Thứ Bảy , 4 Tháng Năm 2024
Home / Tổng hợp / Giáo Phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) Và Virus

Giáo Phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) Và Virus

Oneway.vn – Sau Trung Quốc, Hàn Quốc là nơi có số lượng bệnh nhân nhiễm coronavirus nhiều nhất trên thế giới. Trong vòng một tuần, số trường hợp xác nhận dương tính với COVID-19 đã tăng từ vài chục đến hơn 1.000.

Rất may, các nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc đã làm việc ngày đêm để nghiên cứu thêm về COVID-19, tìm cách chữa trị và ngăn chặn căn bệnh tiếp tục lây lan.

Nhiều người tự hỏi làm sao con số bệnh nhân có thể tăng vọt trong khoảng thời gian ngắn như vậy? Một số nhà báo và chính quyền địa phương đã đầu tư nhiều thời gian để tìm hiểu chính xác xem điều gì đã làm tăng đột biến số ca nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc.

Giả thuyết lớn là: có thể một giáo phái “dị giáo” đã vô tình lan truyền bệnh khắp đất nước này.

Theo Business Insider, sự gia tăng của COVID-19 có liên quan với hàng chục ca nhiễm bệnh trong vòng các tín đồ thuộc một hội nhánh Giáo hội Shincheonji (Tân Thiên Địa) – được chính phủ Hàn Quốc mô tả là “dị giáo”.

Lee Man-hee đã thành lập giáo phái này vào năm 1984, tuyên bố có khoảng 200.000 tín đồ trên khắp thế giới. Các thành viên của Shincheonji tin rằng đây là “quốc gia của Chúa, được tạo ra trên trái đất cũng như ở thiên đàng” và thuyết phục tín đồ tin rằng Lee là “mục sư được hứa ban”, ông sẽ sống bất tử. Họ cũng tin rằng Lee đang mang theo áo choàng của Chúa Jesus Christ và sẽ đưa 144.000 người cùng ông lên thiên đàng vào Ngày phán xét, theo The Guardian.

Một phụ nữ 61 tuổi, bây giờ được gọi là “bệnh nhân số 31”, là trường hợp nhiễm thứ 31 của Hàn Quốc có liên quan đến giáo phái này tại thành phố Daegu, khoảng 150 dặm về phía nam Seoul. Mặc dù không rõ bà đã nhiễm COVID-19 như thế nào, “bệnh nhân thứ 31” được xác nhận đã tham gia các buổi nhóm họp tại Daegu, nơi tập trung nhiều trường hợp nhiễm hiện nay.

KCDC xem xét sự cố này là một sự kiện “siêu lan truyền”.

Những tín đồ Shincheonji đã được Thị trưởng Daegu Kwon Young-jin yêu cầu phải “ở nhà, cách ly với gia đình họ”. Tuy nhiên, giáo phái này lại không chấp nhận việc chính phủ gọi họ là “dị giáo” và phủ nhận việc mình là “thủ phạm chính” lan truyền COVID-19.

Shin Hyun-uk, cựu mục sư đã phục vụ Shincheonji trong 20 năm không đồng ý với việc hội này bác bỏ trách nhiệm trong vụ lây nhiễm.

Ông Shin hiện đang lãnh đạo một trung tâm tư vấn giúp mọi người ra khỏi giáo phái này. Ông cho biết: các tín đồ phải đứng chật cứng trong phòng nhóm “giống như cây giá đỗ” và cứ mỗi vài giây phải la lên ‘amen’ sau mỗi câu mà mục sư thốt ra”. Ông cho biết thêm rằng “họ la rống lên” khiến cho nước bọt văng vào không khí, điều này có khả năng cao gây lây nhiễm COVID-19.

Bởi vì giáo phái này hoạt động rất bí mật, các thành viên không bao giờ tiết lộ danh tính của họ. Ông Shin giải thích: “Họ hoạt động nặc danh, khiến những người khác không biết ai là tín đồ Shincheonji để mà thận trọng và tự cách ly khỏi họ, vì họ rất có thể đã bị nhiễm virus”.

Một thành viên của Shincheonji tranh luận: “Thật không công bằng khi buộc tội Hội thánh là nguyên nhân lây lan căn bệnh bởi vì có rất nhiều người Trung Quốc du lịch đến Hàn Quốc”. Giáo phái này cũng gây tranh cãi khi tuyên bố họ đã tạm dừng tất cả các hoạt động và đang vệ sinh mọi không gian nhóm họp.

Cần lưu ý, Hàn Quốc là đất nước có hoạt động tôn giáo sôi động. Vì vậy, sự hiện diện của các Hội thánh là rất quan trọng. Khoảng 30% trong 50 triệu người dân được xác định là Cơ Đốc nhân. Hàn Quốc cũng là đất nước có số lượng các nhà truyền giáo đi ra nước ngoài lớn thứ hai trên thế giới, theo Quartz. Trong khi chính phủ khuyến khích các Hội thánh ngưng nhóm họp và kêu gọi tín đồ Cơ Đốc giáo bỏ qua các lễ nghi tôn giáo, nhiều người đã từ chối.

Xin hãy tiếp tục cầu nguyện cho những người bị nhiễm coronavirus và cho các chuyên gia y tế trên khắp thế giới hành động để giải quyết căn bệnh ngày càng lan rộng này.

 

Bài: Tré Goins-Phillips; dịch: Hồng Nhạn

(nguồn: faithwire.com)

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn