Thứ Năm , 28 Tháng Ba 2024
Home / THẦY ƠI / Bản Kinh Thánh King James

Bản Kinh Thánh King James

Những Điều Chỉ Có Trong Bản Kinh Thánh King James

Trong thế kỷ vừa qua, Cơ Đốc giáo tràn ngập các bản dịch Kinh Thánh mới, mỗi bản dịch đều tự nhận là bản có chỉnh lý dựa trên Bản gốc King James vốn là một Bản Kinh Thánh đã được Đức Chúa Trời chúc phước và sử dụng một cách nhất quán từ khi được in lần đầu tiên ở Anh vào năm 1611. Trong khi hàng triệu người tìm mua các bản dịch Kinh Thánh mới vì mục đích “dễ đọc”, họ không nhân ra rằng một số từ và cụm từ quan trọng đã bị thay đổi. Khi chú ý đến những thay đổi này trong tất cả các bản dịch hiện đại, lẽ thật trọn vẹn đã được tìm thấy chỉ trong Bản Kinh Thánh King James.

 

CHỈ CÓ TRONG BẢN

KINH THÁNH KING JAMES…

 

Bạn có từng được dạy rằng bạn phải “HỌC ” Lời Đức Chúa Trời trong 2 Ti-mô-thê 2:15:

Các bản dịch mới dạy bạn phải “chuyên tâm”, “cố hết sức” hoặc làm gì đó mà không phải là học. Khi dịch như vậy, họ đã lấy đi mạng lệnh học Kinh Thánh ra khỏi Kinh Thánh. Xin mời bạn hãy tự kiểm chứng bản dịch yêu thích của bạn. Sa-tan rõ ràng không muốn mọi người học Kinh Thánh.

 

Bạn có biết trong Tít 3:10 nói rằng chúng ta phải khước từ “KẺ THEO TÀ GIÁO”:

Những người dạy dỗ trái ngược với Lời Chúa xứng đáng bị gán cho cái tên tiêu cực. Danh từ “kẻ theo tà giáo” rất phù hợp với một số người, và chúng ta được dạy phải tránh xa họ sau hai lần khiển trách. Tuy nhiên, các bản dịch Kinh Thánh mới không dịch như vậy. Các bản dịch mới thay thế cụm từ “kẻ theo tà giáo” bằng các từ như “kẻ gây chia rẽ hay “kẻ gây bè phái Những thay thế này rất tinh vi. Ai đó có thể lý luận rằng tôi là kẻ gây chia rẽ vì đã viết tài liệu này và tôi nên bị xa lánh. Nhưng Bản Kinh Thánh King James nói rằng “kẻ theo tà giáo” mới nên bị xa lánh. Thậm chí Chúa Giê-su cũng từng là một người gây chia rẽ (Lu-ca 12:51), nhưng khước từ Ngài chắc chắn là một việc không nên làm.

Bạn có được cảnh báo về thay đổi lẽ thật Đức Chúa Trời “LẤY LỜI DỐI TRÁ” Rô-ma 1:25:

Các bản dịch mới thay từ “thành” bằng từ “lấy”, nghĩa là họ cố gắng che đậy tội lỗi của chính mình! Họ có tội khi thay Lời Đức Chúa Trời thành lời dối trá bằng việc thay đổi các từ và cụm từ quan trọng. Họ dịch câu này là “đổi lẽ thật của Đức Chúa Trời lấy sự dối trá” làm cho ý nghĩa khác biệt hoàn toàn so với bản gốc.

 

Bạn có được dạy rằng Chúa Giê-su là “CON” của Đức Chúa Trời trong Công vụ 4:27:

Chắc chắn những ai đọc bài viết này đều tin rằng Chúa Giê-su là “con” của Đức Chúa Trời. Nhưng không may, những người hiệu đính Kinh Thánh gặp vấn đề với điều này. Trong các bản dịch mới, từ “con” đã bị thay bằng từ “đầy tớ”.

 

Bạn có được cảnh báo về “NHỮNG ĐIỀU NGỤY XƯNG LÀ KHOA HỌC” trong 1 Ti-mô-thê 6:20:

Từ “khoa học” đã bị thay thế bằng từ “tri thức” trong các bản dịch hiện đại, tạo vỏ bọc che đậy các lời dạy dưới danh nghĩa “khoa học” của các giáo sư giả. Các thuyết về tiến hóa, các tầng địa chất, sự nóng lên toàn cầu, và thuyết đồng dạng là những học thuyết dựa trên “những điều ngụy xưng là khoa học”. Do đó, “nhiều nhà khoa học” được phép đeo lên cái mác khoa học để giành được sự tín nhiệm mặc dù những học thuyết đó chưa được chứng minh, hoặc thường bị bác bỏ. Bản Kinh Thánh King James có quyền nói rằng những người ấy đã bám lấy “những điều ngụy xưng là khoa học.” Các bản dịch mới thay thế từ “khoa học” thành từ “tri thức” làm hủy hoại toàn bộ ý nghĩa ban đầu.

 

Bạn có đọc được trong 1 Cô-rinh-tô 1:22 rằng người Do Thái “ĐÒI” phép lạ”:

Khi Phao-lô viết trong 1Cô-rinh-tô 1:22 rằng: “người Do Thái đòi phép lạ”, đó không phải là vì ông nghĩ đây phải là vấn đề. Ông biết đây là vấn đề nhờ những hiểu biết của ông về lịch sử dân Do Thái trong Cựu Ước. Israel bắt đầu với các phép lạ (Xuất 4), và Đức Chúa Trời đã thực hiện các phép lạ trong suốt hành trình của Ngài với dân Israel trong 1,500 năm. Rồi đến chức vụ của Chúa Giê-su cho dân Israel và các sứ đồ đều là các chức vụ sử dụng dấu kỳ và phép lạ. Sau rất nhiều thế kỷ chứng kiến việc Đức Chúa Trời làm ứng nghiệm lời của Ngài bằng các phép lạ, việc ấy đã trở thành một phần di sản quốc gia của Israel. Như Phao-lô đã viết, dân Do Thái “đòi” các phép lạ. Tuy nhiên, các bản dịch mới làm suy yếu lời tuyên bố này khi cho rằng người Do Thái chỉ “đòi hỏi” hay “gặng hỏi” các phép lạ. Điều này không đúng. Trong Kinh Thánh, Đức Chúa Trời thường làm phép lạ dù họ không xin. Họ trông mong và “đòi” các phép lạ từ Đức Chúa Trời bởi vì đó là một phần chính yếu trong mối quan hệ của họ với Ngài trong suốt lịch sử của họ. (Dân-số 26:10; Phục-truyền 28:46; Giô-suê 4:6; Ê-sai 7:11,14; Thi thiên 74:9, …).

 

Bạn có được chỉ cho thấy trong Công vụ 12:4 rằng “LỄ PHỤC SINH” có liên hệ đến dân La Mã ngoại giáo?

Mặc dù trên thực tế, rất nhiều hội thánh giữ lễ Phục Sinh như một ngày lễ của Cơ Đốc nhân, Kinh Thánh chưa bao giờ phán bảo hoặc khuyến khích nghi lễ này. Từ “Easter” có liên hệ lịch sử đến Ishtar – một nữ thần của Babylon cổ đại, và những phong tục trong lễ Phục Sinh như thỏ phục sinh và trứng phục sinh đều có liên quan đến các nghi lễ sinh sản được tiến hành qua các nghi lễ tình dục. Biết đươc điều này, Đức Thánh Linh đã soi dẫn cho các dịch giả King James chỉ ra cho chúng ta thấy rằng chính vua Hê-rốt, một người ngoại đạo đã giữ lễ Phục Sinh, chứ không phải những Cơ Đốc nhân kính sợ Chúa. Từ “Lễ Vượt Qua” đã được sử dụng sai như một từ thay thế trong các bản dịch mới, dù thời điểm đó Lễ Vượt Qua đã qua rồi, nên vua Hê-rốt không thể chờ cho lễ đó qua. Thực tế là ông chờ cho xong Lễ Phục Sinh, như bản Kinh Thánh King James đã viết.

 

Bạn có được cảnh báo về việc “MÊ TÍN” trong Công vụ 17:22

Những bản dịch mới và sai chệch đã thay thế cụm từ “mê tín” bằng từ “sung kính” Nói ai đó quá sùng kính là đang tiếp thêm sức mạnh cho những người hư mất và những kẻ bội đạo là những người hay tuyên bố Cơ Đốc nhân quá “sùng kính” khi đi làm chứng, phát chứng đạo đơn, giảng trên đường phố hay đi nhóm hàng tuần. Không, những người này không phải là quá sùng kính. Họ quá mê tín vào những thứ ngoại giáo vô nghĩa của họ (thỏ và trứng phục sinh, ông già Noel, cầu nguyện với Ma-ri, dự các buổi lễ tại  nhà thờ Công giáo …)

 

Bạn có đọc được trong Gia-cơ 5:16 rằng bạn phải xưng nhận “CÁC LỖI LẦM” của bạn?

Câu Kinh Thánh này dạy chúng ta phải xưng “các lỗi lầm” với nhau, nhưng 1Giăng 1:9 thì viết rất rõ ràng rằng tội lỗi của chúng ta phải được  xưng ra trước Đức Chúa Trời vì chỉ một mình Ngài có thể tha thứ tội lỗi. Tuy nhiên, các bản dịch mới thay từ “lỗi lầm” thành từ “tội” hoặc “vi phạm” ý nói rằng việc xưng tội với nhau có thể thực sự giúp một số người. Không phải vậy, chúng ta phải xưng các lỗi lầm của chúng ta (như thói quen xấu, việc làm sai, lỗi lầm) với nhau (Sáng thế ký 41:9), nhưng phải xưng tội với Đức Chúa Trời.

 

Bạn có được bảo rằng một số người tin rằng “SỰ TIN KÍNH LÀ NGUỒN LỢI” 1Ti-mô-thê 6:5:

Câu Kinh Thánh này là một lời cảnh báo mạnh mẽ chống lại Cơ Đốc giáo bội đạo được xây dựng trên tiền đề sai lầm rằng những nguồn lợi mà hội thánh có được về số lượng thành viên hội thánh và các của dâng được giải nghĩa là những phước hạnh Chúa ban, vì thế dẫn đến niềm tin rằng: “sự tin kính là nguồn lợi”. Nghĩa là: “hội thánh càng có nhiều tiền và thành viên thì chúng ta càng có thêm bằng chứng chứng minh rằng Đức Chúa Trời hài lòng về chúng ta.” Điều này đương nhiên là sai, nên câu Kinh Thánh này được viết nên như một lời cảnh báo nghiêm ngặt chống lại tư tưởng này. Tuy nhiên, các bản dịch mới đảo ngược ý nghĩa đó bằng cách tuyên bố rằng một số người xem “sự tin kính là phương tiện trục lợi” là điều không phù hợp với bất kỳ hệ thống niềm tin thực tiễn nào.

Bạn ơi, nếu bạn có bản Kinh Thánh King James thì hãy tiếp tục đọc và tin vào bản Kinh Thánh này, và đừng để cho bất cứ kẻ lừa đảo nào khuyến dụ bạn tin theo điều khác. Bạn đang có một quyển Kinh Thánh đúng đắn bởi vì đó là Quyển Sách mà Đức Chúa Trời đã sử dụng trong bốn thế kỷ qua. Bản dịch Kinh Thánh King James cổ này đã vượt qua được bài kiểm tra của thời gian và đã dẫn dắt hàng triệu người bước đi trong ánh sáng của Đức Chúa Trời. Các bản dịch mới không gì hơn là những nỗ lực của Sa-tan để hạ bệ Quyển Sách của mọi quyển sách.

 

Bản quyền năm 2011 James l.Melton

www.biblebaptistpublications.org

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn