Thứ Sáu , 29 Tháng Ba 2024
Home / THẦY ƠI / Người Mỹ Nói Về Nước Mỹ

Người Mỹ Nói Về Nước Mỹ

HOA KỲ ĐƯỢC ĐỀ CẬP TRONG CÁC LỜI TIÊN TRI?

Trả lời:

Nhiều tín hữu người Mỹ bối rối không hiểu tại sao không có sự đề cập trực tiếp nào từ các lời tiên tri trong Kinh Thánh về đất nước của mình. Thật khó để nghĩ rằng một siêu cường hùng mạnh nhất trên thế giới (tính đến thời điểm hiện nay) lại không có một vai trò chủ đạo trong trật tự tương lai của lịch sử thế giới. Điều này khiến nhiều người nghĩ rằng một số sự kiện thảm khốc chắc chắn xảy ra sẽ dẫn đến sự hủy diệt Hoa Kỳ.

Chúng ta hãy suy nghĩ thấu đáo các bản văn từ Kinh Thánh được một số người giả định là đề cập đến Hoa Kỳ.

Một số sinh viên Thần học cho rằng Ê-sai 9:10-11, “Vậy nên, Đức Giê-hô-va sẽ khiến kẻ đối địch ở Rê-xin dấy lên nghịch cùng dân sự, và khích chọc kẻ cừu thù,  dân Sy-ri đằng trước, dân Phi-li-tin đằng sau, hả miệng nuốt Y-sơ-ra-ên. Dầu vậy, cơn giận Ngài chẳng lánh khỏi, nhưng tay Ngài còn giơ ra!”  đề cập đến Hoa Kỳ. Một số khác giải thích “nước mà có những sông chia đất nó” trong Ê-sai 18:1-7 là chỉ về dòng sông Mississippi ở Mỹ.  Ngoài ra, còn có người tin rằng Ê-xê-chi-ên 38:13, “Sê-ba và Đê-đan, những con buôn của Ta-rê-si và hết thảy những sư tử tơ của nó, sẽ nói cùng ngươi rằng: Có phải ngươi đến đặng bóc lột, ngươi nhóm quân đội mình lại đặng cướp của, đặng đem bạc và vàng đi, đặng lấy những súc vật và của cải, đặng làm một sự cướp giựt lớn sao?” là Hoa kỳ được ngụy trang. Họ giải thích “những con buôn của Ta-rê-si và hết thảy những sư tử tơ của nó” là hàm ý về quyền lực của Phương Tây (có thể là của Hoa Kỳ). Và còn nữa, “Người đàn bà ngươi đã thấy, tức là cái thành lớn hành quyền trên các vua ở thế gian.” (Khải huyền 17:18) chỉ về thành phố New York.

Tuy nhiên,  tất cả các giả định và suy đoán trên đây không phù hợp với văn mạch trong Kinh Thánh. Dĩ nhiên Kinh Thánh có đề cập đến một số quốc gia, nhưng Hoa Kỳ không nằm trong số đó. Kinh  Thánh nói đến Israel, Irap (Babylon), Ai-cập, Sudan, Jordan, Nga (Rosh), Iran (Persia), Châu Âu (United Roman Empire), Syri, Hy-lạp, Saudi Arabia, Lebanon và Trung Hoa (các vua của Phương Đông). Tuy nhiên Hoa Kỳ không được nhắc đến trong Kinh Thánh.

Lý do cho điều này khá đơn giản: Hoa Kỳ không có bất kỳ ảnh hưởng đáng kể nào từ góc độ lịch sử hoặc tiên tri liên quan đến Kinh Thánh. Nhiều quốc gia khác như: Nhật Bản, Ấn Độ, Australia cũng như thế.

Hơn nữa, Hoa Kỳ đang dần suy thoái trong vị thế siêu cường. Hàng tỷ đô la nợ nần và nền kinh tế mong manh, sự gia tăng thù địch giữa các sắc dân, và các hành động khủng bố ngày càng tăng ở Mỹ là tất cả những dấu hiệu cho thấy sự sụp đổ có thể xảy ra. Ngoài ra, hãy tự hỏi có bao nhiêu Cơ đốc nhân ở Hoa Kỳ sẽ được cất lên khi Chúa đến trên không trung. Mỹ đang suy giảm số lượng tỉ lệ Cơ đốc nhân so với nhiều quốc gia khác. Điều này sẽ có tác động mạnh mẽ lên Hoa Kỳ. Nó cũng làm mờ nhạt khả năng của Mỹ để duy trì ảnh hưởng trên khắp thế giới. Và vì tình trạng bị suy sụp, nước Mỹ có thể như một phần của liên minh phương Tây và các quốc gia tự gán cho mình sự hỗ trợ dành cho Antichrist trong tương lai.

ÁP DỤNG

Tiêu điểm của các lời tiên tri trong Kinh Thánh thì không liên quan nhiều đến các quốc gia trên thế giới (ngoại trừ Israel), nhưng là chờ đợi sự tái lâm của Christ để Ngài cai trị các quốc gia trên đất. Hội thánh sẽ được cất lên (1 Tê-sa-lô-ni-ca 4:13-18), và quốc gia Israel sẽ đi theo Đấng Christ (Ma-thi-ơ 23:37-39). Quốc gia mà chúng ta nên chú ý đến là Israel.

Hướng Đi biên soạn

Sách tham khảo:

The Bible’s Answers To 100 of Life’s Biggest Questions, by Norman L. Geisler & Jason Jimenez  

Chú thích: Bài viết này nói lên quan điểm của các tác giả Norman L. Geisler & Jason Jimenez. Nếu quí vị có cái nhìn khác xin vui lòng phản hồi cho chúng tôi theo địa chỉ email:

[email protected]  

Nhà truyền giáo Franklin Graham phát biểu những lời sau đây  trước ngày 3 tháng 11 năm 2020. 

Nhà truyền giáo Franklin Graham, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tổ chức cứu trợ nhân đạo Samaritan’s Purse đã thảo luận về cuộc tuần hành cầu nguyện sắp tới của ông, cũng như tình hình chính trị và tình trạng bất ổn quốc gia hiện tại.

“Tình trạng đang lên đến mức độ báo động. Chúng ta đã chứng kiến ​​sự bất công trên đường phố và giữa cộng đồng, trải nghiệm nỗi thất vọng khi mọi người không được lắng nghe và bị gạt ra ngoài lề. Tất cả những bất ổn này đang cùng nhau sôi sục”, FranKin Graham cho biết..

Nhà truyền giáo thêm rằng các chính trị gia đang khai thác các sự kiện thời sự, đặc biệt là trước thềm bầu cử tổng thống sắp tới. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh  không bên nào có thể giải quyết các vấn đề này.

“Đảng Cộng hòa hay Đảng Dân chủ cũng không thể sửa chữa tình trạng bất ổn hiện tại. Chỉ duy Chúa mới có thể”, ông khẳng định.

Khi Chúa liên tục bị gạt ra khỏi chính phủ, trường học và xã hội, ông Graham tuyên bố rằng đó là một dấu hiệu cho thấy nước Mỹ đang “sụp đổ”.

Frankin Graham nói: “Nước Mỹ không thể tiến xa hơn nữa trừ khi chúng ta thực sự ăn năn và kêu cầu danh Đức Chúa Trời quyền năng”.

Về tình trạng nhiều Hội thánh ngày nay, Graham cũng lưu ý rằng rất khó để xác định liệu Hội thánh có nhìn thấy một lần “đại Tỉnh thức” nữa hay không.

“Nhiều tín đồ ngày nay đang cảm thấy rất thoải mái và nhiều mục sư không muốn làm đảo lộn tình thế này”, Graham nói.

Nhà truyền giáo cũng thảo luận về cuộc tuần hành cầu nguyện sắp tới của ông sẽ diễn ra vào thứ Bảy tuần này tại National Mall ở Washington D.C.

Dự kiến ​​sẽ có hàng nghìn người trên toàn quốc tham dự.

“Không giải trí; không âm nhạc. Chúng tôi đến để cầu nguyện cho đất nước, cho các nhà lãnh đạo. Chúng tôi sẽ khởi này ở một đầu của Trung tâm mua sắm và đi đến đầu kia. Đây cơ hội để cùng nhau bước đi và thể hiện sự đoàn kết”, Graham giải thích.

Ông ví cuộc tuần hành cầu nguyện này như những cuộc tuần hành tự do của phong trào dân quyền những năm 1960 – như một cơ hội để các Hội thánh hòa làm một.

“Khi đến với cuộc tuần hành, chúng ta đang tham gia vào một sự kiện vĩ đại hơn bản thân mình, và trực tiếp đến bên ngai vàng ân điển, kêu cầu danh Chúa, cầu xin ân huệ Ngài, sự giúp đỡ Ngài, và tôi hy vọng rằng những tiếng nói của Cơ Đốc giáo, những lời cầu nguyện này không chỉ làm rung chuyển thành phố, mà còn rung chuyển cả đất nước. Và điều đó sẽ xảy ra trong quyền năng Chúa.” ông Franklin nói.

Tuy nhiên, Graham nhấn mạnh rằng sự phán xét của Đức Chúa Trời trên quốc gia là không thể tránh khỏi.

“Tôi cảm thấy có điều gì đó đang rung chuyển trong đất nước này. Đất nước này sẽ không thoát khỏi sự phán xét của Chúa. Chúng ta không phải là một quốc gia Cơ Đốc giáo mà là quốc gia thế tục, và những người theo chủ nghĩa thế tục đang muốn loại bỏ Chúa ra khỏi mọi phương diện xã hội”, ông nhấn mạnh.

“Có lẽ cuộc bầu cử này sẽ trì hoãn điều đó” Graham tiếp tục, “nhưng chúng tôi biết một ngày nào đó sẽ xuất hiện hệ thống “một thế giới”. Chúng tôi biết rằng mọi người sẽ không thể mua, bán hoặc giao dịch trừ khi họ có dấu ấn của Antichrist. Chúng tôi biết rằng sẽ nổ ra một cuộc chiến tranh lớn”.

Graham tin rằng những dấu hiệu này đang “bắt đầu hé lộ”.

“Chúng ta không thể thiết lập lại dòng thời gian của Đức Chúa Trời, và Ngài sẽ không thay đổi ý định của Ngài. Nhưng Ngài có thể trì hoãn một chút.”

“Tôi có 12 đứa cháu và bốn đứa con. Tôi không chắc là chúng nó có còn nhìn thấy ảnh hưởng của Cơ đốc giáo trên quốc gia này hay không. Và tôi biết rằng nước Mỹ sẽ không có cơ hội cứu vãn, trừ khi có sự can thiệp của Chúa”, ông kết luận.

 

Bài: Milton Quintanilla; dịch: Jennie
(Nguồn: christianheadlines.com)

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn