Thứ Hai , 6 Tháng Năm 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / Không Thể Thay Đổi Kế Hoạch Của Ngài

Không Thể Thay Đổi Kế Hoạch Của Ngài

Sinh nhật của các con trai tôi là vào tháng Mười Hai. Khi chúng còn nhỏ, Angus nhanh chóng học được rằng nếu nó không nhận được món đồ chơi mà nó mong chờ trong ngày sinh nhật vào đầu tháng thì nó có thể sẽ tìm thấy món đồ chơi đó trong chiếc vớ Giáng sinh của mình.Và nếu David không nhận được món quà của nó trong Giáng sinh thì nó sẽ có thể nhận được vào ngày sinh nhật của nó 4 ngày sau đó. Sự chậm trễ không có nghĩa là sự từ chối.
Việc Ma-thê và Ma-ri tìm đến Chúa Giê-xu khi La-xa-rơ trở bệnh nặng là điều tự nhiên (Giăng 11:1-3). Có lẽ họ đã lo lắng nhìn dọc theo con đường để xem có dấu hiệu xuất hiện của Ngài không, nhưng Chúa Giê-xu đã không đến. Cuối cùng khi Chúa Giê-xu vào làng thì tang lễ đã qua hơn 4 ngày (câu 17).
Ma-thê đã nói thẳng thừng. “Nếu Chúa có đây”, bà nói, “anh con đã không chết” (câu 21). Rồi đức tin của bà từ mong manh trở nên chắc chắn, “Nhưng con biết, ngay cả bây giờ, bất cứ điều gì Thầy xin Đức Chúa Trời thì Đức Chúa Trời sẽ ban cho Thầy” (câu 22). Tôi tự hỏi bà ấy đang trông đợi điều gì. Ông La-xa-rơ đã chết, còn bà ấy thì lại đề phòng việc mở cửa ngôi mộ. Nhưng chỉ một lời từ Chúa Giê-xu thì linh hồn của La-xa-rơ trở về với cơ thể đang phân hủy của ông (câu 41-44). Chúa Giê-xu đã không làm một việc đơn giản hơn là chữa lành cho người bạn bị bệnh của Ngài, để Đức Chúa Trời có thể thực hiện một phép lạ lớn lao hơn nhiều đó là đưa người bạn trở lại cuộc sống.
Chờ đợi thời điểm thích hợp của Đức Chúa Trời có thể đem lại cho chúng ta một phép màu lớn lao hơn điều mà chúng ta mong đợi.
Chúa nghe mỗi lúc khẩn nài
Nên tôi cậy chính Lời Ngài cho tôi
Khi nào đến đúng lúc rồi
Ngài sẽ đem đến điều tôi thật cần. —Hewitt
🙂
Thời gian dành để chờ đợi Đức Chúa Trời sẽ không bao giờ là lãng phí.
BÌNH LUẬN: Đôi khi Chúa đợi chờ 4 ngày rồi Ngài mới đến với gia đình La-xa-rơ. Thời điểm giải cứu là của Chúa – thuộc về Chúa. Chúng ta thường muốn Chúa đến sớm hơn. Nhưng chúng ta chỉ có thể đưa ra yêu cầu với Chúa nhưng không thể thay đổi kế hoạch của Ngài.
Cầu nguyện không có nghĩa là hối thúc Chúa hành động nhưng là tin cậy vào Ngài. Ngài biết lúc nào và bằng cách nào đem câu trả lời đến cho chúng ta.
Dẫu Người Ta Có Nói Gì, Chúa Đứng Về Phía Bạn

Mục Sư Rick Warren

“Đức Giê-hô-va binh vực tôi, tôi chẳng sợ; Loài người sẽ làm chi tôi?” (Thi Thiên 118:6)

Khi bạn làm điều gì có giá trị trong đời sống, những người bi quan sẽ cản đường bạn.  Họ có thể chế nhạo bạn, tung tin đồn xấu về bạn, hoặc thậm chí hăm dọa bạn.

Đừng chú tâm vào những người bi quan.  Đừng chú tâm đến những nan đề của bạn.  Hãy chú tâm vào Chúa và lời hứa của Ngài.  Hãy trở nên một người của lời hứa.

Trong 1 Sa-mu-ên 30:6, Kinh Thánh dạy chúng ta về phản ứng của Đa-vít đối với một trường hợp chống đối: “Đa-vít bị sự hoạn nạn lớn, vì dân sự toan ném đá người, bởi hết thảy đều có tâm hồn đầy cay đắng, vì cớ mất con trai và con gái mình.  Nhưng Đa-vít được sức mạnh nơi Giê-hô-va Đức Chúa Trời mình.”

Khi một kẻ bi quan cản đường bạn, đừng tìm đến với một người đồng nghiệp hay một người bạn để nói hành.  Hãy tìm sức mạnh ở trong Chúa.  Cầu nguyện, “Lạy Chúa, con biết Chúa yêu con.  Con biết Chúa có một chương trình cho đời sống của con.  Con sẽ tin tưởng nơi Ngài.”

Đa-vít nói như vầy: “Đức Giê-hô-va binh vực tôi, tôi chẳng sợ; Loài người sẽ làm chi tôi?” (Thi Thiên 118:6)

Người đời có thể ghét bạn, và điều này không làm tổn hại bạn.  Bạn không cần bất cứ sự chấp thuận của người nào để được vui vẻ.  Bạn được vui vẻ vì bạn chọn để vui vẻ.  Bạn không cần sự chấp thuận của cha mẹ, sự chấp thuận của anh, sự chấp thuận của chị, hay sự chấp thuận của bạn bè.  Chúa đứng về phía bạn.  Bạn không phải lo sợ.  Người đời có ý kiến của họ.  Có gì đâu?

Vua Đa-vít viết trong Thi Thiên 119:11a, “Tôi đã giấu lời Chúa trong lòng tôi”

Đó là điều bạn cần phải làm.  Hãy ngưng chất chứa trong tâm trí bạn tất cả những điều tiêu cực đến với bạn.  Thay vào đó, hãy nương cậy nơi lời hứa của Chúa.  Và tin rằng Ngài sẽ thực hiện đúng hoàn toàn những gì Ngài phán hứa.

Thảo Luận

Nếu việc “bạn sẽ được hạnh phúc như bạn chọn” là đúng, tại sao không có nhiều người nữa cũng sống vui vẻ hạnh phúc?

Những lời hứa nào từ Chúa có lợi cho bạn khi bạn đối diện với những người bi quan trong đời mình?

Sự chấp thuận của ai mà bạn khó nhận được nhất trong cuộc đời?  Tại sao bạn mơ ước để được sự chấp thuận của người ấy?  Xin Chúa giúp đỡ bạn chỉ hướng về Ngài để tìm sự chấp thuận.

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn