Thứ Hai , 6 Tháng Năm 2024

Có Kỳ Định

Hỡi Y-sơ-ra-ên! hãy nghe: Giê-hô-va Đức Chúa Trời chúng ta là Giê-hô-va có một không hai.

Ngươi phải hết lòng, hết ý, hết sức kính mến Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi.

Phục truyền. 6:4-5

Trong điều răn đầu tiên, Đức Chúa Trời truyền lệnh cho tuyển dân, “Trước mặt ta, ngươi chớ có các thần khác” (Xuất 20:3). Y-sơ-ra-ên phải tôn thờ một mình Ngài – không có ai khác. Là Đấng đã giải cứu họ khỏi ách nô lệ tại Ai-cập, Đức Chúa Trời đáng được họ tôn thờ. Sau đó, ngay trước khi Môi-se qua đời và dân Y-sơ-ra-ên bước vào miền đất hứa, Đức Chúa Trời truyền cho Môi-se nhắc cho tuyển dân biết về sự kêu gọi đặc biệt mà Chúa dành cho họ.

 

Khi được hỏi điều răn nào trong luật pháp lớn nhất, Chúa Giê-su trả lời, “Ngươi hãy hết lòng, hết linh hồn, hết ý mà yêu mến Chúa, là Đức Chúa Trời ngươi.” Những lời này trong Cựu ước được Chúa Giê-su nhắc lại, vẫn là lời kêu gọi rõ ràng cho tín nhân ngày nay.

 

Vậy làm thế nào để bạn yêu mến Chúa với tất cả tấm lòng  trong một thế giới  có nhiều  phiền nhiễu này? Chỉ bởi quyền năng Đức Thánh Linh vận hành bên trong bạn thì một tình yêu hết lòng như vậy mới có tính khả thi. Cầu xin Đức Thánh Linh giúp đỡ để sự tập chú của bạn vào Đức Chúa Trời hằng sống và chân thật không bị chi phối vì những trách nhiệm, bổn phận của bạn và những hoàn cảnh đầy biến động chung quanh. Cầu xin Đức Thánh Linh huấn luyện bạn để  người khác có thể  nhìn thấy những  bằng chứng sống động về tình yêu Chúa ở trong bạn mỗi ngày.

 

Khi Đức Thánh Linh giúp đỡ chúng ta nhận biết sự hiện diện của Đức Chúa Trời, chúng ta không thể làm gì khác hơn là bày tỏ lòng biết ơn và tình yêu đối với  Ngài.

 

“TÔI TẬP CHÚ VÀO ĐỨC CHÚA TRỜI VÀ NHỮNG ƯU TIÊN CỦA NGÀI CHO ĐỜI SỐNG TÔI.”

Randy & Rozanne Frazee
Translated by Tuong Vi

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn