Thứ Hai , 20 Tháng Năm 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / Chăm những sự thuộc về Thánh Linh.

Chăm những sự thuộc về Thánh Linh.

Người nào sống theo Thánh Linh thì chăm những sự thuộc về Thánh Linh.

Rô-ma 8:5

Cái gì? Thế nào? Tại sao? Chúng ta hỏi các câu này trong mọi lĩnh vực của đời sống. Liên quan đến sự nghiệp cá nhân, chúng ta có thể hỏi: Tôi muốn hoàn thành điều gì? Làm thế nào để tôi hoàn thành nó? Những câu hỏi loại này khiến chúng ta tập trung vào mục tiêu chính. Nhưng chúng ta có đang thực sự dán mắt vào những điều sẽ thỏa mãn linh hồn mình không?

Có lẽ điều tốt hơn là sử dụng những câu hỏi này để suy ngẫm: Loại người nào mà tôi muốn trở thành? Làm cách nào để tôi có thể trở nên loại người này? Tại sao tôi muốn trở nên loại người này?

Mục tiêu đặc biệt hiếm có của Phao-lô, vượt lên trên những mục tiêu khác, đó là ông ao ước tôn cao Đức Chúa Trời, trở nên giống Đấng Christ càng hơn. Thế giới đo lường thành công bằng thành tích trong các vai trò mà chúng ta đảm nhận, bằng số tiền kiếm được và tài sản  đạt được. Nhưng Đức Chúa Trời đo lường sự thành công thông qua đánh giá chúng ta là ai, và mẫu người nào chúng ta muốn trở thành.Tại sao? Bởi vì càng được biến đổi theo hình ảnh của Chúa Giê-su, thì tấm lòng chúng ta càng trở nên hòa hợp với ưu tiên của tấm lòng Ngài chứ không phải của thế gian.

Vì vậy câu hỏi chính ở đây sẽ là: Đức Chúa Trời muốn gì? Và tôi có thể đạt được điều này bằng chính mẫu người tôi đang trở thành không?

“TÔI TẬP CHÚ VÀO ĐỨC CHÚA TRỜI VÀ NHỮNG ƯU TIÊN CỦA NGÀI CHO ĐỜI SỐNG TÔI.”

Vả, ở đây có mấy người Giu-đa kia mà vua đã lập lên cai trị tỉnh Ba-by-lôn, tức là Sa-đơ-rắc, Mê-sác và A-bết-Nê-gô; hỡi vua, những người ấy không kiêng nể vua một chút nào. Họ chẳng thờ các thần của vua, và chẳng lạy tượng vàng vua đã dựng.

Đa-ni-ên 3:12

Nếu bạn bị người ta tố cáo là Cơ đốc nhân, liệu họ có đủ bằng chứng để kết tội bạn không?

Đối với Sa-đơ-rắc, Mê-sác và A-bết-Nê-gô, bằng chứng của họ với Đức Chúa Trời  có thể được nhìn thấy trong những gì họ không tuân theo lệnh của vua. Họ không thờ lạy pho tượng vàng mà vua Nê-bu-cát-nết-sa đã dựng. bất chấp hậu quả chết người của quyết định đó. Họ bị ném vào  lò lửa hực, nhưng Chúa Giê-su xuất hiện trong lò lửa đó bảo toàn mạng sống của họ, quần áo và da thịt họ không bị lửa đụng đến chút nào. Khi nhìn thấy điều này,  nhà vua kêu lên trong sự kinh ngạc, “Hỡi Sa-đơ-rắc, Mê-sác và A-bết-Nê-gô, là tôi tớ của Đức Chúa Trời Rất Cao, hãy ra và lại đây! Sa-đơ-rắc, Mê-sác, và A-bết-Nê-gô bèn từ giữa đám lửa mà ra.” (câu 26). Câu chuyện được viết tiếp, “Các quan trấn thủ, lãnh binh, các người cai trị và các nghị viên của vua đều nhóm lại, thấy lửa không có quyền làm hại thân thể ba người ấy được, cũng chẳng có một sợi tóc nào trên đầu họ bị sém; áo xống họ chẳng bị si sứt chút nào, và mùi lửa cũng chẳng qua trên họ.

Vua Nê-bu-cát-nết-sa lại cất tiếng nói rằng: Đáng ngợi khen Đức Chúa Trời của Sa-đơ-rắc, Mê-sác và A-bết-Nê-gô! Ngài đã sai thiên sứ Ngài và giải cứu các tôi tớ Ngài nhờ cậy Ngài, họ đã trái mạng vua, và liều bỏ thân thể mình, hầu để không hầu việc và không thờ phượng thần nào khác ngoài Đức Chúa Trời mình.” (câu 27-28). Và rồi vua công bố, “ta ban chiếu chỉ nầy: Bất kỳ dân nào, nước nào, thứ tiếng nào, hễ có người nói xấu đến Đức Chúa Trời của Sa-đơ-rắc, Mê-sác và A-bết-Nê-gô, thì sẽ bị phân thây, nhà nó sẽ phải thành ra đống phân, vì không có thần nào khác có thể giải cứu được thể nầy.” (câu 29). Sự trung thành với Đức Chúa Trời của ba thanh niên này là bằng chứng về niềm tin và cam kết của họ đối với Ngài.

Bằng chứng nào cho sự trung tín của bạn với Chúa Giê-su có thể được người khác nhìn thấy trong bạn? Khi người thế gian nhìn vào đời sống chúng ta, họ sẽ thấy sự sẵn sàng trả giá của chúng ta để tiếp tục ở trong sự cam kết với Chúa Giê-su? Đầu phục hoàn toàn với Christ có thể gây nên một tác động lớn cho những ai nhìn thấy chúng ta trong lò lửa hực. Họ sẽ thấy Chúa Giê-su ở đó với chúng ta?

“TÔI DÂNG HIẾN ĐỜI SỐNG TÔI ĐỂ HOÀN THÀNH MỤC ĐÍCH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI.”

 

Admin

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn