Thứ Ba , 7 Tháng Năm 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / Đến với một thế giới đang bị tổn thương và sợ hãi

Đến với một thế giới đang bị tổn thương và sợ hãi

Ngài đã bắt muôn vật phục dưới chân Đấng Christ, và ban cho Đấng Christ làm đầu Hội thánh, Hội thánh là thân thể của Đấng Christ, tức là sự đầy đủ của Đấng gồm tóm mọi sự trong mọi loài.

Ê-phê-sô 1:22-23

 

Một trong nhiều thứ bị phá hủy do quân Đức ném bom ở Anh trong Thế chiến thứ hai là một bức tượng lớn của Chúa Giê-su với cánh tay dang rộng. Dòng chữ trên bức tượng có nội dung “Hãy đến với ta.” Một nhóm các em sinh viên đã phục hồi bức tượng này, nhưng hai cánh tay đã bị phá hủy hoàn toàn. Các sinh viên đã tranh luận về việc liệu có nên cố gắng tạo hình lại hai cánh tay của Đấng Christ hay không, nhưng cuối cùng họ đã chọn không sửa chữa chúng. Dòng chữ hiện giờ được nhìn thấy, “Tượng Chúa Giê-su không có tay, nhưng chúng ta có.”

 

Chúa Giê-su phán dạy các môn đồ, “Cha đã sai ta thể nào, ta cũng sai các ngươi thể ấy” (Giăng 20:21). Chúng ta là thân thể của Christ. Sự kêu gọi cao trọng của chúng ta là làm cho Đức Chúa Trời vô hình có thể nhìn thấy được qua sự sống rất con người nhưng có Đấng Christ ngự bên trong của chúng ta. Chúng ta trở thành cánh tay yêu thương của Ngài dang rộng ra đến với một thế giới đang bị tổn thương và sợ hãi. Chúng ta phải đi đến những người đang đau khổ và chỉ cho họ thấy tình yêu của Ngài. Hãy cầu xin Đức Chúa Trời chỉ cho bạn thấy những ai đang có nhu cầu cần sự chữa lành của Ngài ngay hôm nay.

 

“TÔI TIN RẰNG HỘI THÁNH LÀ PHƯƠNG TIỆN CHÍNH YẾU ĐỂ HOÀN THÀNH MỤC ĐÍCH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI TRÊN ĐÂT.”

 

 

SỰ NHƠN TỪ

Còn anh em đã chết vì lầm lỗi và tội ác mình,  đều là những sự anh em xưa đã học đòi, theo thói quen đời nầy, vâng phục vua cầm quyền chốn không trung, tức là thần hiện đương hành động trong các con bạn nghịch.

 

Nhưng Đức Chúa Trời, là Đấng giàu lòng thương xót, vì cớ lòng yêu thương lớn Ngài đem mà yêu chúng ta, nên đang khi chúng ta chết vì tội mình, thì Ngài làm cho chúng ta sống với Đấng Christ – ấy là nhờ ân điển mà anh em được cứu.

Ê-phê-sô 2:1-2, 4-5

 

Nếu bạn bước vào khu vực kiểm tra an ninh ở một phi trường ở Argentina, bạn sẽ nhìn thấy một bảng hiệu với chữ màu đỏ SIN (phạm đến, phạm vào). Bên cạnh bảng hiệu này là những tấm hình của những vật dụng khác nhau như kính đeo mắt, ví đựng tiền, dây thắt lưng….Các tấm hình này nhắc hành khách biết rằng họ phải đi qua buồng kiểm tra an ninh mà không được mang theo những vật dụng này. Cũng vậy, bước vào mối liên hệ với Đức Chúa Trời, chúng ta cần chú ý đến bảng hiệu SIN trên đây, chúng ta phải đi qua “sự kiểm tra an ninh” của Ngài.

Phao-lô dạy rằng, “anh em đã chết vì lầm lỗi và tội ác mình.” Ông cũng viết trong Rô-ma 6:23, “tiền công của tội lỗi là sự chết.” Cố gắng để thiết lập mối quan hệ với Đức Chúa Trời trong tư cách một người phạm tội, thì cũng giống như bước vào trong phòng kiểm tra an ninh của phi trường và mang theo tất cả các vật dụng cá nhân. Nhưng cảm tạ Đức Chúa Trời, Phao-lô đã giải thích điều này sáng tỏ cho chúng ta trong mệnh đề tiếp theo: “nhưng sự ban cho của Đức Chúa Trời là sự sống đời đời trong Đức Chúa Giê-su Christ, Chúa chúng ta.”

Đấng Christ đã đến để giúp chúng ta có thể trở nên sống động nhờ Đức Chúa Trời ngự bên trong. Tội lỗi chúng ta được tha thứ nhờ vào sự chết của Chúa Giê-su. Nếu bạn tiếp nhận món quà cứu rỗi miễn phí, bạn có thể bước vào trong mối liên hệ với Đức Chúa Trời ngay bây giờ, bởi vì Ngài nhìn thấy bạn qua Chúa Giê-su – bạn được xem là đã đi qua khu vực kiểm tra an ninh.

“TÔI TIN RẰNG TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐƯỢC ĐỨC CHÚA TRỜI YÊU THƯƠNG VÀ CẦN CHÚA GIÊ-SU LÀ CỨU CHÚA.”

 

Randy & Rozanne Frazee

Translated by admin

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn