Dự báo thời tiết nói rằng sẽ có lốc xoáy dữ dội. Đó là điều xảy ra khi cơn bão mùa đông nhanh chóng tăng cấp khi áp suất khí quyển giảm. Trước khi màn đêm buông xuống, bão tuyết đã che hẳn tầm nhìn trên đường cao tốc đến sân bay Denver. Gần như không thấy được gì. Nhưng khi con gái bạn đang bay về nhà để thăm bạn, thì bạn sẽ làm điều phải làm. Bạn gói ghém thêm quần áo và nước uống (phòng khi bị mắc kẹt trên cao tốc), lái thật chậm, cầu nguyện không thôi và sau cùng là tin vào đèn pha của mình. Và đôi khi bạn có thể đạt được điều gần như là không thể.

Chúa Jêsus đã báo trước về “cơn bão” đang ló dạng phía chân trời, bao gồm cả sự chết của Ngài (Gi. 12:31-33), cơn bão ấy sẽ thách thức sự trung tín của các môn đồ trong việc theo Chúa và hầu việc Ngài (c.26). Hoàn cảnh sẽ trở nên tăm tối và mờ mịt. Hầu như không thể thấy gì. Vì vậy, Chúa Jêsus đã bảo họ phải làm gì? Tin và trông cậy nơi Ánh Sáng (c.36). Đó là cách duy nhất để họ có thể bước tới và giữ vững lòng trung tín.

Chúa Jêsus sẽ chỉ ở với họ ít lâu nữa. Nhưng những người tin Chúa có Thánh Linh của Ngài luôn dẫn dắt để chiếu sáng con đường chúng ta đi. Chúng ta cũng sẽ đối diện với những lúc tăm tối dường như không thể nhìn thấy con đường phía trước. Nhưng nhờ tin cậy vào Ánh Sáng, chúng ta có thể tiến bước.