Thứ Bảy , 20 Tháng Tư 2024
Home / Tổng hợp / Người Malaysia Đầu Tiên Qua Đời Vì COVID-19

Người Malaysia Đầu Tiên Qua Đời Vì COVID-19

Oneway.vn – “Đừng lo sợ, chúng ta vẫn bình an!”, “Hãy cho chúng tôi một chút thời gian để đau buồn, nhưng đừng lo lắng, vì chúng tôi vẫn bình an. Sự chết không có gì đáng ngại”, anh Anders Cheng gửi thông điệp tới bạn bè và những  người quan tâm về việc cha anh – Mục sư David Cheng là người Malaysia đầu tiên qua đời do COVID-19.
Hình: Mục sư quá cô David Cheng

Mục sư Cheng, 60 tuổi thuộc Hội thánh Baptist Emmanuel ở Kuching, đã qua đời lúc 11 giờ sáng (ngày 17 tháng 3), tại Bệnh viện Đa khoa Sarawak, theo The Star đưa tin. Con trai ông là Anders gửi lời cảm ơn bạn bè vì đã ủng hộ và cầu nguyện trong những ngày qua, anh trích dẫn một bài hát thờ phượng mà cha mình đã viết: “Vượt trên tất cả Ngài cai trị muôn vật và đời sống tôi được an ninh trong Ngài.”

Anh nói thêm rằng, Mục sư Pastor Cheng “sẽ được hỏa táng vào hôm nay, và do đang bị cách ly, việc tổ chức lễ tang có thể sẽ rất khác thông thường.”

“Cha tôi đang ở một nơi không còn đau đớn, bệnh tật, buồn bã, muộn phiền hay lo lắng, và ông đang ở nơi tốt hơn tất cả chúng ta. Vì vậy, chúng tôi dâng lên Chúa lời ngợi khen và vẫn vui mừng vượt qua cơn bão này.”

Mẹ và chị gái của Anders cũng có kết quả thử nghiệm dương tính với COVID-19. “Bây giờ, tôi quan tâm nhiều hơn đến mẹ và chị mình, tôi cầu nguyện rằng khả năng miễn dịch của họ sẽ chiến thắng virus và không có bất kỳ biến chứng nào nữa”. “Tôi cũng cầu nguyện cho sức khỏe của mình rằng tôi sẽ âm tính với virus, rằng chị gái và mẹ tôi sẽ ổn, nhờ đó chúng tôi có thể bước đi mạnh mẽ hơn”, anh ấy nói.
Hình: Mục sư quá cố David Cheng và vợ

Hôm nay, nhà nước Malaysia tuyên bố rằng họ vẫn đang trong quá trình xác định nguồn gốc lây nhiễm của mục sư Cheng. Đã tìm thấy 193 trường hợp có tiếp xúc gần với mục sư và họ đang được kiểm dịch tại nhà. Có 45 trường hợp COVID-19 ở Sarawak được tìm thấy ở 4 khu vực: Sri Petaling, Kuching (nhà thờ), Sarikei và một khu vực nữa ở Kuching, nguồn gốc vẫn chưa được xác định.

Trong lời chứng trên trang web Hội thánh Baptist Emmanuel (EBC), mục sư Cheng nói rằng ông đã biết đến Chúa vào khoảng năm 1977.

“Hầu việc Chúa toàn thời gian chưa thực sự là mục tiêu chính trong cuộc sống của tôi, cho đến khi tôi cảm thấy được kêu gọi rằng một ngày nào đó tôi sẽ phục vụ Ngài toàn thời gian. Tuy nhiên, tôi chỉ gạt đi suy nghĩ ấy. Sau khi làm việc ở chợ hơn 10 năm, thời điểm thiêng liêng để tôi bắt đầu chức vụ hầu việc Chúa trọn thời gian đã đến, khi Mục sư Philip James quá cố đến thăm EBC. Thông qua ông, Chúa xác nhận lời Ngài kêu gọi tôi rằng hãy phục vụ Ngài với tư cách là mục sư thờ phượng tại EBC.

Tôi vẫn còn làm việc với MBF Finance với tư cách là nhân viên tín dụng, và lúc đó công ty tiến hành một cuộc tập huấn cho tất cả nhân viên. Mặc dù người quản lý khu vực muốn tôi ở lại, tôi cảm thấy trong lòng rằng đã đến lúc phải vâng lời Chúa để phục vụ Ngài toàn thời gian. Đó là năm 1998, và tôi được kêu gọi làm mục sư thờ phượng của EBC. Niềm vui lớn nhất của tôi là thấy mọi người bắt gặp sự hiện diện của Chúa trong thì giờ thờ phượng.

Câu Kinh Thánh khuấy động niềm đam mê của tôi với việc thờ phượng là Thi thiên 40:3: “Ngài để nơi miệng tôi một bài hát mới, tức là sự ngợi khen Đức Chúa Trời chúng tôi. Lắm người sẽ thấy điều đó, bắt sợ, Và nhờ cậy nơi Đức Giê-hô-va”.

Tôi được chứng kiến nhiều người trải nghiệm sự hiện diện thánh của Chúa qua việc thờ phượng. Thật vậy, khi học cách thờ phượng Chúa bằng tâm thần và lẽ thật, chúng ta sẽ trải nghiệm sự thờ phượng biến đổi đời sống.

Tôi cũng mong muốn được nhìn thấy thế hệ mục vụ thờ phượng tiếp theo trưởng thành và dấy lên, rằng sẽ luôn có những người yêu mến sự hiện diện của Chúa và biết cách dẫn dắt hội chúng thờ phượng. Khải tượng của tôi là nhìn thấy vinh hiển Chúa bao trùm Sarawak khi con dân Ngài hát xướng danh Chúa Jesus trong thì giờ thờ phượng Ngài.”

Dịch: Nhạn Võ

(Nguồn: saltandlight.sg

Pastor from Sarawak is first Covid-19 fatality in Malaysia

Ps David Cheng from EBC who was Convid19 positive just passed away in Kuching, Sarawak.

KUCHING: The nation’s first Covid-19-related death was recorded in Sarawak on Tuesday (March 17), the state disaster management committee announced.

The victim, 60-year-old Pastor David Cheng (pic), from Emmanuel Baptist Church here, passed away at 11am at Sarawak General Hospital (SGH).

“The state Health Department is still in the process of identifying the source of his infection,” the committee said in a statement Tuesday.

It added that 193 close contacts of the deceased have been traced and are undergoing home quarantine.

The committee also said Sarawak reported 11 new positive cases on Tuesday, comprising six from Kuching, three from Limbang and one each from Betong and Lawas.

They are being treated at SGH, Sibu Hospital and Miri Hospital.

A further 35 persons-under-investigation (PUI) were also reported on Tuesday, while 204 patients are awaiting results.

At present, 45 Covid-19 cases in Sarawak have been traced to the Sri Petaling cluster, a church cluster in Kuching, a cluster in Sarikei and another cluster in Kuching whose source is yet to be identified.

Nguồn: https://www.thestar.com.my/news/nation/2020/03/17/pastor-from-sarawak-is-first-covid-19-fatality-in-malaysia

 

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn