Thứ Sáu , 19 Tháng Tư 2024
Home / THẦY ƠI / Tại Sao Tôi Phải Cầu Nguyện?

Tại Sao Tôi Phải Cầu Nguyện?

Lạy Cha, nếu Cha muốn, xin cất chén nầy khỏi tôi! Dầu vậy, xin ý Cha được nên, chớ không theo ý tôi!

Lu-ca 22:42

Sự cầu nguyện dường như không có ích lợi gì cho bạn? Có lẽ bạn thấy những lời cầu nguyện của người khác được Chúa trả lời hết lần này đến lần khác trong khi lời cầu nguyện của bạn vẫn chưa được Chúa nghe thấy? Có thể bạn đang nghĩ rằng Đức Chúa Trời đã sắp đặt mọi thứ để hoàn thành kế hoạch của Ngài, vậy tôi cầu nguyện có ích lợi gì? Lời cầu nguyện của tôi sẽ không thay đổi ý định của Ngài?

Chúa Giê-su đã cảm nhận nỗi đau đớn trước thập hình và lời cầu nguyện của Ngài trong vườn Ghết-sê-ma-nê không thay đổi được ý định của Đức Chúa Trời. Chúa Giê-su đã biết chương trình của Đức Chúa Trời dành cho Ngài trước khi Ngài cầu nguyện, nhưng điều này không cản trở Ngài giãi bày nỗi lòng cho đến khi mồ hôi Ngài đổ ra như những giọt máu rơi xuống đất. Qua việc hạ mình trong lời cầu nguyện, Chúa Giê-su đầu phục với ý muốn của Cha. Khi suy ngẫm điều này, tôi tin rằng Cha đã truyền cho Chúa Giê-su sự can đảm và sức mạnh cần thiết để Ngài chấp nhận cái chết kinh khủng trên thập giá.

 

Hãy tiếp tục nhiệt thành cầu nguyện và xin Chúa nhậm lời cầu nguyện của bạn. Ngay cả khi Ngài không trả lời sự cầu nguyện của bạn theo cách bạn mong đợi, Ngài sẽ ban cho bạn sự can đảm và sức mạnh để đối mặt với bất cứ thách thức nào ở phía trước.

“TÔI CẦU NGUYỆN VỚI ĐỨC CHÚA TRỜI ĐỂ NHẬN BIẾT NGÀI, ĐỂ TÌM THẤY SỰ HƯỚNG DẪN CHO ĐỜI SỐNG TÔI, VÀ ĐẶT CÁC NHU CẦU CỦA TÔI TRƯỚC MẶT NGÀI.”

 

Randy & Rozanne Frazee

Translated by Hon Pham

“Chúng ta hãy giơ lòng và tay lên đến Đức Chúa Trời trên trời.” Ca-thương 3:41
Hành động cầu nguyện dạy chúng ta về sự không xứng đáng của chúng ta, một bài học rất hữu ích đối với những kẻ hay kiêu ngạo như chúng ta. Nếu Ðức Chúa Trời ban ơn cho chúng ta mà không bắt buộc chúng ta cầu nguyện, chúng ta sẽ chẳng bao giờ biết là mình nghèo ngặt đến đâu; nhưng lời cầu nguyện thật sự là một bảng kiểm kê những gì chúng ta thiếu thốn, một bảng liệt kê những điều chúng ta có cần, một phơi bày sự nghèo ngặt kín giấu của chúng ta. Nếu sự cầu nguyện được dùng để khai thác sự giàu có của Ðức Chúa Trời, thì nó là lời thú nhận sự trống không của con người. Tình trạng lành mạnh nhứt của một Cơ đốc nhân là luôn luôn trống rỗng ở phần bản ngã để cứ lệ thuộc vào sự cung ứng của Chúa; là luôn luôn nghèo nàn về phần bản ngã để được giàu có nơi Chúa Jêsus; là yếu mềm như nước nếu kể về chính mình, nhưng nhờ Ðức Chúa Trời mà trở nên mạnh mẽ để thực hiện những công trình lớn lao cho Ðức Chúa Trời. Do đó vì trong khi sử dụng sự cầu nguyện là tôn thờ Ðức Chúa Trời, thì đồng thời, nó đặt con người vào đúng vị trí phải có, tức là ngay trong bụi đất. Ðặt ra ngoài câu trả lời mà sự cầu nguyện sẽ đem đến; sự cầu nguyện trong chính nó là một điều lợi ích lớn lao cho người tín đồ.
Người lực sĩ chạy đua được sức mạnh để dự giải nhờ tập luyện mỗi ngày làm sao, thì chúng ta cũng nhờ khổ luyện trong sự cầu nguyện thánh khiết để đủ sức tham dự cuộc đua của đời sống y như vậy. Sự cầu nguyện khiến cánh của những con phượng hoàng trẻ trung của Ðức Chúa Trời mọc dài thêm để chúng biết tập bay cao vượt trên các đám mây. Sự cầu nguyện thắt lưng cho các chiến binh của Ðức Chúa Trời và đưa họ vào trận với phần gân cốt dẽo dai, với những bắp thịt rắn chắc. Người sốt sắng cầu nguyện sẽ bước khỏi phòng riêng với niềm vui của một lực sĩ sẵn sàng dự cuộc chạy đua của mình, như mặt trời vừa mọc lên từ phía đông. Sự cầu nguyện là bàn tay giơ lên của Môi-se đã đánh bại dân A-ma-léc hữu hiệu hơn cả lưỡi gươm của Giô-suê; nó là mũi tên từ gian phòng của nhà tiên tri bắn ra để tiên báo sự bại trận của quân Sy-ri. Sự cầu nguyện thắt lưng cho loài người yếu đuối bằng sức lực thiên thượng, biến sự ngu dại của loài người thành sự khôn ngoan thiên đàng, và ban cho loài người hay chết đang gặp bối rối hoạn nạn sự bình an của Ðức Chúa Trời. Chúng ta không biết hết là sự cầu nguyện có một năng quyền kỳ diệu vô cùng lớn lao! Lạy Ðức Chúa Trời cao cả, chúng con tạ ơn Ngài về ngôi thi ân, là bằng chứng tốt đẹp nhứt của lòng nhơn từ kỳ diệu của Ngài. Xin giúp chúng con biết sử dụng đúng đặc ân suốt ngày hôm nay.
C. H. SPURGEON

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn