Thứ Bảy , 20 Tháng Tư 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / Lương Tâm Trong Sạch

Lương Tâm Trong Sạch

“Đức Chúa Trời ơi, xin hãy tra xét tôi, và biết lòng tôi; Hãy thử thách tôi, và biết tư tưởng tôi; Xin xem thử tôi có lối ác nào chăng, xin dắt tôi vào con đường đời đời.” (Thi thiên 139:23-24 BTT)

Bước đầu tiên để có một lương tâm trong sạch là kiểm lại đạo đức cá nhân hoặc đánh giá tâm linh cá nhân.

Bạn cần phải một mình ngồi xuống với Chúa trong một không gian yên tĩnh, khi bạn không vội vàng, và thưa với Chúa: “Lạy Chúa, con có việc muốn thưa với Ngài. Con sẽ lập một danh sách bất cứ điều gì sai trái trong đời sống con, mà chỉ con và Ngài biết. Xin Ngài giúp con nhìn thấy những điều mà con biết là sai và những điều mà con không biết là sai.” Hãy xin Chúa mở tâm trí bạn và phơi bày tội lỗi của bạn.

Bạn có thể cầu nguyện theo Lời Chúa trong Thi thiên 139:23-24: “Đức Chúa Trời ơi, xin hãy tra xét tôi, và biết lòng tôi; Hãy thử thách tôi, và biết tư tưởng tôi; Xin xem thử tôi có lối ác nào chăng, xin dắt tôi vào con đường đời đời.” (BTT) Hãy thưa với Chúa: “Lạy Chúa, xin Ngài rọi đèn vào bên trong của con. Xin hãy tìm ra những điều nào đang ở trong con khiến con bị vướng víu và bị kéo lại phía sau.”

Điều quan trọng là phải dành thời gian thong thả để làm việc này. Đừng vội vàng! Đừng nói, “Chúa ơi, con chỉ có năm phút để Ngài bày tỏ mọi tội lỗi mà con đã làm.”  Hãy dành thời gian của bạn. Hãy viết xuống tất cả những điều đó.

Tại sao việc viết xuống là quan trọng? Vì viết xuống giúp bạn nhìn thấy cụ thể hơn. Những ý tưởng tự toát ra qua môi miệng và qua đầu ngón tay. Bạn nói điều đó ra, và viết nó xuống. Nếu bạn chưa viết điều đó xuống, thì nghĩa là bạn đã không thực sự nghĩ về nó.

Hãy để tôi hỏi bạn một câu hỏi rất quan trọng. Ước muốn được phước hạnh của Chúa tuôn đổ trên đời sống mình trong bạn có mãnh liệt không? Nó có mạnh đủ để bạn sẵn sàng trung thực hoàn toàn hay không? Bạn có sẵn lòng trung thực với Chúa hay không? Bạn có sẵn lòng thành thật với chính mình hay không? Bạn có sẵn lòng trung thực với người khác hay không? Hay bạn chỉ định sống trong sự phủ nhận? Sự phủ nhận và phước hạnh của Chúa không đi đôi với nhau.

Nếu bạn thực sự thấy đây là điều quan trọng, thì bạn chỉ cần một bước nữa để giải phóng! Bạn chỉ còn một bước nữa là cảm nhận được niềm vui và sự thánh khiết mà bạn chưa từng trải qua. Bạn đang rất gần với sự tự do thoát khỏi những thói quen, những tổn thương và những tật xấu đang làm xáo trộn cuộc sống của bạn.

Đừng chần chừ. Không có điều gì quan trọng trong cuộc sống của bạn hơn là có được phước hạnh của Chúa. Hãy dành thời gian hôm nay, một mình với Chúa, và đánh giá tâm linh của riêng mình. Điều đó sẽ làm thay đổi cuộc sống của bạn!

*******

Nếu bạn chưa bao giờ nhận Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa của bạn, và muốn tìm hiểu thêm, hãy truy cập vào mục Know God trên trang web Daily Hope.

http://rickwarren.org/listen/player nghe bài giảng hôm nay của Mục Sư Rick

Phần Suy Gẫm Tĩnh Nguyện do Rick Warren soạn thảo. Tác-giả giữ bản quyền. Được sử dụng khi có giấy phép.

Thảo Luận

Điều gì khiến bạn quá bận rộn không thể thực hiện việc đánh giá tâm linh cá nhân?

Theo bạn, vì sao có đôi khi chúng ta không trung thực với Chúa, mặc dù Ngài biết mọi thứ?

Sự sợ hãi khiến chúng ta không trung thực với chính mình về tội lỗi, thói quen, nỗi đau, tật xấu của chúng ta như thế nào? Còn sự kiêu ngạo thì sao?

Bài viết liên quan:

https://huongdionline.com/2016/07/19/doi-dien-luong-tam/  

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn