Thứ Năm , 28 Tháng Ba 2024
Home / THẦY ƠI / Ravi Zacharias: Những Câu Nói Truyền Cảm Hứng

Ravi Zacharias: Những Câu Nói Truyền Cảm Hứng

Sinh ra tại Ấn Độ vào ngày 16/03/1946, Ravi lớn lên như một người vô thần cho tới khi ông lên 17 tuổi và muốn tự kết liễu đời mình. Sau sự kiện đó, khi ông còn đang nằm viện, một Cơ Đốc nhân đã chia sẻ một cuốn Kinh thánh với mẹ ông và khích lệ bà đọc Giăng 14 cho ông nghe. Sau này, Zacharias kể lại rằng Giăng 14:19 đã chạm tới lòng ông: “Vì Ta sống thì các con cũng sẽ sống.” Ông chia sẻ rằng: “Đây có thể là hy vọng duy nhất của tôi: một lối sống mới. Một đời sống mà Chúa của Sự sống đã định ra.” Ông đã cam kết đời sống mình với Đấng Christ và cầu nguyện rằng: “Giê-su ơi, nếu Ngài là Đấng ban sự sống theo đúng nghĩa của nó thì con muốn có nó. Xin Chúa cho con bình an ra khỏi giường bệnh này, và con hứa rằng không gì có thể ngăn cản con theo đuổi lẽ thật”. Và trong 48 năm, Zacharias đã làm đúng như vậy: chia sẻ hy vọng của Đấng Christ ở bất cứ nơi nào ông đặt chân đến.

Vào tháng 03/2020, ông thông báo rằng mình mắc một loại ung thư ác tính và hiếm gặp. Tuy đã thực hiện điều trị và hóa trị nhưng tiếc rằng tình trạng bệnh của ông vẫn nặng hơn. Ravi trở về nhà mình tại thành phố Atlanta, bang Georgia, Hoa Kỳ bên những người thân yêu trong những ngày cuối đời.

Con gái của Zacharias, Sarah Zacharias Davis, chia sẻ những lời này về đời sống, tình yêu và mục vụ đầy quyền năng của cha mình: “Chính Đấng Cứu Thế của ông, Chúa Giê-su Christ, là Đấng mà ông muốn nói đến nhiều nhất. Thậm chí vào những ngày cuối đời, dù sức lực và hơi thở không còn nhiều, ông vẫn hướng mọi câu chuyện đến Giê-su và những gì Chúa đã làm. Ông luôn lấy làm lạ rằng Chúa lại đón nhận một cậu thanh niên 17 tuổi đầy nghi hoặc, gục ngã vì tuyệt vọng và vô tín, và kêu gọi cậu ta vào một đời sống trong hy vọng và niềm tin tươi đẹp vào lẽ thật của Kinh thánh – một sứ điệp mà ông đã mang đi khắp thế giới trong 48 năm… Ngày hôm nay, người cha tuyệt đẹp của tôi trở nên sống động hơn bao giờ hết. Chúng ta cảm ơn Chúa vì ông và tái cam kết đời sống mình để chia sẻ lẽ thật với tất cả những người sẽ nghe, cho tới khi Ngài gọi chúng ta về ngôi nhà đời đời.”

Mục vụ Ravi Zacharias Quốc tế tỏ lòng thành kính với đời sống đầy ảnh hưởng của Ravi bằng những dòng này: “Tấm lòng của Ravi hướng đến mọi người. Lòng đam mê và công việc cả đời của ông xoay quanh việc giúp mọi người hiểu được vẻ đẹp của sứ điệp Phúc Âm về sự cứu rỗi. Chúng tôi cầu nguyện rằng khi ông qua đời, nhiều người sẽ nhận biết ân điển cứu rỗi trong Chúa Giê-su qua di sản của Ravi và đội ngũ toàn cầu của Mục vụ Ravi Zacharias Quốc tế.”

Những Câu Nói Đầy Quyền Năng Của Ravi Zacarias:

Về tình yêu thương

1. “Tình yêu thương là một cam kết sẽ được thử thách trong những lĩnh vực thuộc linh dễ tổn thương nhất, một cam kết sẽ buộc bạn phải đưa ra những lựa chọn khó nhằn. Một cam kết đòi hỏi bạn phải xử lý ham muốn của bạn, lòng tham của bạn, niềm tự hào của bạn, sức mạnh của bạn, khao khát kiểm soát của bạn, tính khí của bạn, sự kiên nhẫn của bạn, và mọi cám dỗ trong mọi lĩnh vực mà Kinh thánh đã đề cập rõ ràng. Nó đòi hỏi cam kết sâu sắc như Chúa Giê-su đã thể hiện trong mối quan hệ của Ngài với chúng ta.”

– I, Isaac, Take Thee, Rebekah: Moving from Romance to Lasting Love (Tạm dịch: Ta – Y-sác, Lấy Nàng, Rê-bê-ca: Từ Lãng mạn đến Tình yêu Lâu bền)

2. “Vâng, nếu sự thật không có tình yêu để nâng đỡ, thì người sở hữu nó trở nên đáng ghét và chính nó trở nên gớm ghiếc.”

3. “Yêu thương là một công việc vất vả. Đây là công việc vất vả nhất mà tôi từng biết, một công việc mà bạn không bao giờ được nghỉ phép.”

Về Mục đích và Sự kêu gọi của Chúa

4. “Nhưng ước mơ vĩ đại nhất là biết Chúa và biết điều Ngài đã định cho đời sống bạn.”

– The Grand Weaver: How God Shapes Us Through the Events of Our Lives (Tạm dịch: Người Thợ Dệt Vĩ Đại: Cách Chúa Định Hình Chúng Ta Qua Những Sự Kiện Trong Đời)

5. “Thế giới được tạo nên cho thân thể. Thân thể được tạo nên cho linh hồn. Và linh hồn được tạo nên cho Chúa.”

– Why Jesus?: Rediscovering His Truth in an Age of Mass Marketed Spirituality (Tại Sao Lại Là Giê-su?: Khám Phá Lại Lẽ Thật Của Ngài Trong Thời Đại Tâm Linh Thị Trường Đại Chúng)

6. “Không có phát hiện nào vĩ đại hơn việc thấy Chúa là tác giả cho vận mệnh của bạn.”

7. “Sự kêu gọi đơn giản là Chúa định hình gánh nặng của bạn và kêu gọi bạn phục vụ Ngài tại nơi chốn và công việc mà Ngài chọn lựa.”

Người Thợ Dệt Vĩ Đại: Cách Chúa Định Hình Chúng Ta Qua Những Sự Kiện Trong Đời

Về Lẽ thật và Tìm kiếm Đấng Christ

8. “Chúng ta có quyền tin bất cứ điều gì chúng ta muốn, nhưng không phải mọi điều chúng ta tin đều là đúng.”

9. “Thường là chúng ta không biết mình đang ở gần điều mình đang cần đến thế nào nhưng lại nghĩ rằng mình không có nó. Trong ân điển của Ngài, đâu đó trong tất cả chúng ta, Chúa đã đặt để một của báu kín giấu nào đó để đáp ứng nhu cầu của chúng ta vào thời khắc tuyệt vọng.”

– Walking from East to West: God in the Shadows (Tạm dịch: Bước đi từ Đông sang Tây: Đức Chúa Trời trong Nơi Tối Tăm)

10. “Mục tiêu của tôi là làm thoả tấm lòng đói khát của những người đang tìm kiếm lẽ thật.”

11. “Sự thật là mỗi khi có một rào cản được dỡ đi, thật khôn ngoan khi hỏi ngay rằng tại sao nó lại được đặt ở đó.”

– Sense and Sensuality: Jesus Talks to Oscar Wilde on the Pursuit of Pleasure (Cảm giác và Khoái cảm: Chúa Giê-su Phán với Oscar Wilde về việc Theo đuổi sự Thỏa mãn)

12. “Đến với tôn giáo là bạn đang đến một địa điểm. Đến với Chúa Giê-su là bạn đang đến với một con người.”

Về Sự cầu nguyện và Cơ Đốc giáo

13. “Đôi khi chúng ta có cảm giác sai lệch rằng Chúa ở quá xa. Đó là do chúng ta đặt Ngài ở đó. Chúng ta giữ khoảng cách với Ngài, và khi chúng ta khó khăn và kêu cầu Ngài trong lời cầu nguyện, chúng ta tự hỏi rằng Ngài đang ở đâu. Chính xác là Ngài đang ở chỗ mà chúng ta rời bỏ Ngài.”

– Has Christianity Failed You? (Tạm dịch: Cơ Đốc Giáo Có Làm Bạn Thất Vọng?)

14. “Cần hiểu rằng chính trong đời sống cầu nguyện mà tính cách chúng ta được gây dựng sao cho Chúa được tôn cao,”

Ta – Y-sác, Lấy Nàng, Rê-bê-ca: Từ Lãng mạn đến Tình yêu Lâu bền

15. “Chỉ qua sự ăn năn và đức tin trong Đấng Christ thì người ta mới được cứu rỗi. Không hoạt động tôn giáo nào là đủ, chỉ có đức tin thật trong Chúa Giê-su Christ mà thôi.

Bước đi từ Đông sang Tây: Đức Chúa Trời trong Nơi Tối Tăm)

Về Sự tranh chiến và Nỗi đau

16. “Vậy nên chớ sợ sự tranh chiến, hãy nắm lấy nó. Nắm lấy nó và hiểu rằng Người thợ dệt Vĩ đại sẽ lấy mọi tranh chiến, thắc mắc, thất vọng và sợ hãi của bạn, dùng chúng để gây dựng đức tin của bạn và khiến bạn ngày một trở thành một người nam hoặc người nữ giống với Chúa Giê-su Christ.”

Người Thợ Dệt Vĩ Đại: Cách Chúa Định Hình Chúng Ta Qua Những Sự Kiện Trong Đời

17. “Tôi cảm tạ Đức Chúa Trời rằng, tuy có nhiều thứ không đúng đắn trong đời sống tôi, cuối cùng Chúa cũng giúp tôi nhận ra ý nghĩa của tất cả những tranh chiến đó. Quá khứ đau buồn của bạn có những điều rất tuyệt vời, những điều đẹp đẽ mà có thể bạn không nhận ra vào thời điểm đó.”

Bước đi từ Đông sang Tây: Đức Chúa Trời trong Nơi Tối Tăm

18. “Bạn sẽ không bao giờ hiểu được tâm hồn của một người nếu chưa hiểu được những tổn thương của họ.”

19. “Thế giới này rộng lớn và tươi đẹp hơn cái tranh chiến nhỏ nhặt của tôi.”

Đoạt Lại Điều Kỳ Diệu

20. “Điều ta tin trong lòng phải trở nên hợp lý trong tâm trí ta.”

21. “Đức tin là một điều xảy ra trong tâm trí. Nếu bạn không tin rằng Chúa tể trị và dựng nên bạn có mục đích, thì bạn sẽ ngụp lặn giữa đại dương vô định, chìm đắm trong ba đào và trôi dạt vào hư vô.”

Người Thợ Dệt Vĩ Đại: Cách Chúa Định Hình Chúng Ta Qua Những Sự Kiện Trong Đời

22. “Đức tin Cơ Đốc, phát biểu một cách đơn giản, nhắc nhở chúng ta rằng vấn đề chính của chúng ta không phải là về đạo đức, mà về tâm linh. Chúng ta không chỉ vô đạo đức, mà ngày cả một đời sống đạo đức cũng không thể nối lại những gì khiến chúng ta phân cách với Đức Chúa Trời. Đây là sự khác biệt rõ rệt giữa những tôn giáo đạo đức và đề nghị của Chúa Giê-su. Chúa Giê-su không đề nghị biến người xấu thành tốt, nhưng khiến người chết trở nên sống.”

Những Câu Nói Về Sự Sống

23. “Tôi hoàn toàn tin rằng sự vô nghĩa không phải do yếu mòn vì đau đớn; sự vô nghĩa đến từ việc yếu mòn vì khoái lạc. Vậy nên ta mới thấy sống không ý nghĩa tuy bếp vẫn đầy đồ ăn.”

– Can Man Live Without God (Tạm dịch: Liệu Loài Người Có Thể Sống Thiếu Chúa)

24. “Nhưng niềm vui sống chỉ là niềm vui nếu bạn có thể chia sẻ nó.”

25. “Tôi nhớ có lần khi tôi còn trẻ, một người đàn ông lớn tuổi đã hỏi tôi rằng: “Cháu có biết cháu đang làm gì không?” Tôi nghĩ đây là một kiểu đố mẹo.

Tôi nói: “Bác nói cháu nghe xem nào.”

Người đó trả lời: “Cháu đang tạo nên những kỷ niệm, vì vậy hãy khiến chúng trở thành những kỷ niệm đẹp.”

26. “Bạn chỉ có thể học được rất nhiều từ các cuốn sách. Bạn chỉ có thể học được rất nhiều từ giáo dục. Nhưng cuối cùng, chính sự khôn ngoan của Chúa sẽ giúp bạn vượt qua những hoàn cảnh khó khăn nhất trong cuộc sống.

27. “Chúa tôi luyện Môi-se trong một cung điện để dùng ông nơi hoang mạc. Ngài tôi luyện Giô-sép nơi hoang mạc để dùng ông trong cung điện.”

Người Thợ Dệt Vĩ Đại: Cách Chúa Định Hình Chúng Ta Qua Những Sự Kiện Trong Đời

28. “Lòng tốt có thể kéo dài trong một khoảng thời gian; còn sự thánh khiết thì định hình cả đời sống.”

31. “Khởi đầu tốt lành là điều thoáng qua; kết thúc tốt lành là điều còn mãi.”

4 Phương Cách Cơ Đốc Để Thay Đổi Đời Sống Bạn >>>

– Nguồn: crosswalk.com –

– Hannah Dịch

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống Việt Nam

 

 

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn