Thứ Ba , 16 Tháng Tư 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / Những lời tri ân dâng lên Chúa!

Những lời tri ân dâng lên Chúa!

Dr. Jim Denison
Ravi Zacharias, 74 tuổi, một trong những nhà biện hộ và thuyết trình gia đầy ơn nhất trong thế giới Cơ Đốc, đã qua đời ngày 20 tháng năm.
Ông sinh ngày 26 tháng 3 năm 1946 tại Chennai, Ấn Độ. Gia đình ông đã đến hội thánh để quan sát các nghi lễ Cơ Đốc, nhưng ông nói ông chưa bao giờ nghe về tin lành. Tôi đã tham dự nhiều lễ hội và lễ kỷ niệm của đạo Hindu hơn là bên Tin lành, ông viết trong tạp chí Christianity Today.
Khi còn là một thiếu niên, Zacharias đã tham dự một cuộc họp mặt của tổ chức Giới trẻ vì Chúa Cơ Đốc (Youth for Christ), nơi anh đáp lại lời mời gọi với điều mà sau này anh gọi là một loại cam kết nửa vời. Năm mười bảy tuổi, trong lúc tuyệt vọng vì kết quả học hành không mấy xuất sắc, anh cảm thấy mang lại xấu hổ cho gia đình, Ravi đã uống thuốc độc tự tử. Được đưa đến bệnh viện, nơi một đại diện của Giới trẻ vì Chúa Cơ Đốc để lại anh một quyển Kinh thánh mở ra sách tin lành Giăng chương 14:19b và lời phán êm ái của Chúa Giêsu, “vì Ta sống thì các con cũng sẽ sống.”
“Chúa ơi, anh cầu nguyện, nếu Ngài là Đấng ban sự sống đúng theo ý muốn của Ngài, con muốn điều đó. Xin hãy đem con ra khỏi giường bệnh viện này, con hứa rằng con sẽ không để lại bất kỳ gạch đá nào trong quá trình theo đuổi chân lý của mình.” Chúa đã đáp lời cầu nguyện của anh, và Ravi đã giữ lời hứa với Chúa.
Zacharias đã nhận bằng cử nhân thần học tại Đại học Kinh thánh Ontario (nay là Đại học Tyndale và là Đại chủng viện ở Toronto) vào năm 1972 và bằng cao học thần học của Trường Trinity Evangelical Divinity ở Deerfield, Illinois, bốn năm sau đó. Năm 1984, ông thành lập Ravi Zacharias International Ministry (RZIM).
Zacharias rao giảng phúc âm trên bảy mươi quốc gia. Ông đã viết hoặc chỉnh sửa hơn hai mươi lăm cuốn sách về thần học, biện hộ chứng, so sánh tôn giáo, và triết học. RZIM đã gia tăng khoảng 200 nhân viên tại 16 văn phòng trên khắp thế giới với 20 người truyền đạo lưu động. Chiến lược mục vụ của họ bao gồm truyền giáo, biện minh, trợ cấp nhân đạo, tăng trưởng tâm linh, và các viện đào tạo tại Đại học Oxford và các nơi khác.
Ông viết cuốn sách bán chạy nhất, Can Man Live Without God? (Con người có thể sống mà không có Chúa?). Cuốn sách gần đây nhất của ông, The Logic of God: 52 Christian Essentials for the Heart and Mind đã giành giải thưởng Sách Cơ đốc giáo năm 2020 của Hiệp hội các nhà xuất bản Cơ Đốc giáo trong hạng mục nghiên cứu Kinh thánh.
Đáng ra Ravi Zacharias và tôi cùng nhau hầu việc Chúa tại trường đại học toàn bang hồi đầu năm nay, nhưng ông đã phải hủy bỏ chuyến công du vì lý do sức khỏe. Hóa ra, ông bị ung thư. Mặc dù giải phẫu và điều trị thêm, căn bệnh được coi là không thể chữa được. Tuần trước, khi tin tức về tình trạng sức khỏe không tốt của ông lan rộng, các phương tiện truyền thông xã hội đã chia sẻ cuộc đời và di sản của ông và đã được đăng tải khắp nơi trên thế giới.
Hôm nay, chúng ta suy nghĩ cách yêu Chúa bằng tâm trí để chúng ta có thể yêu Ngài trọn vẹn hơn và do đó có thể yêu người lân cận như chính bản thân. Phao-lô kêu gọi chúng ta hãy được biến hóa bởi sự đổi mới tâm trí (Rô-ma 12: 2a). Hãy xem xét ba bước trong Kinh thánh.
1. Ở trong sự đầu phục Chúa Thánh Linh. Phao-lô cảnh báo: Những người sống theo xác thịt đặt tâm trí vào những điều thuộc về xác thịt, nhưng những người sống theo Thánh Linh đặt tâm trí của họ vào những điều của Thánh Linh. Vì tâm trí theo xác thịt là sự chết, còn tâm trí theo Thánh Linh là sự sống và bình an (Rô-ma 8: 5-6).
Bắt đầu mỗi ngày bằng cách cầu xin Thánh Linh kiểm soát tâm trí và cuộc sống của bạn (Ê-phê-sô 5:18). Đọc Lời Chúa và suy nghĩ theo cách của Ngài trọn ngày. Chọn nhường tâm trí cho Đấng Chủ Tể đời sống bạn.
2. Hãy suy nghĩ theo cách của Kinh thánh. Có một chương trình máy vi tính cũ có nội dung: GIGO (garbage in, garbage out). Điều tương tự cũng đúng với tâm trí của chúng ta. Để ở trong sự đầu phục Chúa Thánh Linh, chúng ta phải khước từ những gì thuộc về thế tục. Phao-lô làm chứng: và mọi sự kiêu căng nghịch với sự hiểu biết về Đức Chúa Trời, chúng tôi cũng bắt mọi tư tưởng phải vâng phục Chúa Cứu Thế (2 Cô-rinh-tô 10: 5). Ông kêu gọi chúng ta Hãy tập trung tâm trí vào các việc thiên thượng, đừng lo nghĩ những việc trần gian (Cô-lô-se 3: 2a). Những tư tưởng tội lỗi sẽ dẫn đến những hành động và cuộc sống tội lỗi.
3. Tìm kiếm sự xuất sắc về trí tuệ. Tín nhân phải là những nhà khoa học và học giả xuất sắc, vì Thần Chúa ngự trong lòng chúng ta có tâm trí của Chúa Cứu Thế (1 Cô-rinh-tô 2:16). Do đó, chúng ta nên tìm kiếm sự vượt trội về giáo dục và trí tuệ vì vinh quang của Chúa chúng ta. Như một người cố vấn khôn ngoan đã từng nói với tôi, Đức Chúa Thánh Linh có một mối quan hệ kỳ lạ đối với tâm trí được đào tạo.
Khi chúng ta dâng tâm trí của mình cho Chúa Thánh Linh, từ khước những ý nghĩ và lời dối trá, và tìm kiếm sự thông sáng về trí tuệ để tôn vinh Chúa Giêsu, người khác sẽ được thu hút đến với Chúa Jesus mà chúng ta phục vụ và đức tin chúng ta nắm bắt.
Ví dụ, cá nhân tôi chưa bao giờ được biết Ravi Zacharias, nhưng tôi đặc biệt được khuyến khích bởi sự cam kết của ông với Chúa Jesus. Ông là một trong những người thông minh nhất mà tôi từng đọc hoặc nghe. Nếu ông, với trí tuệ của mình, có thể rất chắc chắn về chân lý Kinh thánh và tính xác thực về đức tin của chúng ta, phần chúng ta có thể noi gương ông với sự tự tin. Và khi chúng ta yêu mến Chúa Giêsu bằng tâm trí của mình, chúng ta sẽ được trang bị để yêu mến Ngài bằng năng lực bản thân và những người láng giềng như chính chúng ta.
Đây là di sản của Ravi Zacharias trong cuộc sống của tôi và thế giới của chúng ta. Những lời tri ân dâng lên Chúa!
Lược dịch: Nguyễn Thị Bảo Hạnh
Mọi  góp ý xin gửi về [email protected]

 

 

 

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn