Thứ Ba , 21 Tháng Năm 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / Ý Nghĩa Sự Chết

Ý Nghĩa Sự Chết

Ý Nghĩa Về Sự Chết

The Meaning of Death

54 Khi nào thể hay hư nát nầy mặc lấy sự không hay hư nát, thể hay chết nầy mặc lấy sự không hay chết, thì được ứng nghiệm lời Kinh thánh rằng: Sự chết đã bị nuốt mất trong sự thắng. 55 Hỡi sự chết, sự thắng của mầy ở đâu? Hỡi sự chết, cái nọc của mầy ở đâu

56 Cái nọc sự chết là tội lỗi, sức mạnh tội lỗi là luật pháp. 57 Nhưng, tạ ơn Đức Chúa Trời đã cho chúng ta sự thắng, nhờ Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta.

1 Cô-rinh-tô 15:54- 57

“Giây phút sắp lià đời là giây phút tốt nhất của Cơ-đốc-nhân. Ngày qua đời tốt hơn ngày ra đời. Vì nó sẽ là ngày bắt đầu của thiên đàng, mặt trời sẽ không bao giờ lặn nữa.” Charles Spurgeon

“Cái chết chỉ là thử thách. Nó nhắc chúng ta đừng lãng phí thời gian… Nó nhắc chúng ta hãy bày tỏ tình yêu thương với nhau ngay từ bây giờ. – Death is a challenge. It tells us not to waste time… It tells us to tell each other right now that we love each other.” Leo Buscaglia

“Tôi cảm ơn Chúa đã độ lượng ban cho mình cơ hội để hiểu rằng cái chết là chìa khóa mở cánh cửa dẫn tới chân hạnh phúc – I thank my God for graciously granting me the opportunity of learning that death is the key which unlocks the door to our true happiness.” Wolfgang Amadeus Mozart

“Chết là sự tan biến của thể xác. Nhưng sống không chỉ là sự tồn tại của thân xác. Nhiều người còn sống mà tưởng chừng như đã chết. Nhiều người chết mà vẫn còn sống trong trí nhớ mọi người.” Trịnh Công Sơn

“Chết mà danh lưu truyền cho hậu thế thì ta nên chết. Sống mà chuốc lấy ô danh thì thà chết còn hơn.” Nguyễn Thái Học

“Ai cũng phải tự mình làm lấy hai điều; niềm tin của chính mình và cái chết của chính mình – Every man must do two things alone; he must do his own believing and his own dying.” Martin Luther

Tại sao triết gia uyên thâm quan niệm rằng “Ngày chết hơn ngày sanh” (Truyền đạo 7:1b)? Sự chết của một đời người chưa phải là sự cuối cùng của linh hồn; mà chỉ là khởi đầu một hành trình mới cho mỗi Cơ-đốc-nhân tiến bước vào thế giới vĩnh cửu. Đây là nguyên nhân khiến “Người khôn ngoan để tâm nghĩ đến sự chết, Kẻ ngu dại chỉ nghĩ đến vui chơi.” (Truyền đạo 7:4).

. Chết là từ giã Đời Sống Ngắn Ngủi để đi đến Đời Sống Vĩnh Cửu (Death is moving from a short life to an eternal life).

Cuộc sống này chỉ là tạm bợ (This life is temporary) “Vì chúng tôi không chú tâm vào những sự vật hữu hình, nhưng vào những sự vật vô hình vì sự vật hữu hình chỉ là tạm thời, còn sự vật vô hình mới là vĩnh cửu.” (2 Cô-rinh-tô 4:18).

Thiên đàng không phai tàn (Heaven do not fade away) “Hãy cảm tạ Đức Chúa Trời là Cha Chúa Cứu Thế Giê-xu, Chúa chúng ta! Vì sự thương xót lớn lao, Ngài đã cho chúng ta được tái sinh với đầy hy vọng sống nhờ Chúa Cứu Thế Giê-xu sống lại từ kẻ chết, 4 để thừa hưởng gia tài không hề bị mục nát, hư hoại hay phai tàn đã dành cho anh chị em trên trời.” (1 Phê-rơ 1:3,4).

Thiên đàng là nơi vĩnh cửu (Heaven shall be forever) “Đêm tối không còn nữa. Họ sẽ không cần đèn hay ánh sáng mặt trời vì Chúa là Đức Chúa Trời sẽ chiếu sáng họ và họ sẽ trị vì cho đến đời đời.” (Khải huyền 22:5). “Kẻ giàu cũng tự hào về chỗ thấp kém của mình vì người sẽ qua đi như hoa cỏ.” (Gia-cơ 1:10).

“Người phàm giống như hơi thở, Đời người như bóng lướt qua.” (Thánh thi 144:4).

“Nhưng anh chị em không biết ngày mai đời sống mình ra sao! anh chị em giống như hơi nước, hiện ra chốc lát rồi biến mất.” (Gia-cơ 4:14).

Chết là từ giã Thế Giới Tạm Bợ để đi đến Thiên Đàng Vĩnh Cửu (Death is moving from Temporary World to the eternal Heaven).

“quê hương ở trên trời” (Heavenly country) “Trái lại, họ mong ước một quê hương tốt hơn, là quê hương ở trên trời, nên Đức Chúa Trời không hổ thẹn khi được gọi là Đức Chúa Trời của họ vì Ngài đã chuẩn bị cho họ một thành phố.” (Hê-bơ-rơ 11:16).

“nhà vĩnh cửu ở trên trời là nhà do Chúa xây dựng chứ không phải do loài người” (2 Cô-rinh-tô 5:1). “Trong nhà Cha Ta có nhiều chỗ ở. Nếu không, Ta đã nói cho các con rồi. Ta ra đi để sửa soạn chỗ ở cho các con;” (Giăng 14:2).

Chết là từ giã Đời Sống Đau Khổ để đi đến Đời Sống Phước Hạnh (Death is moving from the sorrowful life to the blessing life).

Nơi an nghỉ “Thế thì vẫn còn sự an nghỉ ngày thứ bảy cho dân Đức Chúa Trời,  vì người nào vào sự an nghỉ đó thì nghỉ các công việc mình cũng như Đức Chúa Trời đã nghỉ công việc của Ngài.” (Hê-bơ-rơ 4:9,10).

Nơi hạnh phúc “Họ sẽ không còn đói khát nữa, cũng chẳng còn bị mặt trời và hơi nóng nung đốt nữa.  Vì Chiên Con ở giữa ngai sẽ chăn giữ và hướng dẫn họ đến các suối nước sự sống. Đức Chúa Trời sẽ lau sạch tất cả các giọt lệ nơi mắt họ.” (Khải huyền 7:16-17).

Chết là từ giã Chiến Trận Thuộc Linh để đi đến Chiến Thắng Thuộc Linh (Death is moving from spiritual warfare to spiritual victory).

“Sự chết không còn cai trị trên Ngài” (Rô-ma 6:9).

“Vì khi thân hư nát này đã mặc lấy sự không hư nát và thân hay chết này trở nên bất tử, lúc ấy Thánh Kinh sẽ được ứng nghiệm: “Sự chết đã bị tiêu diệt trong chiến thắng!… Nhưng tạ ơn Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta chiến thắng nhờ Chúa Cứu Thế Giê-xu, Chúa chúng ta. 58 Thế thì, anh chị em yêu dấu của tôi, hãy vững lòng, chớ lay chuyển, hãy luôn luôn hết sức phụng sự Chúa, hãy nhớ rằng công lao của anh chị em vì Chúa không phải là vô ích đâu” (1 Cô-rinh-tô 15:54,57,58).

“Người nào thắng, Ta sẽ cho ngồi với Ta trên ngai Ta, cũng như chính Ta đã thắng và ngồi với Cha Ta trên ngai Ngài.” (Khải huyền 3:21).

Bởi ân điển và tình yêu của Chúa, Ngài Ban cho Ba Má của chúng tôi – Ông Bà Ngô Minh Dậu có 10 người con – 5 người con trai và 5 người con gái với tổng con, cháu, chắt là 105  kể cả con, dâu, rễ, cháu nội ngoại, chắt, 4 thế hệ.

Trong 10 anh chị em trong gia đình họ Ngô, Chúa đã rước em trai út của chúng tôi là NGÔ MINH KIỆT về an nghỉ trong Nước Vĩnh Hằng của Ngài vào ngày 23, tháng 7, năm 2020. Kính xin quý Tôi con Chúa nhớ thêm lời cầu thay cho em dâu út là Lai Châm cùng 2 trai Thiện Ngô, Toàn Ngô, và một gái là Thư Minh ngô.

Kinh Thánh có lời an ủi cho mỗi chúng ta là “…phước thay cho những người chết là người chết trong Chúa! Đức Thánh Linh phán: Phải, vì những người ấy nghỉ ngơi khỏi sự khó nhọc, và việc làm mình theo sau.” (Khải huyền 14:13).

Thay mặt  Ngô Family, chúng tôi chân thành cảm ơn quý tôi con Chúa các nơi xa gần gởi lời Phân Ưu và Lời Cầu Thay cho Tang Quyến.

Mục Sư Ngô Việt Tân

 

 

 

 

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn