Thứ Bảy , 27 Tháng Tư 2024
Home / Tổng hợp / Lời Mời Đặc Biệt     

Lời Mời Đặc Biệt     

Lời mời đặc biệt                                                 

Dr. Jim Denison

Hàng triệu người trên khắp thế giới đang làm việc tại nhà để đối phó với COVID-19. Thủ tướng Anh Quốc, Vladimir Johnson, hiện nằm trong số đó. Ông đã thông báo sáng ngày 27, trong hai mươi bốn giờ qua tôi đã phát hiện các triệu chứng nhẹ và xét nghiệm dương tính với coronavirus. Bây giờ tôi đang tự cô lập, nhưng sẽ tiếp tục điều hành chính phủ qua hội nghị trực tuyến trong khi chúng ta chống lại vi-rút này. Cùng nhau chúng ta sẽ đánh bại nó.

Bác sĩ Ian Lipkin là một bệnh nhân coronavirus đáng ngạc nhiên khác. Cố vấn y tế đằng sau bộ phim về đại dịch Contagion nói với các phóng viên: Nếu có thể đánh tôi, nó có thể đánh bất cứ ai. Đó là thông điệp mà tôi muốn nói.

Dịch Corona không phải là mối quan tâm duy nhất trong ngày về sức khỏe chúng ta: Tiến sĩ Mehmet Oz nói với Fox News ngày 26 rằng lo lắng có thể dẫn đến một cuộc tấn công hoảng loạn mà điều đó thì đáng sợ.

Khi nỗi lo lắng về tương lai tiếp tục dâng cao, hãy cùng nhau xem xét ba cách Chúa muốn làm dịu nỗi sợ hãi của chúng ta với sự đoan chắc về việc quan phòng và ân sủng cứu chuộc của Ngài. 

  1. Đại dịch Covid 19 nhắc nhở chúng ta về sự mong manh của cuộc đời. Nói về Thế chiến II, C. S. Lewis lưu ý: Tất cả thú tính của súc vật nằm trong chúng ta, tất cả các kế hoạch mưu cầu hạnh phúc tập trung vào thế giới này là luôn phải đối mặt với sự thất vọng sau cùng. Trong lúc bình thường chỉ có người khôn ngoan có thể nhận ra nó. Bây giờ kẻ ngu ngốc nhất trong chúng ta cũng biết. Chúng ta không thể nhầm lẫn thế giới mà chúng ta đã sống bao lâu nay và cần phải đi đến thỏa thuận với nó.

Những danh nhân, chính trị gia, và những người trẻ đã tạo ra những tin thất thiệt bằng cách hạ thấp tầm quan trọng của vi-rút hiện đang có lời xin lỗi công khai. Như tôi đã viết trong một bài viết trên trang web sáng nay, sự ăn năn như vậy là một bước thiết yếu để kinh nghiệm sự tha thứ của Chúa và sức mạnh của sự biến đổi.

Trong hai mươi thế kỷ qua, Lời Chúa đã nhắc nhở chúng ta rằng anh chị em giống như hơi nước, hiện ra chốc lát rồi biến mất (Gia-cơ 4:14b). Bây giờ chúng ta đang đối mặt với thực tế này.

Tin vui là Chúa đang sử dụng thực tế về sự mong manh của chúng ta để dẫn dắt nhiều người trở lại với Ngài. Trên thực tế, Tạp chí The Wall Street đăng một bài báo tự hỏi liệu đại dịch có thể dẫn đến sự thức tỉnh tâm linh trong thời đại của chúng ta hay không. Hãy cầu nguyện hàng ngày cho điều này. 

  1. Vi-rút đang nhắc nhở chúng ta về tình đoàn kết. Một số cư dân Amish ở bang Pennsylvania đang may khoảng 13.000 khẩu trang vải để quyên góp cho Trung tâm Y tế Lancaster. Các trường y khoa đang cho sinh viên tốt nghiệp sớm để họ có thể giúp đỡ mọi người trong cơn đại dịch.

Tôi nghĩ câu chuyện này đặc biệt hấp dẫn: Các nhân viên y tế Hồi giáo và Do Thái dừng lại để cùng nhau cầu nguyện ở Jerusalem. Một loại siêu vi không cần biết ranh giới dân tộc, tôn giáo hay địa lý đang nhắc nhở chúng ta về tình đoàn kết như những con người. Đôi khi chúng ta nói về con người là thành viên của nhiều chủng tộc khác nhau, nhưng điều này không thực sự đúng. Chúng ta có nhiều sắc tộc khác nhau, nhưng tất cả chúng ta đều là thành viên của một chủng tộc – nhân loại. Mỗi người trên dãi hành tinh này đều được tạo dựng ra cùng một Đấng Tạo Hóa (Sáng. 1:27) và được Đấng Cứu Rỗi của chúng ta yêu thương vô điều kiện (Rô-ma 5: 8). Hãy cầu nguyện rằng khi đại dịch kết thúc, tình đoàn kết của chúng ta vẫn tiếp tục. 

  1. Vi-rút đang nhắc nhở chúng ta rằng tương lai của Thiên Chúa xán lạn hơn của chúng ta. Các kết quả bất thường và không lường trước được đã được trải nghiệm do hậu quả của đại dịch. Tỷ như, khi nhiều người làm việc tại nhà, một giải pháp tạm thời đối với căn bệnh này có thể trở thành giải pháp lâu dài đối với nhiều người. Thời gian đi về và tiền bạc có thể được tiết kiệm. Và những thị trấn nhỏ có thể được hồi sinh khi mọi người tránh né cuộc sống thành phố với chi phí cao.

Tuy nhiên, hy vọng lớn nhất của chúng ta cho tương lai không nằm ở chúng ta mà ở trong tay Chúa. Ngài nhắc nhở chúng ta: Vì trời cao hơn đất bao nhiêu thì đường lối Ta cao hơn đường lối các ngươi; Ý tưởng Ta cao hơn ý tưởng các ngươi bấy nhiêu (Ê-sai 55: 9). Chương trình của Ngài dành cho chúng ta là trọn vẹn và đẹp lòng Đức Chúa Trời (Rô-ma 12: 2 b).

Khi Giô-sép có những giấc mơ thăng thiên, một tương lai chính đáng là một ngày nào đó ông sẽ dẫn dắt gia đình bộ tộc của mình ở Ca-na-an. Ai ngoài Thiên Chúa có thể thấy trước một tương lai trong đó ông đứng hàng thứ hai sau Pharaoh và cứu thế giới được biết lúc đó khỏi nạn đói?

Khi Môi-se chăm sóc đàn chiên của bố vợ mình ở nơi hoang dã, một tương lai chính đáng là ông sẽ thừa kế chúng và dẫn dắt gia đình đến vùng đất xa xôi. Ai ngoài Thiên Chúa có thể thấy trước một tương lai, trong đó Môi-se sẽ dẫn dắt dân Ysơraên đến bìa Đất Hứa và chuyển giao cho chúng ta  Mười Điều Răn?

Khi Phao-lô bị mù mắt trên đường đến Đa-mách, một tương lai chính đáng là thị lực ông được phục hồi và trở thành một nhà lãnh đạo quan trọng trong phong trào Cơ Đốc. Ai ngoại trừ Thiên Chúa có thể thấy trước một tương lai trong đó ông sẽ rao giảng cho các vua và trước tác một nửa kinh Tân Ước?

Khi Giăng bị lưu đày trên đảo Patmô, một tương lai chính đáng là ông sẽ dẫn các tù nhân và cai tù đến với Chúa và thành lập một hội thánh trên đảo tù của họ. Ai ngoài Thiên Chúa có thể thấy trước một tương lai mà sứ đồ sẽ ban cho chúng ta sách Khải Huyền? Vì vậy, hãy đặt lòng tin nơi Chúa và nỗi sợ hãi của chúng ta cho tương lai, biết rằng Ngài đang làm việc theo những cách mà chúng ta không thể nhìn thấy để dẫn chúng ta đến một tương lai mà chúng ta không thể tưởng tượng được.

Lời mời này đặc biệt phù hợp với anh chị em ngày hôm nay ở đâu?

Lược dịch: Nguyễn Thị Bảo Hạnh

 

 

 

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn