Thứ Sáu , 3 Tháng Năm 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / PHÉP LẠ GIỮA ĐẠI DỊCH CORONA VIRUS

PHÉP LẠ GIỮA ĐẠI DỊCH CORONA VIRUS

PHÉP LẠ GIỮA ĐẠI DỊCH CORONA VIRUS
Miracle In The Midst of Corona Virus
1. Phép Lạ Xảy Ra Khi Chúng Ta Hạ Mình Trước Mặt Chúa (Miracles happen when we humble before God)
A) “lúc ấy nếu dân Ta, dân được gọi bằng danh Ta, hạ mình xuống, cầu nguyện, tìm kiếm mặt Ta và ăn năn từ bỏ con đường gian ác thì Ta từ trên trời sẽ nghe, tha thứ tội lỗi chúng và chữa lành đất đai của chúng” (2 Sử Ký 7:14).
2. Phép Lạ Xảy Ra Khi Con Dân Chúa Làm Theo Mạng Lệnh Của Chúa (Miracles happen when God’s people obey His Commands)
A) Ê-li-sê xin Chúa “làm cho thung lũng đầy những hố nước” “và ông nói: “CHÚA phán như vầy: “Ta sẽ làm cho thung lũng nầy đầy những hố nước. 17 Bởi CHÚA phán như vầy: “Các ngươi sẽ không thấy gió hay mưa, nhưng thung lũng sẽ đầy nước, để các ngươi sẽ uống. Các ngươi, bò lừa và súc vật các ngươi sẽ uống. 18 Nhưng đây chỉ là việc nhỏ trước mặt CHÚA. Vì Ngài sẽ trao Mô-áp vào trong tay các ngươi. 19 Các ngươi sẽ đánh hạ các thành kiên cố và các đô thị quan trọng. Các ngươi sẽ đốn hạ những cây tốt, lấp ngăn mọi suối nước, rải đá phá hoại tất cả những cánh đồng phì nhiêu” (2 Các vua 3:16-19).
B) Ê-li-sê bảo dân sự gom lại nhiều bình không
“Ê-li-sê nói: “Chị hãy đi, đến các bà con xóm giềng mượn những bình không, nhớ đừng mượn ít. 4 Xong rồi, chị và các con chị vào nhà, đóng cửa lại, đổ dầu vào những bình không đó, hễ bình nào đầy thì để riêng ra” (2 Các vua 4:3-4).
C) Ê-li-sê bảo Na-a-man“đi, đến sông Giô-đanh tắm bảy lần” “Ê-li-sê sai một sứ giả ra bảo: “Hãy đi, đến sông Giô-đanh tắm bảy lần, thì da thịt ngươi sẽ lành và được sạch bịnh” (2 Các vua 5:10)
D) Chuẩn bị con đường cho Chúa Cứu Thế (Mesiah) “Có tiếng kêu rằng: “Hãy chuẩn bị trong đồng hoang Một con đường cho CHÚA. Hãy làm ngay thẳng đường cái trong sa mạc Cho Đức Chúa Trời chúng ta” (I-sa 40:3).
E) Người mù phải đến ao Si-lô-am rửa mắt để chữa lành “và bảo: “Hãy đến rửa ở ao Si-lô-am (Si-lô-am có nghĩa là “được sai đi�)”. Vì vậy người ấy đi ra ao, rửa, rồi trở lại thì được thấy rõ” (Giăng 9:7). F) La-xa-rơ không sống lại nếu hòn đá không được lăn ra. “Đức Chúa Jêsus phán rằng: Hãy lăn hòn đá đi. Ma-thê, là em gái kẻ chết, thưa rằng: Lạy Chúa, đã có mùi, vì người nằm đó bốn ngày rồi” (Giăng 11:39).
G) Ơn phước tuôn đổ từ trời khi chúng ta dâng phần 10 cho Chúa
“Hãy đem tất cả phần mười vào kho của Ta để nhà Ta có lương thực. Hãy làm như thế để thử Ta, CHÚA Vạn Quân phán, để xem Ta có mở các cửa sổ trên trời cho các ngươi, đổ phước xuống cho các ngươi đến nỗi không chỗ chứa chăng?” (Ma-la-chi 3:10).
3. Phép Lạ Xảy Ra Khi Chúng Ta Sống Như Người Công Chính (Miracles happen when we live as the righteous).
A) Người công chính là người ở trong Chúa Cứu Thế. “Đức Chúa Trời đã làm cho Chúa Cứu Thế Đấng vốn chẳng biết tội lỗi trở nên tội lỗi vì chúng ta để nhờ ở trong Chúa Cứu Thế chúng ta trở nên công chính trong Đức Chúa Trời” (2 Cô-rinh-tô 5:21).
B) Chúa dấy lên Đa-vít một Nhánh Công Chính. “Đức Giê-hô-va phán: “Nầy, những ngày đến, Ta sẽ dấy lên cho Đa-vít một Nhánh Công Chính; Ngài sẽ cai trị như một vị vua, cư xử khôn ngoan, Thực thi điều công minh chính trực trong xứ. 6Trong đời vua ấy, Giu-đa sẽ được cứu; Y-sơ-ra-ên sẽ sống yên ổn. Danh xưng của Đấng ấy là: ‘Giê-hô-va Đấng Công Chính của chúng ta!’” (Giê-rê-mi 23:5-6 BHD).
C) Ai là người được Chúa kể là người công chính? “Nếu chúng ta thận trọng vâng theo tất cả điều răn này của CHÚA, Đức Chúa Trời chúng ta, chúng ta được kể là công chính.” (Phục truyền 6:25).
“Áp-ram tin CHÚA, nên Ngài kể cho người là công chính” (Sáng thế 15:6).
D) Lối sống đạo của người công chính làm đẹp lòng Chúa. “Hành động công chính và công bình Đẹp lòng CHÚA hơn là lễ vật sinh tế” (Châm ngôn 21:3).
E) Chúa luôn nhìn xem và lắng nghe lời cầu nguyện của người công chính. “Vì con mắt của Chúa ở trên người công chính, và lỗ tai ngài mở ra để nghe lời cầu nguyện của họ. Nhưng mặt Chúa chống lại những kẻ làm ác” (1 Phê-rơ 3:12).
• PHÉP LẠ CHỈ XẢY RA KHI CHÚNG TA SỐNG NHƯ NGƯỜI CÔNG CHÍNH, KÍNH SỢ CHÚA, NGƯỜI VÂNG LỜI CHÚA DẠY. (Gia-cơ 5:16; 1 Phê-rơ 3:12; Phục truyền 6:25)
• PHÉP LẠ CHỈ ĐƯỢC CHÚA BAN CHO CHÚNG TA KHI CHÚNG TA ĂN NĂN TỘI LỖI, THẬT LÒNG HẠ MÌNH TRƯỚC MẶT ĐỨC CHÚA TRỜI ĐỂ KHẨN XIN CHO CHÍNH MÌNH, GIA ĐÌNH, HỘI THÁNH, ĐẤT NƯỚC, VÀ THẾ GIỚI. (2 Sử ký 7:14; Gia-cơ 4:7-10)
• PHÉP LẠ CHỈ XẢY RA CHỈ BỞI ÂN ĐIỂN VÀ LÒNG THƯƠNG XÓT CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI CHO NHỮNG NGƯỜI KÍNH SỢ NGÀI, TÔN THỜ NGÀI, VÀ PHỤNG VỤ CHỈ MỘT MÌNH NGÀI. Amen! Halêlugia! (Tích 3:5; Tích 2:11; Phục truyền 10:12-13).
Mục Sư Ngô Việt Tân

 

 

 

 

 

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn