Thứ Ba , 23 Tháng Tư 2024
Home / Tổng hợp / DÂNG HIẾN THỜI GIAN

DÂNG HIẾN THỜI GIAN

Mặc dầu anh em nói hay làm, cũng phải nhân danh Đức Chúa Giê-su mà làm mọi điều, nhờ Ngài mà tạ ơn Đức Chúa Trời, là Đức Chúa Cha.

Cô-lô-se 3:17

 

Thời gian không thiên vị bất cứ ai. Mỗi người trong chúng ta có chính xác 168 giờ trong một tuần. Chúng được sử dụng để ngủ, làm việc, ăn uống, đi lại, và thời gian còn lại không còn nhiều. Vì vậy khi ai đó yêu cầu bạn dành một phần thời gian cho họ, bạn có thể cảm thấy căng thẳng.

Tuy nhiên, Chúa không muốn chỉ một phần thời gian của bạn; Ngài muốn tất cả. Điều này nghe có vẻ khó chấp nhận? Hiện nay, Ngài không yêu cầu bạn từ bỏ việc ăn uống, nghỉ ngơi, nghề nghiệp…nhưng Ngài yêu cầu bạn thay đổi hoàn toàn thái độ đối với các việc trên. Khi bạn làm những việc bạn cần làm, muốn làm và bắt buộc phải làm vì đức tin, hãy dâng chúng cho Đức Chúa Trời theo cách làm đẹp lòng Ngài.

Thời gian mà Đức Chúa Trời muốn chúng ta dâng cho Ngài không có nghĩa là chúng ta cứ ngồi trong nhà thờ hay chạy theo các mục vụ. Nếu bạn đang gọt một củ khoai tây, hãy gọt nó thật xuất sắc cho Chúa, nếu bạn đang trông nom em bé, hãy chăm sóc nó vì cớ Chúa, cung cấp cho đứa trẻ tình yêu và sự ấm áp của một tấm lòng nhân ái. Nếu bạn gặp một người bạn trong cửa hàng, hãy dâng cuộc trò chuyện đó lên cho Chúa và xem điều này có thể tạo ra sự khác biệt gì.

Bạn sẽ làm gì sau khi đọc xong bài này? Hãy dâng điều đó lên cho Đức Chúa Trời.

 

 

“TÔI SỬ DỤNG/DÂNG HIẾN THỜI GIAN CỦA TÔI ĐỂ HOÀN THÀNH MỤC ĐÍCH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI.”

Vậy thì, như anh em đều trổi hơn về mọi việc, tức là về đức tin, về lời giảng, về sự vâng lời, về mọi sự sốt sắng, về tình yêu chúng tôi, thì cũng hãy chú ý làm cho trổi hơn về việc nhân đức nầy.

2 Cô-rin-tô 8:7

Lịch sử cho chúng ta biết rằng trong suốt thời kỳ Trung cổ, bất cứ khi nào một người lính nhận phép báp-tem, anh ta sẽ đưa cánh tay phải của mình lên trên mặt nước. Tại sao? Bởi vì cánh tay phải của người lính đang cầm thanh gươm, và như vậy anh ta đã không dâng cánh tay phải cầm gươm của mình lên cho Đức Chúa Trời. Ngày hôm nay chúng ta cũng thấy điều này được tái diễn, nhưng thay vì cầm thanh gươm, người ta cầm cái ví tiền đưa lên khỏi mặt nước.

Phao-lô thách thức các tín hữu ở Cô-rin-tô thả cánh tay đang nắm chiếc ví đựng tiền chìm trong nước, và “làm cho trổi hơn về việc nhân đức nầy.” Lưu ý là ở đây Phao-lô không nói, “bổn phận/nghĩa vụ của hành động dâng hiến”.  Chúng ta thường bỏ qua điều này. Trong lời  mở đầu của thư tín thứ nhất Cô-rin-tô, Phao-lô viết, “Tôi hằng vì anh em tạ ơn Đức Chúa Trời, bởi cớ anh em đã được Đức Chúa Trời ban ơn trong Đức Chúa Giê-su Christ.” (1:4) Bạn không vui vì khi Chúa Giê-su chịu phép báp têm, cả thân thể Ngài xuống nước sao? Bạn không vui mừng khi toàn bộ thân thể Chúa phải treo trên thập hình?

 

Vì vậy, hãy lấy ví của bạn và làm báp têm nó cùng với những phần còn lại của con người  bạn, để bạn có thể xuất sắc trong việc ban phát cùng một loại ân sủng mà Đấng Christ đã ban cho bạn.

 

“TÔI DÂNG HIẾN CÁC NGUỒN TÀI LỰC CỦA TÔI ĐỂ HOÀN THÀNH MỤC ĐÍCH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI.”

Admin

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn