Thứ Ba , 23 Tháng Tư 2024
Home / THẦY ƠI / Ước Nguyện Được Làm Báp-têm

Ước Nguyện Được Làm Báp-têm

Jenis James Grindstaff, một người đàn ông cao tuổi ở tại Nam Carolina, đã rất muốn được làm báp-têm bằng cách trầm mình dưới nước trước khi quá muộn. Và các nhân viên y tế tận tâm trong câu chuyện truyền cảm hứng này đã quyết định giúp ông thực hiện tâm nguyện của mình.
Jenis James Grindstaff mắc bệnh ung thư ở tuổi 80, khi nhận ra rằng mình không còn nhiều thời gian nữa, ông đã muốn được báp-têm trước khi trở về nhà cùng Chúa.
Bước theo đức tin bất chợt như thế này cũng chẳng có gì là sai cả. “Tôi luôn yêu Chúa Giê-xu”, người đàn ông hấp hối chia sẻ.
Trên thực tế, gần như toàn bộ gia đình ông Jennis, kể cả anh chị em của ông cũng đã chịu phép báp-têm.
“Vì vài lý do nên ông cứ mãi quanh quẩn với việc này mà chưa thể hoàn thành,” Con trai ông là Craig giải thích thêm.
Suốt đời mình, Jenis đã phục vụ quân đội cũng như làm công tác kiểm soát không lưu trong 25 năm. Và ông vẫn thường xuyên sống với đức tin của mình.
“Ông luôn đọc Kinh Thánh,” một người con trai khác của ông là John chia sẻ, “Nhưng ông vẫn chưa được báp-têm. Ông muốn cho mọi người thấy mình tin Chúa hơn bất cứ điều gì khác.”
Nhưng vào lúc cuối đời, Jenis biết rằng mình cần phải được báp-têm trước khi lên thiên đàng. Và điều ước cuối cùng của ông đã được các điều dưỡng viên đáp ứng.
Jenis không chỉ muốn báp-têm cho có lệ, ông còn muốn được trầm mình hoàn toàn trong nước thay vì chỉ vảy nước lên người.
Nhưng vì vấn đề bệnh lý của mình, ông không thể cúi người thấp như cách báp-têm truyền thống, cũng không thể thực hiện báp-têm trong hồ tắm chuyên dụng, bởi vì ông có thể không đứng dậy được.
Chính vì lẽ đó, các nhân viên y tế và giáo sĩ đã làm việc cùng nhau để tìm ra một giải pháp. Họ quyết định sử dụng bồn tắm của bệnh viện có dung tích 227 lít. Bằng cách này, Jenis có thể bước vào và ngồi xuống trước khi nước được đổ vào cho đầy bồn.
Các nhân viên y tế đã giúp Jenis James Grindstaff di chuyển đến dưỡng đường khu vực Spartanburg để giáo sĩ Terrell Jones nhân danh “Đức Chúa Cha, Đức Chúa Con và Đức Thánh Linh” mà làm phép báp-têm cho ông.
Khoảnh khắc đẹp đẽ này đã được ghi lại với nhiều tiếng “Amen,” “Hallelujah,” cũng như những tràn pháo tay. Đoạn băng ghi hình cũng được nhiều người biết đến khi được đăng tải trên mạng, với hơn 200,000 lượt xem.
Về phần Jenis, ông rất vui khi thực hiện được ước nguyện của mình. Và ông hy vọng nó sẽ truyền cảm hứng cho những người khác để họ cũng làm điều tương tự như ông.
“Nếu những gì tôi làm có thể đụng chạm được một người, đã là quá lời rồi,” ông nói.
Dịch: Trường Vinh
Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về [email protected]

 

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn