Thứ Năm , 25 Tháng Tư 2024
Home / THẦY ƠI / Thật Và Giả

Thật Và Giả

Khi nghiên cứu cách làm thể nào để phân biệt đồng tiền thật và đồng tiền giả. Tôi vào Google để tìm hiểu cách phân biệt đồng tiền của Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam phát hành và tôi thấy những lời chỉ dẫn như sau:

Để tránh rủi ro do nhận phải tiền giả, cần nắm rõ các đặc điểm bảo an của đồng tiền và có thói quen kiểm tra đồng tiền khi giao dịch. Dưới đây là một số cách kiểm tra nhanh bằng tay hoặc mắt thường để phân biệt tiền thật, tiền giả:

  1. Kiểm tra chất liệu polymer in tiền:

Đồng tiền thật được in trên chất liệu polymer, có độ đàn hồi và độ bền cao. Vì vậy, bạn có thể kiểm tra độ đàn hồi bằng cách nắm gọn tờ tiền trong lòng bàn tay và khi mở ra, tờ tiền sẽ đàn hồi về trạng thái ban đầu như trước khi nắm; kiểm tra độ bền bằng cách kéo, xé nhẹ ở cạnh (mép) tờ tiền (lưu ý không kéo, xé đồng tiền ở vị trí đã bị rách) sẽ khó rách, khó bai giãn. Tiền giả chủ yếu được in trên nilon nên không có độ đàn hồi đặc trưng và độ bền như tiền thật, khi nắm gọn tờ tiền trong lòng bàn tay và mở ra, sẽ không đàn hồi về trạng thái ban đầu như trước khi nắm; khi kéo, xé nhẹ ở cạnh (mép) tờ tiền sẽ dễ bị bai giãn hoặc rách.

Và còn nhiều chi tiết khác đã chỉ dẫn, bạn cần quan tâm tìm hiểu để biết được giá trị của tờ bạc thật.

Từ việc phân biệt tờ bạc thật và tờ bạc giả, tôi đã suy nghĩ đến Tin Lành thật và tin lành giả. Vì Tin Lành thật là quý nên kẻ thù của loài người đã đưa ra những tin lành giả. Đây là mánh khóe của Satan đã cám dỗ tổ phụ loài người bằng cách lừa dối, gây nghi ngờ, dẫn loài người rơi vào con đường lầm lạc xa cách Đức Chúa Trời, chuốc lấy số phận lầm than cho con cho cháu, kéo dài mãi cho đến ngày hôm nay. Đây là tiếng chuông cảnh giác chúng ta là con cái thật của Chúa ngày nay. Chúng ta không thể coi thường.

Lịch sử truyền giáo đã nêu lên trường hợp sau đây nói lên tầm quan trọng của sự nghiệp giáo dục của Đạo Tin Lành.

Bấy giờ có một người Giu-đa tên là A-bô-lô, quê tại thành A-léc-xan-tri, là tay khéo nói và hiểu Kinh thánh, đến thành Ê-phê-sô. Người đã học đạo Chúa; nên lấy lòng rất sốt sắng mà giảng và dạy kỹ càng những điều về Đức Chúa Giê-su, dẫu người chỉ biết phép báp-têm của Giăng mà thôi. Vậy, người khởi sự giảng cách dạn dĩ trong nhà hội. Bê-rít-sin và A-qui-la nghe giảng, bèn đem người về với mình, giải bày đạo Đức Chúa Trời cho càng kỹ lưỡng hơn nữa. Người toan sang xứ A-chai, thì anh em giục lòng cho và viết thơ gởi dặn môn đồ phải tiếp đãi người tử tế. Khi tới rồi, người được nhờ ơn Đức Chúa Trời mà bổ ích cho kẻ đã tin theo. Vì người hết sức bẻ bác người Giu-đa giữa thiên hạ, lấy Kinh Thánh mà bày tỏ rằng Đức Chúa Giê-su là Đấng Christ. Công Vụ Sứ Đồ 18: 24-28.

Một kinh nghiệm khác rất có giá trị của người dân thành Bê-rê cũng là bài học quý báu cho chúng ta ngày nay.

Tức thì, trong ban đêm, anh em khiến Phao-lô và Si-la đi đến thành Bê-rê. Đến nơi rồi, thì vào nhà hội người Giu-đa. Những người nầy có ý hẳn hoi hơn người Tê-sa-lô-ni-ca, đều sẵn lòng chịu lấy đạo, ngày nào cũng tra xem Kinh thánh, để xét lời giảng có thật chăng. Trong bọn họ có nhiều người tin theo, với mấy người đàn bà Gờ-réc sang trọng, và đàn ông cũng khá đông. Công Vụ Sứ Đồ 17: 10-12.

Như vậy, muốn nắm vững Tin Lành thật và xa lánh tin lành khác, cách hay nhất ngày nay vẫn là nghiên cứu và áp dụng Tin Lành thật. Hãy quan tâm đọc và học Kinh Thánh. HỌC ĐỂ DẠY VÀ DẠY ĐỂ HỌC. Đúng theo tiêu chuẩn của Kinh Thánh. Viện Đào Tạo Môn Đồ Việt Nam xin giới thiệu quyển sách nhỏ với 28 bài học căn bản của Tin Lành. Anh em tín hữu Tin Lành nên học hỏi và áp dụng nền tảng đức tin của mình theo Kinh Thánh để bảo vệ sức khỏe tâm linh.

Tôi nghĩ đến việc chích ngừa vaccin để đối phó với sự làn tràn của corona virus trên thế giới hôm nay. Vợ chồng tôi mới được chích ngừa. Miễn phí. Không phải một lần nhưng đến hai lần. Đủ để yên tâm không bị đại dịch virus đe đọa.

Tôi yên tâm khi giới thiệu với bạn đọc Việt Nam quyển sách nầy: MỌI SỰ ĐỀU TRỞ NÊN MỚI. Mời bạn hãy áp dụng ngay. Giống như chích ngừa đại dịch ngay khi có cơ hội.

Nguyễn Văn Huệ

 

1

HIỆN NAY BẠN ĐÃ TRỞ THÀNH CƠ ĐỐC NHÂN

Bạn không cần phải là Cơ-đốc nhân từ lúc sinh ra.

Bạn không cần phải vượt qua bài kiểm tra để trở thành Cơ-đốc nhân.

Bạn không giành lấy quyền để trở thành Cơ-đốc nhân.

Chúa khiến một người trở thành Cơ-đốc nhân (Ê-phê-sô 2:8-10; Tít 3:5).

Trở thành Cơđốc nhân có nghĩa là

  • tội lỗi, nan đề lớn nhất của chúng ta đã được giải quyết (1 Giăng 1:9)
  • chúng ta được hoà thuận với Đức Chúa Trời (Rô-ma 5:1).

Chính Đức Chúa Trời này đã làm cho chúng ta trọn vẹn trong và qua Con Ngài là Chúa Giê-su Christ. Cơ-đốc nhân là dân sự của Đấng Christ. Đấng Christ là Chúa của họ – Ngài không chỉ là Cứu Chúa, mà là Cứu Chúa và Chúa Tể của họ (1 Cô-rinh-tô 6:19-20).

đốc nhân được trọn vẹn trong Đấng Christ (Cô-lô-se 2:10)

Thánh Linh của Đức Chúa Trời ngự trong họ (1 Cô-rinh-tô 6:19-20).

Họ được Đức Chúa Trời tiếp nhận qua Chúa Giê-su (Rô-ma 15:7).

đốc nhân là con cái Đức Chúa Trời (1 Giăng 3:1-2)

Trước khi được cứu chuộc, Đức Chúa Trời không phải Cha chúng ta (Giăng 8:42-44).

Cứu chuộc tức là nhận làm con. Chúng ta được nhận vào gia đình của Đức Chúa Trời (Rô-ma 8:14-16; Ga-la-ti 4:4-7; Ê-phê-sô 1:4-5).

Sự nhận làm con trao cho chúng ta mọi thứ mà tội lỗi ngăn không cho chúng ta có được. Người dưng trở thành con cái, người lạ trở thành con, và kẻ thù lại nhận được tất cả phước lành của Đức Chúa Trời. Nói cách khác, mối quan hệ của chúng ta với Chúa được thay đổi hoàn toàn, và sự thay đổi này không hề nhỏ chút nào.

Đọc Công vụ 11:20-23.

“Ấy là ở thành An-ti-ốt, người ta bắt đầu xưng môn đồ là Cơ-rê-tiên” (Công vụ 11:26).

(Còn nữa)

 

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn