Thứ Bảy , 20 Tháng Tư 2024
Home / THẦY ƠI / Làm thế nào tôi có thể học để tin cậy nơi Đức Chúa Trời?

Làm thế nào tôi có thể học để tin cậy nơi Đức Chúa Trời?

GotQuestions.org

Câu hỏi: Làm thế nào tôi có thể học để tin cậy nơi Đức Chúa Trời?

Trả lời: Chúng ta không thể tin tưởng người chúng ta không biết, và đó là bí quyết trong việc học tin cậy nơi Đức Chúa Trời. Khi ai đó nói rằng, “Tin tôi đi,” thì chúng ta có hai phản ứng. Hoặc chúng ta nói rằng, “Vâng, tôi sẽ tin anh,” hoặc chúng ta có thể nói, “Tại sao tôi phải tin?” Trong trường hợp của Đức Chúa Trời, thì sự tin cậy Ngài là việc đương nhiên xảy ra khi chúng ta hiểu tại sao chúng ta nên như vậy.

Lý do chính mà chúng ta nên tin cậy Đức Chúa Trời là vì Ngài xứng đáng với sự tin cậy của chúng ta. Không giống như con người, Ngài chẳng bao giờ nói dối và không bao giờ không làm trọn lời hứa của Ngài. “Ðức Chúa Trời không phải là loài người mà nói dối; Ngài cũng chẳng là phàm nhân mà hối cải điều gì. Ngài đã hứa, lẽ nào Ngài chẳng thực hiện? Lời Ngài đã phán ra, lẽ nào Ngài sẽ chẳng làm cho ứng nghiệm?” (Dân số ký 23:19, Thi thiên 89:34). Không giống như con người, Ngài có quyền thực hiện điều mà Ngài đã lên kế hoạch và có ý định để làm. Ê-sai 14:24 nói với chúng ta, “Chúa các đạo quân đã thề, ‘Quả thật, hễ Ta định thế nào, việc phải xảy ra thế ấy. Hễ Ta tính làm sao, việc phải thành như vậy.'” Hơn nữa, các kế hoạch của Ngài là hoàn hảo, thánh khiết, và công bình, và Ngài làm mọi việc hợp lại để mang lợi ích đến cho những người yêu mến Ngài và được kêu gọi theo ý định thánh của Ngài (Rô-ma 8:28). Nếu chúng ta cố gắng để biết Đức Chúa Trời qua Lời của Ngài, chúng ta sẽ thấy rằng Ngài xứng đáng với sự tin cậy của chúng ta, và sự tin cậy của chúng ta đối với Ngài sẽ gia tăng mỗi ngày. Để muốn biết Ngài thì phải tin cậy Ngài.

Chúng ta có thể học tin cậy Đức Chúa Trời khi chúng ta thấy cách Ngài đã chứng tỏ chính mình Ngài là đáng tin cậy trong cuộc sống của mình và trong cuộc sống của những người khác là thế nào. Trong I Các Vua 8:56 chúng ta đọc, “Đáng khen ngợi Đức Giê-hô-va, là Đấng đã ban sự bình yên cho dân Y-sơ-ra-ên của Ngài, tùy theo các lời Ngài đã hứa. Về các lời tốt lành mà Ngài đã phán qua Môi-se, kẻ tôi tớ Ngài, phán ra, chẳng có một lời nào không ứng nghiệm.” Những lời hứa của Đức Chúa Trời cùng với sự hoàn thành các lời hứa ấy đã được ghi chép lại trong Lời của Ngài cho tất cả mọi người đều thấy. Những tài liệu lịch sử xác minh các sự kiện đó và nói lên sự thành tín của Đức Chúa Trời đối với dân sự của Ngài. Mỗi Cơ-đốc nhân đều có thể đưa ra lời làm chứng cá nhân về sự đáng tin cậy của Đức Chúa Trời khi chúng ta nhìn thấy công việc của Ngài trong đời sống của chúng ta, làm trọn những gì Ngài đã hứa để cứu rỗi linh hồn chúng ta và sử dụng chúng ta cho mục đích của Ngài (Ê-phê-sô 2:8-10) và an ủi chúng ta với sự bình an vượt quá mọi sự hiểu biết khi chúng ta tham gia vào cuộc đua mà Ngài đã hoạch định cho chúng ta (Phi-líp 4:6-7; Hê-bơ-rơ 12:1). Càng kinh nghiệm ân điển, sự thành tín, và phước lành của Ngài nhiều chừng nào, thì chúng ta càng tin cậy Ngài nhiều chừng nấy (Thi thiên 100:5; Ê-sai 25:1).

Lý do thứ ba để tin cậy Đức Chúa Trời là vì chúng ta thực sự không có sự lựa chọn nào khác hợp lý hơn. Chúng ta có nên tin vào chính mình hay là ai đó khi mà tất cả đều là những con người tội lỗi, khó đoán, không đáng tin, có sự khôn ngoan giới hạn, và là những người do ảnh hưởng của cảm xúc mà thường đưa ra những lựa chọn và quyết định sai lầm? Hay là chúng ta nên đặt niềm tin vào Đức Chúa Trời đầy dẫy sự khôn ngoan, biết tất cả mọi sự, làm được tất cả mọi điều, hay làm ơn, giàu lòng thương xót, và đầy tình yêu thương, là Đấng luôn có mục đích tốt cho chúng ta? Sự lựa chọn quá rõ ràng, nhưng chúng ta vẫn không tin cậy Đức Chúa vì chúng ta không biết Ngài. Như đã nói, chúng ta không thể hi vọng tin cậy vào một ai đó mà thực chất họ chỉ là một người xa lạ đối với chúng ta, nhưng điều đó được khắc phục cách dễ dàng. Đức Chúa Trời không cố ý làm cho chúng ta khó tìm kiếm hoặc được biết về Ngài. Tất cả những gì chúng ta cần biết về Đức Chúa Trời thì bởi lòng nhân từ, Ngài đã khiến cho chúng ta có thể tìm thấy được trong Kinh Thánh, là Lời thánh của Ngài cho dân sự của Ngài. Để muốn biết Đức Chúa Trời thì phải tin cậy Ngài.

English 

 

http://huongdi.today

Question: “How can I learn to trust in God?”

Answer: We cannot trust someone we don’t know, and that is the secret of learning to trust God. When someone says, “Trust me,” we have one of two reactions. Either we can say, “Yes, I’ll trust you,” or we can say, “Why should I?” In God’s case, trusting Him naturally follows when we understand why we should.

The main reason we should trust God is that He is worthy of our trust. Unlike men, He never lies and never fails to fulfill His promises. “God is not a man, that he should lie, nor a son of man, that he should change his mind. Does he speak and then not act? Does he promise and not fulfill?” (Numbers 23:19; Psalm 89:34). Unlike men, He has the power to bring to pass what He plans and purposes to do. Isaiah 14:24 tells us, “The LORD Almighty has sworn, ‘Surely, as I have planned, so it will be, and as I have purposed, so it will stand.’” Furthermore, His plans are perfect, holy, and righteous, and He works all things together for good for those who love Him and are called according to His holy purpose (Romans 8:28). If we endeavor to know God through His Word, we will see that He is worthy of our trust, and our trust in Him will grow daily. To know Him is to trust Him.

We can learn to trust God as we see how He has proven Himself to be trustworthy in our lives and the lives of others. In 1 Kings 8:56 we read, “Praise be to the LORD, who has given rest to his people Israel just as he promised. Not one word has failed of all the good promises he gave through his servant Moses.” The record of God’s promises is there in His Word for all to see, as is the record of their fulfillment. Historical documents verify those events and speak of God’s faithfulness to His people. Every Christian can give personal testimony to God’s trustworthiness as we see His work in our lives, fulfilling His promises to save our souls and use us for His purposes (Ephesians 2:8-10) and comfort us with the peace that passes all understanding as we run the race He has planned out for us (Philippians 4:6-7; Hebrews 12:1). The more we experience His grace, faithfulness, and goodness, the more we trust Him (Psalm 100:5; Isaiah 25:1).

A third reason to trust God is that we really have no sensible alternative. Should we trust in ourselves or in others who are sinful, unpredictable, unreliable, have limited wisdom, and who frequently make bad choices and decisions swayed by emotion? Or do we trust in the all-wise, all-knowing, all-powerful, gracious, merciful, loving God who has good intentions for us? The choice should be obvious, but we fail to trust God because we don’t know Him. As already stated, we cannot hope to trust in someone who is essentially a stranger to us, but that is easily remedied. God has not made Himself difficult to find or know. All we need to know about God, He has graciously made available to us in the Bible, His holy Word to His people. To know God is to trust Him.

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn