Thứ Tư , 24 Tháng Tư 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / Mỗi Ngày Với Chúa Giê-su

Mỗi Ngày Với Chúa Giê-su

 

loi

Every day with Jesus 

Tác giả: Selwyn Hughes (1928 – 2006)

Chuyển ngữ: Huỳnh Ngọc Dạ Thảo 

images (3)

Đôi nét về tác giả Selwyn Hughes (1928 – 2006)

Tiến sỹ Selwyn Hughes là nhà sáng lập và Chủ tịch của CWR [1]. Hơn 40 năm làm việc với vai trò là tác giả của những bài đọc Kinh Thánh “Mỗi ngày với Giê-su”, sách của ông được hơn một triệu độc giả đón nhận trên toàn thế giới. Ông là người xứ Wales (Anh) và được học thần học ở Bristol (Anh) và tham gia nhiều khóa học tư vấn ở Hoa Kỳ. Ông làm Mục sư trong 18 năm trước khi thành lập CWR và diễn thuyết ở nhiều quốc gia trên thế giới về những khía cạnh đa dạng của cuộc sống Cơ Đốc Nhân và chăm sóc, chu cấp cho nhiều nhà lãnh đạo các quốc gia khác nhau. Selwyn cũng góp phần tham gia và chịu trách nhiệm phát triển những chương trình đào tạo tư vấn của CWR.

Selwyn về với Chúa vào tháng 1 năm 2006. Tầm ảnh hưởng và mục vụ của ông vẫn phát triển trong tương lai thông qua những tác phẩm và mục vụ đang được thực hiện của ông tại CWR.

Thông tin sách bạn đang đọc:

–  Xuất bản lần đầu tiên vào 2001

–  Nhà xuất bản: Linney Print (Anh)

–  Tựa đề gốc: Every Day with Jesus for New Christians – First Steps in the Christian Faith.

–  Bản Việt Ngữ: HỌC VỚI CHÚA MỖI NGÀY

–  Chuyển ngữ: Huỳnh Ngọc Dạ Thảo.

every

1. Mục đích
Rô-ma 8:28-39
“Vì những kẻ Ngài đã biết trước thì Ngài cũng đã định sẵn để nên giống như hình bóng con Ngài.” Rô-ma 8: 28
Nào, chúng ta cùng bắt đầu quyển Mỗi ngày bước cùng Giê-su (dành cho người mới tiếp nhận Chúa) bằng cách nhìn vào mục đích tuyệt vời của Chúa trên mỗi đời sống Cơ đốc nhân của chúng ta. Chúng ta sẽ cùng nhìn xem những cách khác nhau mà chúng ta có thể phát triển đời sống Cơ đốc nhân để trở thành người mà Chúa muốn. Mục đích cao cả nhất của Chúa trên mỗi đời sống Cơ đốc nhân được nêu rõ ở câu mở đầu. Khi đọc câu này, bạn hãy lắng lòng mình lại để suy nghĩ về nó. Vì ngay cả trước khi bạn có mặt trên đời, Chúa đã biết tất cả về bạn và điều vĩ đại nhất Ngài có thể hoàn thành trong đời sống của bạn là khiến bạn trở nên con cái của Đức Chúa Giê-su Christ. Khi bạn trở thành một Cơ đốc nhân, mục đích này vẫn sẽ tiếp tục ở trên đời sống của bạn mỗi ngày.

Qua những nan đề
Rô-ma 8:28 “Vả, chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời, tức là cho kẻ được gọi theo ý muốn Ngài đã định.” – đây là một trong những cách mà Chúa làm cho bạn trở nên giống Chúa Giê-su hơn. Ngài cho phép những khó khăn, nan đề và những điều tương tự như thế xảy đến trong cuộc sống của bạn để rèn luyện bạn và khiến bạn trở nên giống như con Ngài. Qua những khó khăn, thử thách và thậm chí là nỗi tuyệt vọng (và cả niềm vui lẫn thành công), Ngài đã và đang sử dụng tất cả mọi điều để làm cho bạn trở nên giống Ngài – là Đấng Christ.

Giống như Chúa Giê-su
Chúa muốn bạn và tôi trở nên giống như Chúa Giê-su! Bạn hãy thử nghĩ nhé! Mục đích cao cả nhất của Chúa không phải khiến chúng ta trở thành những nhà truyền giáo, người giảng Tin lành, mục sư, tiến sĩ hay giáo viên – nhưng khiến chúng ta trở nên giống Con Ngài. Những điều còn lại Ngài sẽ sắm sẵn cho bạn. Hãy chăm xem đây là mục đích to lớn nhất của Ngài dành cho cuộc đời của chúng ta, chúng ta nên nghiêm túc nhìn nhận nó. Vì thế, hãy tự hỏi bản thân rằng: Liệu tôi có sẵn sàng chấp nhận mục đích lớn nhất cuộc đời mình là được trở nên giống Giê-su hay không? Cùng với sự vùa giúp và sức lực của Ngài ban cho, tôi có sẵn sàng để sống theo cách mà Ngài muốn hay chưa? Làm sao để tôi trở nên giống Ngài hơn mỗi ngày?

Lời cầu nguyện:
Lạy Chúa Giê-su, xin giúp con trở nên giống Ngài hơn. Xin Ngài cho con hiểu được tình yêu của Ngài một cách mới mẻ và quyền năng của Ngài trên cuộc sống của con hằng ngày. Xin giúp đỡ con vượt qua mọi thử thách đang ngăn trở con nên giống Ngài. Con dâng lên Cha lời cầu nguyện trong danh Thánh của Ngài. Amen!
Tham khảo
Thi Thiên 23:1-6, Giăng 3:16, II Phi-e-rơ 1:3-4
1. Làm thế nào để chúng ta trở nên giống như Chúa Giê-su?
2. Ngài dẫn dắt chúng ta theo Ngài bằng cách nào?

 

 

 

 

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn