Thứ Ba , 23 Tháng Tư 2024
Home / THẦY ƠI / Tuổi Trẻ Hoa Kỳ Và Phương Tây Từ Bỏ Đức Tin Cơ đốc?

Tuổi Trẻ Hoa Kỳ Và Phương Tây Từ Bỏ Đức Tin Cơ đốc?

Tại Sao Có Nhiều Trẻ Trong Thế Kỷ 21 Từ Bỏ Đức Tin?

Trả lời:

Giải thích từ “Người Trưởng Thành Trẻ Trong Thế Kỷ 21”. Từ Anh ngữ là millennial: a person reaching young adulthood in the early 21st century (một người vươn đến tuổi trưởng thành nhưng vẫn còn non kinh nghiệm vào đầu thế kỷ 21)

“Tại sao em rơi vào tình trạng này?” Tôi (Jason) nhìn về phía em chờ đợi một câu trả lời. Em nhún vai, ngồi co ro trong ghế bành yên lặng.

Nhiều người  trẻ từ bỏ đức tin Cơ đốc, vì cha mẹ của các em xảy ra xung đột nghiêm trọng. Các em rơi vào tình trạng bối rối, chúng không còn tin cậy nơi cha mẹ nữa và thế là xa rời nhà thờ và từ bỏ đức tin.

“Em có thấy rằng cha mẹ của em sống nếp sống đạo Cơ đốc?” Tôi hỏi câu thứ hai.

“Ông đang trêu chọc tôi đấy à? Họ là những người đạo đức giả nhất mà tôi từng biết.”

Cả hai người chúng tôi cùng yên lặng. Một khoảng yên lặng đáng sợ.

Tôi biết cha mẹ của em, họ đã đi nhà thờ suốt nhiều năm. Tuy nhiên những ngày còn lại trong tuần họ sống một cuộc sống khác – họ không bày tỏ đức tin và những hành động theo Kinh Thánh. Vì vậy con cái của họ không từ bỏ đức tin mới là chuyện lạ. Cậu thanh niên đang ngồi trước mặt tôi bây giờ sống trác táng với sex và ma túy.

Điều gì đang xảy ra cho các con em trưởng thành trẻ của chúng ta? Tại sao các em quay lưng với niềm tin Cơ đốc?  Tôi nghĩ rằng có bảy yếu tố sau đây góp phần trả lời cho câu hỏi này:

  1. Rất nhiều người được xem là millennial trong thế kỷ 21 (tuổi từ mười tám đến hai mươi chín) tuyên bố là trở thành Cơ đốc nhân không có nghĩa sẽ được biến đổi thực sự. Những lời cầu nguyện trong Trường Chúa nhật mà các hội thánh và những cuộc phục hưng hướng dẫn người ta đọc thuộc lòng thì không bảo đảm cho sự cứu rỗi. Nhiều người trưởng thành trẻ không thực sự đi đến chỗ tin nhận Chúa Giê-su (Công vụ 16:31), ăn năn tội lỗi mình và dâng nộp đời sống cho Đức Chúa Trời (Công vụ 3:19; 8:22)
  2. Nhiều bậc làm cha mẹ đã không sống theo Kinh Thánh để bày tỏ đức tin của mình. Họ cũng không nuôi dạy con cái đi theo ánh sáng của Lời Chúa (Ê-phê-sô 6:4). Kết quả là có nhiều người trưởng thành trẻ đi theo chủ nghĩa thực dụng hoặc chủ nghĩa hợp pháp hơn là theo đường lối của Đức Chúa Trời. Văn hóa con người nhấn mạnh đến các hành vi tốt thay vì vâng phục Lời Đức Chúa Trời. Điều này khiến cho nhiều người trưởng thành trẻ đã nổi loạn và rồi thất bại trong đời sống tin kính.
  3. Thế hệ trẻ nghi ngờ về chính chân thực của Kinh Thánh, họ dễ dàng đi theo các quan điểm phản đối Cơ đốc giáo. Một số người nghĩ rằng thế hệ trẻ đã từng đi nhà thờ với cha mẹ chúng sẽ có một đức tin vào Đức Chúa Trời cách mạnh mẽ. Nhưng sự thật không phải như vậy. Khi được hỏi về điều này, những người trưởng thành trẻ trả lời rằng họ không bao giờ cảm thấy có thể bày tỏ sự nghi ngờ và quan tâm của họ về Cơ đốc giáo ở gia đình hay tại nhà thờ. Điều này gây ra một mức độ hoài nghi phát triển trong tâm trí của giới trẻ và làm nghẹt ngòi bất kỳ gốc rễ của đức tin nào còn sót lại.
  4. Nhiều người trưởng thành trẻ (millennial) trong thế kỷ 21 thất bại vì không thể nối kết đức tin Cơ đốc với nền văn hóa đương thời. Không tham gia vào các sinh hoạt trong trong nhà thờ làm hỏng khả năng kết nối đức tin của giới trẻ với cuộc sống hàng ngày. Khi lớn lên, những người này không còn ý tưởng gì về đức tin Cơ đốc trong nghề nghiệp, các mối quan tâm cá nhân hay cuộc sống tương lai.
  5. Thói đạo đức giả và thỏa hiệp trong nhà thờ là một yếu tố quan trọng làm cho những người trưởng thành trẻ từ bỏ đức tin. Giới trẻ nhìn thấy các nhà thờ quan tâm đến tiền bạc và địa vị của các thuộc viên hơn là tập chú vào giảng dạy Kinh Thánh.
  6. Một số lượng lớn các người  trẻ rất mù mờ về Kinh Thánh. Họ hầu như không đọc Kinh Thánh, nói gì đến việc áp dụng Lời Chúa vào cuộc sống. Vì thế khi có sự tấn công của các trào lưu văn hóa vào đức tin Cơ đốc, giới trẻ hầu như không bảo vệ được đức tin của mình. Satan rất giỏi trong việc sử dụng các giáo sư giả để làm lung lạc niềm tin Cơ đốc và khiến cho giới trẻ xa rời cộng đồng hội thánh.
  7. Nhiều người trưởng thành trẻ trong thế kỷ 21 đã không được dạy về đời sống, chức vụ, sự chết và sự phục sinh của Christ. Sự nổi tiếng của mục sư trong nhà thờ được chú ý nhiều hơn là chính Chúa Giê-su Christ. Nhiều khoản tài chánh của hội thánh được đầu tư cho những công tác khác, hơn là dành cho việc huấn luyện Kinh Thánh cho giới trẻ. Kết quả của điều này là có rất ít thanh tráng niên được gặp Chúa Giê-su trong trải nghiệm cá nhân.Tóm lại, sự thất bại trong việc rao giảng Lời Đức Chúa Trời (2 Ti-mô-thê 4:1-5) và thất bại trong hành động “vì đạo mà tranh chiến” (Giu-đe 3), dẫn đến hệ quả là một thế hệ trẻ đã từng đi nhà thờ, bây giờ không còn là thuộc viên của hội thánh nữa.ÁP DỤNGNhững người thực sự đi theo Đấng Christ cần phải tiếp xúc cá nhân và nói chuyện với giới trẻ về các trải nghiệm của niềm tin Cơ đốc. Một số người trưởng thành trẻ có khả năng nhận ra ảnh hưởng của Chúa Giê-su Christ đối với các nền văn minh. Những người này cần được trang bị Lời Chúa để thắng hơn nỗi sợ hãi và nghi ngờ khi gặp những câu hỏi khó từ những người tấn công đức tin Cơ đốc. Phi-e-rơ viết, “nhưng hãy tôn Đấng Christ, là Chúa, làm thánh trong lòng mình. Hãy thường thường sẵn sàng để trả lời mọi kẻ hỏi lẽ về sự trông cậy trong anh em, song phải hiền hòa và kính sợ.” (1 Phi-e-rơ 3:15). Phao-lô cũng đã ân cần dạy bảo Ti-mô-thê, “Hãy lấy lòng tin và yêu trong Đức Chúa Jêsus Christ mà giữ lấy mẫu mực của các sự dạy dỗ có ích, là sự con đã nhận lãnh nơi ta.” (2 Ti-mô-thê 1:13)KINH THÁNH THAM KHẢO

    Phục truyền 6:5-9; Thi thiên 78:6-7; Châm ngôn 22:6; Ê-phê-sô 4:14-16; 6:4; Cô-lô-se 2:6-8; 4:5-6; 1 Phi-e-rơ 3:15-16; Giu-đe 3

    Tác giả: Norman L. Geisler and Jason Jimenez
    Translated by Huongdi  

    Nguồn:

    The Bible’s Answers To 100 of Life’s Biggest Questions, by Norman L. Geisler & Jason Jimenez

    Đọc báo Hướng Đi:

    http://huongdi.today  

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn