Thứ Hai , 6 Tháng Năm 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / Suy Ngẫm Kinh Thánh Với Rick Warren

Suy Ngẫm Kinh Thánh Với Rick Warren

Bạn Không Cần Một Kế Hoạch, Bạn Cần Danh Đức Chúa Trời 
Mục Sư Rick Warren

“Môn đồ thấy Ngài đi bộ trên mặt biển ngờ là ma, nên la lên; vì ai nấy đều thấy Ngài và sợ hoảng. nhưng Ngài liền nói chuyện với môn đồ và phán rằng: Hãy yên lòng, ta đây đừng sợ chi.” (Mác 6:49-50)

Bạn chỉ được biết Chúa Jesus thật sự như thế nào qua những giông tố của cuộc đời.  Bạn thấy Ngài không phải chỉ là một người bình thường.  Ngài không chỉ là một giáo sư dễ mến.  Ngài không phải là một lãnh đạo đức hạnh.  Ngài là Đức Chúa Trời, Đấng Tạo Hóa của vũ trụ.

Trong Mác đoạn 6, Chúa Jesus nhận ra các môn đồ đang trong tình trạng khốn đốn giữa hồ khi sóng gió đánh vào thuyền khiến họ không thể di chuyển tới phía trước được.  Chúa Jesus đi trên mặt nước đến với họ.  Câu 49 và 50 chép: “Môn đồ thấy Ngài đi bộ trên mặt biển ngờ là ma, nên la lên; vì ai nấy đều thấy Ngài và sợ hoảng. nhưng Ngài liền nói chuyện với môn đồ và phán rằng: Hãy yên lòng, ta đây đừng sợ chi.”

Các môn đồ nghi ngờ và nghĩ rằng Chúa Jesus có lẽ chỉ là một tiên tri đáng mến có khả năng làm một số phép lạ.  Bằng cách đi trên mặt nước, Chúa Jesus bày tỏ Ngài không phải chỉ là một con người bình thường.  Ngài bày tỏ Ngài là Đức Chúa Trời.

Ngài cũng muốn cho họ một thách thức (Đừng sợ chi) và một lời bảo đảm.  Ngài nói: “Ấy là Ta đây.”

Trong ngôn ngữ Hy-lạp, nhóm từ này thật sự có hai chữ: Ego ima, nghĩa đơn giản là “Ta Là.”  Điều đó nghĩa là gì?

“Ta Là” là tên của Đức Chúa Trời – không phải “Ta đã là” hoặc “Ta sẽ là” hoặc “Ta hy vọng là”. Khi Chúa Jesus nói “Ta Là”, Ngài muốn nói rằng bạn không cần phải sợ hãi.  Bạn không cần lo lắng.  Ngài là Đức Chúa Trời.  Và như vậy là đủ rồi.

Nếu bạn đang đi qua giông tố lúc này, bạn không cần một công việc – bạn cần Chúa Jesus.  Bạn không cần một kế hoạch; bạn cần một người.  Bạn không cần một hệ thống; bạn cần một Cứu Chúa.  Bạn không cần một mục tiêu mới, bạn cần Đức Chúa Trời.

Khi bạn đang trải qua giông tố, hãy nhớ rằng Đức Chúa Trời không ở xa, hờ hững, hoặc không quan tâm đến hoàn cảnh của bạn.  Ngài là “Ta Là”.  Ngài sẽ đưa bạn đi qua giông tố.

Thảo Luận

Điều gì, hoặc người nào bạn trông mong sẽ cứu bạn khỏi giông tố trong đời?  Điều gì ngăn trở bạn hướng đến Đức Chúa Trời?

Bạn cần điều gì nơi Đức Chúa Trời để vượt qua giông tố?  Nói điều đó với Ngài, và để ý xem Ngài có đáp ứng đúng thời điểm không.

Bạn học được gì về Đức Chúa Trời qua những sóng gió trong đời?

Mỗi Ngày Chúa Ban Cơ Hội Để Giúp Đỡ Người Khác
Mục sư Rick Warren

“Chớ từ chối làm lành cho kẻ nào xứng đáng, miễn là tay con có quyền làm điều ấy.” (Châm ngôn 3:27)

Mỗi ngày Chúa ban cho bạn nhiều cơ hội nhỏ để bày tỏ sự nhân từ với những người chung quanh bạn.  Trong khi làm như vậy, Ngài nhìn xem thử bạn chỉ chú ý tới mình thôi hay bạn nhận biết người khác đang cần một lời khuyến khích, cần một cái vỗ vai, cần giúp một công việc vặt, hay là các phương cách giúp đỡ thực tiễn khác.

Kinh Thánh dạy, “Chớ từ chối làm lành cho kẻ nào xứng đáng, miễn là tay con có quyền làm điều ấy”.  Bạn sẽ không luôn có cơ hội để giúp đỡ.  Vậy khi nào có dịp thì dùng phương cách của hãng giày Nike: Làm liền đi!  Có lẽ trong cuộc sống bạn đã từng suy nghĩ phải giúp đỡ người này người nọ.  Bạn có ý định tốt, nhưng cho đến bây giờ bạn vẫn chưa làm gì hết.  Tại sao?

Bạn đã không hành động ngay khi có dịp tiện.

Chúng ta từ chối khéo.  Một trong những lời mạnh mẽ nhất:  “Tôi sẽ thực hiện khi mọi việc lắng xuống.”  Đoán thử chuyện gì xảy ra?  Chuyện sẽ không như bạn nghĩ đâu.  Nếu bạn định làm việc lành, thì thời điểm là ngay bây giờ.  Kinh Thánh dạy, “Ai xem gió sẽ không gieo; ai xem mây sẽ không gặt.” (Truyền đạo 11:4)

Làm việc lành ngay bây giờ bởi vì không có gì bảo đảm cho chúng ta về ngày mai cả.

Chúa Jesus phán, “Trong khi còn ban ngày, ta phải làm trọn những việc của Đấng đã sai ta đến; tối lại, thì không ai làm việc được.” (Giăng 9:4)

Chúa đã giao công việc cho tất cả chúng ta làm trong đời sống của mình.  Và đời sống của chúng ta đang ngày càng ngắn dần.  Đừng đợi chờ điều kiện hoàn hảo; mỗi một ngày, hãy kiếm tìm cơ hội Chúa ban cho bạn để giúp đỡ và khuyến khích người khác.

Thảo Luận

Liệt kê vài lý do bào chữa cho việc không tranh thủ làm việc lành mà bạn đã nghe được từ người khác?

Bạn có thể kể lại một trường hợp mà bạn muốn làm việc lành nhưng đã chần chờ và rồi mất đi cơ hội?

Chúa bảo bạn làm lành cho người khác như thế nào?  Những bước nào bạn có thể làm hôm nay để thực hiện điều đó?

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn