Home / Tin tức / Buổi Nhóm Bàn Chân Người Truyền Đạo

Buổi Nhóm Bàn Chân Người Truyền Đạo

 

Host chương trình: Mục sư Nguyễn Văn Huệ

Lời ví dụ về người trồng nho

33 Hãy nghe lời ví dụ khác. Có người chủ nhà kia, trồng một vườn nho,rào chung quanh, ở trong đào một cái hầm ép rượu, và cất một cái tháp; rồi cho những kẻ trồng nho mướn, và đi qua xứ khác. 34 Đến mùa hái trái, người chủ sai đầy tớ đến cùng bọn trồng nho, đặng thâu hoa lợi. 35 Bọn trồng nho bắt các đầy tớ, đánh người nầy, giết người kia, và ném đá người nọ. 36 Người chủ lại sai đầy tớ khác đông hơn khi trước;thì họ cũng đối đãi một cách. 37 Sau hết, người chủ sai chính con trai mình đến cùng họ, vì nói rằng: Chúng nó sẽ kính trọng con ta. 38 Nhưng khi bọn trồng nho thấy con đó, thì nói với nhau rằng: Người nầy là kẻ kế tự đây; hè! Hãy giết nó đi và chiếm lấy phần gia tài nó. 39 Họ bèn bắt con ấy, quăng ra ngoài vườn nho, và giết đi. 40 Vậy, khi người chủ vườn nho đến, thì sẽ xử với bọn làm vườn ấy thể nào? 41 Chúng trả lời rằng: Người chủ sẽ diệt đồ hung ác ấy cách khổ sở, và cho bọn trồng nho khác mướn vườn ấy, là kẻ sẽ nộp hoa lợi lúc đến mùa. 42 Đức Chúa Jêsus phán cùng họ rằng: Các ngươi há chưa hề đọc lời trong Kinh thánh:

Hòn đá đã bị người xây nhà bỏ ra,

Trở nên đá đầu góc nhà;

Ấy là việc Chúa làm,

Và là một sự lạ trước mắt chúng ta, hay sao?

43 Bởi vậy, ta phán cùng các ngươi, nước Đức Chúa Trời sẽ cất khỏi các ngươi, và cho một dân khác là dân sẽ có kết quả của nước đó. 44 Kẻ nào rơi trên hòn đá ấy sẽ bị giập nát, còn kẻ nào bị đá ấy rớt nhằm thì sẽ tan tành như bụi.

45 Các thầy tế lễ cả và người Pha-ri-si nghe những lời ví dụ đó, thì biết Ngài nói về mình. 46 Họ bèn tìm cách để bắt Ngài; song sợ thiên hạ, vì thiên hạ tôn Ngài là đấng tiên tri.  Ma-thi-ơ 21

DƯỠNG LINH
Không có đầy tớ nào làm tôi hai chủ được; vì sẽ ghét chủ nầy mà yêu chủ kia, hay là hiệp với chủ nầy mà khinh dể chủ kia. Các ngươi không có thể đã làm tôi Đức Chúa Trời, lại làm tôi Ma-môn nữa.

Lu-ca 16:13

Điều gì làm chủ chúng ta?

Một nghiên cứu chỉ ra rằng tâm trí của chúng ta được đổ đầy những nội dung của các website mà chúng ta thường đăng nhập vào. Nhìn lướt qua lịch làm việc cho thấy những gì chi phối thời gian của chúng ta. Và nhìn vào các hóa đơn sẽ tiết lộ cho thấy những lĩnh vực nào chúng ta đầu tư vào. Chúa Giê-su cảnh báo rằng tiền bạc có thể soán ngôi cai trị của Chúa trong đời sống chúng ta. Và sứ đồ Phao-lô đã viết, “sự tham tiền bạc là cội rễ mọi điều ác, có kẻ vì đeo đuổi nó mà bội đạo, chuốc lấy nhiều điều đau đớn.” (1 Ti-mô- thê 6:10).

Nếu những gì chúng ta dự trữ, đầu tư tiền bạc không thể hiện sự tin kính, thì một trong hai điều sau là đúng: chúng ta không thực sự tin rằng mọi tài nguyên, nguồn lực, vật chất chúng ta có là đến từ Đức Chúa Trời, hoặc chúng ta biết điều đó nhưng chưa bao giờ thực sự chấp nhận nó để theo đuổi.

Hãy đọc Lu-ca 16:1-15, để thấy rằng chúng ta được khích lệ phải sáng trí, thông minh như người quản gia sử dụng tài vật của chủ cách khéo léo trong câu chuyện. Tuy nhiên, không giống như người quản gia, mục tiêu của ông là bảo toàn công việc của mình, chúng ta không nên sử dụng nguồn tài nguyên mình quản lý một cách ích kỷ; chúng ta phải sử dụng nguồn tài nguyên của Đức Chúa Trời để giúp đỡ kẻ khác.

Đức Chúa Trời muốn chúng ta sáng tạo nhiều phương cách để chia sẻ ơn phước, tài vật mà chúng ta nhận lãnh từ Chúa cho nhiều người khác, để Ngài có thể là người Chủ duy nhất của chúng ta.

 

“TÔI TIN RẰNG BẢN THÂN VÀ MỌI ĐIỀU TÔI ĐANG QUẢN LÝ ĐỀU THUỘC VỀ ĐỨC CHÚA TRỜI.”

🙂

Mời bạn tham gia buổi nhóm này vào 9 giờ sáng (giờ Việt Nam) vào buổi sáng thứ 2 của tuần đầu tiên mỗi tháng. Buổi nhóm tiếp theo sẽ là ngày 5 tháng 4/2021.
Zoom  –  ID: 8156389241
Pw: 654321

 

Liên lạc với  [email protected]   để được hướng dẫn

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn