Thứ Bảy , 20 Tháng Tư 2024
Home / Tổng hợp / Coronavirus Và Hội Thánh

Coronavirus Và Hội Thánh

Jnewsvn.com – Thời gian gần đây, bất cứ khi nào mở các kênh tin tức, bạn nhất định sẽ đọc, nghe hay xem một cái gì đó về coronavirus. Một số người nói nó không phải vấn đề gì quá lớn, trong khi những người khác cảnh báo rằng thực tế còn lớn hơn, tệ hơn những gì bạn biết.

Nhưng điều mà giới truyền thông không nói với bạn, đó là coronavirus đang ít nhiều ảnh hưởng đến các Hội Thánh, và làm thế nào Chúa được biết đến cách mạnh mẽ khi dịch bùng phát, lan rộng?

Nhưng dù nguy hiểm đến mức nào, thì dịch bệnh vẫn không bao giờ có thể được so sánh một cách ngây ngô với sức mạnh và quyền năng của Đức Thánh Linh. Dennis Balcombe – một nhà truyền giáo tại Trung Quốc (TQ) suốt 40 năm qua – đã chia sẻ một số hiểu biết đáng kinh ngạc về những gì Chúa đang làm qua con dân Ngài nơi đây: những người bệnh đổ xô đến để được cầu nguyện chữa lành, nhiều người chạy đến Hội Thánh chỉ để tìm kiếm những tia hy vọng cuối cùng.

“Chúng tôi đã có báo cáo về các Cơ đốc nhân được chữa lành khỏi coronavirus nhờ quyền năng Chúa” – Mục sư Frank Amedia – người có mối liên hệ chặt chẽ với cộng đồng Cơ đốc TQ nói – về những gì Chúa đang làm giữa đại dịch ở Vũ Hán nói riêng, TQ nói chung.

Mục sư Frank cho biết coronavirus là đại dịch thứ 3 tấn công TQ thời điểm này (thứ 2 là virus noro gây tiêu chảy, nôn mửa; thứ 3 châu chấu sa mạc đe dọa khủng hoảng lương thực). “Khi người dân không thể nương dựa vào chính phủ, họ tìm kiếm sự giúp đỡ từ nơi khác, khi đó, các Hội Thánh sẽ có cơ hội tỏa sáng rực rỡ cùng với Phúc Âm” – Mục sư nói.

“Chúng tôi được báo cáo rằng người dân đang kéo đến các nhà thờ và Hội Thánh tư gia; ngoài ra, Tin Lành cũng đã ‘xuống đường’ ở Vũ Hán, người này chuyền tai cho người khác, rằng có sự chữa lành siêu nhiên của Chúa ở những nơi này”.

Mục sư Frank cũng chia sẻ một số điều gây sốc khác về coronavirus mà phương tiện truyền thông không đưa tin. Tính đến hiện tại, các thống kê cho biết nó đã giết chết hơn 1.700 người, lây nhiễm hơn 71.000 người; nhưng ông không tin con số đó chính xác. Theo một nguồn tin riêng, số người chết và lây nhiễm cao hơn rất nhiều, thậm chí có thể hàng chục ngàn người đã bỏ mạng.

“Nhiều người chết mà không được thừa nhận, do các bệnh viện quá tải không biết làm gì với số lây nhiễm quá cao, nên đành bảo người dân về nhà tự cách ly, và rồi họ âm thầm chết. Ngoài ra, một trong số các câu chuyện phổ biến mà chúng tôi nhận được, đó là nhiều người bị hỏa táng nhanh đến nỗi gia đình họ không hay biết và vẫn đang tìm kiếm…”.

Mục sư Frank nói không chỉ ở Vũ Hán, “Nó lan rộng khắp TQ với rất nhiều khu cách ly. Và nguồn tin này không chỉ do Cơ đốc nhân cung cấp, mà còn đến từ doanh nhân, các khu công nghiệp”.

“Người phát hiện ra virus – Cơ đốc nhân, bác sĩ Lý Văn Lượng – đã gửi cảnh báo cho chính phủ từ cuối tháng 12/2019. Đáp lại, chính phủ đã bắt giam ông cùng 7 nhà khoa học khác, buộc họ ký vào các tài liệu thừa nhận họ đã sai lầm. Bác sĩ Lý đã chết vì virus” – Mục sư Frank khẳng định.

Hiện nay đã có một hồ sơ với hơn 2 triệu chữ ký người TQ yêu cầu minh bạch thông tin, tôn trọng sự thật và tự do ngôn luận.

Sau cùng, con virus này đến từ đâu? Mục sư Frank nói nó không đến từ một ngôi chợ bán động vật hoang dã như thông tin trước đây, nhưng ông tin rằng nó đến từ phòng thí nghiệm P.4, một địa điểm cách ngôi chợ bị tình nghi bùng phát dịch khoảng 20 dặm.

“Đây là các phòng thí nghiệm siêu vi sinh cao cấp” – ông nói – “Được liên kết với chính phủ Pháp thành lập từ năm 2004 – sau đại dịch SARS – mục tiêu ‘nhân đạo’: nghiên cứu và chế tạo vắc-xin”.

Nhưng người Pháp đã rút lui từ vài năm trước, sau khi họ phát hiện phía TQ lấy cắp công nghệ và nhân rộng các phòng thí nghiệm cho các doanh nghiệp tư nhân. Thượng nghị sĩ Tom Cotton ở Arkansas, Mỹ, cũng đang lên tiếng về việc này, mặc dù một số người cho đây là ‘thuyết âm mưu’. Mục sư Frank tiết lộ thêm rằng đại sứ TQ đã không phủ nhận thông tin này, rằng virus corona rất có thể đã ra khỏi các phòng thí nghiệm – khiến phía Mỹ rất ngạc nhiên.

Liệu ai có thể biết hết nguyên nhân gây ra coronavirus? Sự thật đầy đủ bao giờ mới lộ diện? Chúng ta có thể không bao giờ biết, nhưng Chúa biết tất cả.

#tịnh Jnews lược dịch

(Nguồn: Charisma News; Ảnh: Uk Politics, Vox, CNN, GettyImages, AFP)

 

 

 

 

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn