Thứ Bảy , 27 Tháng Tư 2024
Home / Thư chủ nhiệm / Nghĩ Gì Trong Đại Dịch Covid-19?

Nghĩ Gì Trong Đại Dịch Covid-19?

THƯ CHỦ NHIỆM

NGHĨ GÌ TRONG MÙA ĐẠI DỊCH?

Đại dịch corona virus mùa Xuân 2020 lần đầu tiên lây lan và ảnh hưởng khắp toàn cầu. Nước Mỹ là một cường quốc thế giới nhưng vẫn không tránh khỏi, lại là nước có người nhiễm bệnh nhiều nhất. Trong một tháng có 20 triệu người ở Mỹ xin tiền thất nghiệp. Mọi người đều bị ảnh hưởng, vì virus đã tấn công mọi người không kiêng nể ai. Hằng ngày, khắp nơi bạn có thể nghe tin tức và cập nhật tin tức về cơn đại dịch. Tôi cũng theo dõi tin tức từng ngày. Tôi cảm ơn Chúa được bình an, nhưng tôi lo cho những người không có Chúa, những người lo lắng chuẩn bị có đủ miếng ăn. Lần đầu tiên tôi lo cho kinh tế thế giới lung lay.  Tôi cầu nguyện cho thế giới hết tai qua nạn khỏi. Và tôi tiếp tục đi tìm những bài học quý báu cho mình.

  1. Những vị anh hùng.

Tôi nghĩ đến những nhà lãnh đạo các quốc gia, những y bác sĩ đang ở tuyến đầu chống giặc bệnh. Tôi nghĩ đến các nhà lãnh đạo các Hội Thánh đang quan tâm đến những bầy chiên. Tôi nghĩ đến các bậc cha mẹ đang lo lắng chăm sóc gia đình, bảo vệ đàn con thoát bệnh và thoát đói.

Tôi nghe nói các khoa học gia, các nhà nghiên cứu, các nhà máy đang nghiên cứu tìm ra thuốc chữa bệnh, vaccine ngừa bệnh. Đức Chúa Trời đang dấy lên những người anh hùng đề xướng thay đổi thế giới. Cho đến khi thế giới hạ mình trước Chúa.

Tôi nghe nói ở Ý có hơn 100 bác sĩ và hơn 100 Linh mục đã chết vì nhiễm bệnh trong khi phục vụ bệnh nhân. Tôi nghe nói những người có lòng từ thiện đang giúp đỡ những người đói nghèo. Tôi tin những người kêu van “Trời Ơi!” sẽ hạ mình để cầu nguyện “Cha Ơi!”

  1. Những bài học lớn.

Đức Chúa Trời đang dạy loài người những bài học lớn. Khoa học, kinh tế, quân sự, sức mạnh cơ bắp… không phải là chỗ dựa vững chắc của loài người. Chỗ dựa của chúng ta không đến từ loài người nhưng đến từ Đức Chúa Trời, là Đấng Tạo Hóa, là Vua muôn vua, là Chúa muôn chúa. Tôi thích ý niệm sau đây: “It’s not religion but relationship.”

Đứng vậy. Không phải tôn giáo nhưng là mối liên hệ. Không phải bên ngoài nhưng bên trong. Không phải hình thức nhưng chất lượng.

Không phải về Hội Thánh nhưng về Chúa Giê-su Christ. Không phải về những gì bạn có thể làm cho Chúa, nhưng là về những gì Chúa đã làm gì cho bạn và có thể làm cho bạn hôm nay.

  1. Những người thay đổi hướng đi.

Dr. Lulian Urban Lorenzo, 38 tuổi, là bác sĩ tại Ý, nơi mà đại dịch Covid-19 đang hoành hành tàn khốc nhất. Ông đã đưa ra một bản công bố, được dịch ra tiếng Anh, như sau: “Until two weeks ago, we and many of my colleagues were atheists. One hundred percent believed that science excludes God because we are doctors.” – “Cho đến cách đây hai tuần, chúng tôi và những đồng nghiệp của mình là những nhà vô thần. Chúng tôi tin tưởng một trăm phần trăm là khoa học đã loại bỏ Đức Chúa Trời, không có Thiên Chúa, không có Thượng Đế, vì chúng tôi là những bác sĩ y khoa.”

Tôi thường chế nhạo cha mẹ tôi khi hai người đi nhà thờ. Cách đây chín ngày, một linh mục 75 tuổi, già nua, nghèo nàn đến. Ông thở rất khó khăn. Nhưng ông luôn luôn có cuốn Kinh Thánh trên tay. Ông đến với từng bệnh nhân đang hấp hối, tranh thủ đọc Kinh Thánh cho họ. Chúng tôi chăm chú nhìn theo, thấy ông để Kinh Thánh vào trong tay những người sắp trút hơi thở cuối cùng.”

Bác sĩ Lorenzo và những đồng nghiệp, nhận ra rằng, “Chính chúng tôi cũng là con người, đang đối diện với những giới hạn của chính mình. Chúng tôi không thể làm gì được nữa ngoài việc đếm số người chết ngày càng tăng nhanh từ những bệnh nhân chúng tôi chữa trị.” Rồi, ông nói tiếp: “Chúng tôi bắt đầu chú ý đến những gì vị linh mục đang làm. Chúng tôi nhận ra rằng Chúa bắt đầu hành động khi loài người đầu hàng. Từ từ, chúng tôi đến với vị linh mục.”

“Vị linh mục đã ảnh hưởng sâu đậm trên chúng tôi. Cho đến hôm qua, chúng tôi là những người vô thần. Nhưng hôm nay chúng tôi cầu nguyện với Chúa, cầu xin Ngài ban cho sự bình an. Xin cầu nguyện cho chúng tôi trong công tác chăm sóc, chữa trị cho rất nhiều bệnh nhân. Sự can đảm tưởng chừng đã mất trong chúng tôi đã bắt đầu phục hồi. Chúng tôi thấy bầu nhiệt huyết đang dần tăng cao.

Hôm qua vị linh mục 75 tuổi từ trần. Như thế, đã có 120 người chết trong vòng ba tuần. Ông đã giúp chúng tôi nhận được sự bình an mà mới chín ngày trước đó, chúng tôi nghĩ mình không thể nào có được khi niềm hy vọng trong chúng tôi đã tan thành mây khói. Xin nhớ cho rằng, chúng tôi được giúp đỡ qua thân xác yếu đuối nhưng đầy sự sống thiên thượng của ông . . . người chăn hiền lành đã về với Chúa chúng ta.”

Bác sĩ Lorenzo đã kết luận: “Bây giờ tôi nhận ra mình chẳng là gì cả trên địa cầu này. Nhưng tôi sẽ sống cho người khác cho đến hơi thở cuối cùng như vị linh mục đã để lại trong chúng tôi.”

 

  1. Đời người thật mong manh.

Tôi nhớ đến lời của sứ đồ Gia-cơ đã viết, “Hỡi anh em, là kẻ nói rằng: Hôm nay hoặc ngày mai, ta sẽ đi đến thành kia, ở đó một năm, buôn bán và phát tài, song ngày mai sẽ ra thế nào, anh em chẳng biết! Vì, sự sống của anh em là chi? Chẳng qua như hơi nước, hiện ra một lát rồi lại tan ngay. Anh em phải nói trái lại: Ví bằng Chúa muốn, và ta còn sống, thì ta sẽ làm việc nọ việc kia. Kìa anh em lấy những lời kiêu ngạo mà khoe mình! Phàm khoe khoang như vậy là xấu. 17 Cho nên, kẻ biết làm điều lành mà chẳng làm, thì phạm tội” (Gia-cơ 4:13-16).

Không có gì tốt nơi Ma quỷ, không có gì xấu nơi Đức Chúa Trời. Bạn hãy sớm thoát tay Ma quỷ và sớm chạy về phía Đức Chúa Trời.

Mục Sư Nguyễn Văn Huệ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn