Thứ Sáu , 19 Tháng Tư 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / Thức Tỉnh Tennessee

Thức Tỉnh Tennessee

Cơn phục hưng đang diễn ra ở Tennessee sau khi các hội thánh từ các hệ phái khác nhau cộng tác với nhau trong việc cầu nguyện và kiêng ăn, đã khiến Thánh Linh của Chúa hành động và thay đổi nhiều cuộc đời trong khu vực.

CBN News đã biết thêm về cơn phục hưng đang diễn ra ở Tennessee với sự dự phần của 1.000 hội thánh trên khắp Tiểu Bang. Đó là một phần của “Awaken Tennessee” (Thức Tỉnh Tennessee), một sáng kiến về sự cầu nguyện và kiêng ăn trong 30 ngày đã được tổ chức vào ngày 26 tháng 1 và sẽ kéo dài đến ngày 23 tháng 2.

Như CBN News đã đưa tin hôm thứ Hai, các hội thánh trên khắp Tennessee đang kiêng ăn và cầu nguyện cho sự hiệp một, theo Sheldon Livesay, điều phối viên của Đông Tennessee cho Awaken Tennessee.

Sự kiện này không phải là về bất kỳ một hội thánh hay hệ phái nào. Nó được kể lại bởi Mục sư John Butler của Hội thánh Baptist East Rogersville ở Rogersville như một nỗ lực cầu nguyện tập trung trên toàn tiểu bang để cơn phục hưng thực sự trong các hội thánh của chúng tôi, làm cho sự thức tỉnh trong cộng đồng địa phương, tiểu bang và quốc gia.

Sáng kiến này bắt đầu vào năm ngoái khi Mục sư Dave Clayton của Hội thánh Ethos ở Columbia đã thành công trong việc đưa 400 hội thánh đến với nhau để cầu nguyện cho mọi cư dân trong thành phố. Awaken Nashville (Thức tỉnh Nashville) là một thành công lớn, vì vậy năm nay Clayton và các nhà tổ chức khác đã quyết định mời các hội thánh trong toàn tiểu bang cùng tham gia.

Theo Livesay, ca sĩ/nhạc sĩ từng đoạt giải thưởng Dove, Terry và Barbi Franklin đã lấy ý tưởng thông qua mạng lưới cầu nguyện của họ và cũng liên hệ với các hội thánh trên toàn tiểu bang để dự phần trong sáng kiến này.

Các mục sư đang đưa tin về các buổi nhóm của họ đang bùng cháy với các buổi nhóm phục hưng là kết quả của việc Đức Thánh Linh hiện diện và kiểm soát.

Butler nói với CBN News trong một email rằng hội thánh của ông đã quyết định tham gia sự kiện Awaken Tennessee và đang chuẩn bị tổ chức một hội nghị phục hưng với khác mời là nhà phục hưng John Avant, chủ tịch của Mục vụ Life Action Ministry. Nhóm Franklins sexc đảm trách trong việc hướng dẫn thờ phượng.

Hội thánh East Rogersville đã tổ chức Awaken Tennessee với nhiều hội thánh tập hợp lại với nhau cho một buổi tối ngợi khen, cầu nguyện và thờ phượng vào Chúa nhật, ngày 26 tháng 1 và sau đó hội nghị phục hưng đã bắt đầu vào sáng Chúa nhật ngày 2 tháng 2.

“Tuần lễ giữa hai Chúa nhật này tràn ngập lời cầu nguyện trong hội thánh của chúng tôi. Mỗi buổi tối trong tuần mọi người nhóm lại tại nhà để cầu nguyện. Đó là một tuần cầu nguyện mãnh liệt đối với nhiều người của chúng tôi. Chúa đã âm thầm làm việc trong nhiều cuộc đời, dù chúng tôi không có ý tưởng về những gì Ngài định làm”, Butler viết.

“Làn Sóng Này Đến Làn Sóng Khác…”

Rồi sáng Chúa nhật đến và những gì xảy ra tiếp theo đều làm mọi người kinh ngạc, kể cả mục sư.

Khi nhóm Franklins hướng dẫn hát bài hát “10.000 Reasons”, (Ngàn Lời Chúc Tán) “Một người đàn ông ngồi ở hàng ghế sau tiến lên phía trước, bắt đầu khóc và cầu nguyện. Một loạt những người đàn ông khác đã đến xung quanh anh ấy và cầu nguyện. Trước khi kết thúc bài hát, sân khấu phía trước chật kín người. Chậm rãi, khu vực sân khấu bắt đầu trống lại, rồi nó lại được lấp đầy. Từng làn sóng người tan vỡ trước Chúa. Chúa Giê-xu đã bước vào giữa chúng tôi sáng hôm đó và thiết lập ngai của Ngài và Ngài đã ở đây kể từ đó”, Butler chia sẻ với CBN News.

Mục sư chia sẻ rằng điều đó đã diễn ra gần một tiếng đồng hồ trước khi Avant đến bục giảng chia sẻ.

“”Những lời đầu tiên từ miệng ông là ông cảm thấy cần phải rất cẩn thận về những gì sẽ nói vào lúc này bởi vì đây là một khoảnh khắc đặc biệt. John là mục sư của Hội thánh Baptist Coggin Avenue ở Brownwood, Texas vào năm 1995 khi cơn phục hưng bùng nổ trong hội thánh đó và một số hội thánh khác trong thành phố đồng thời cũng như trong khuôn viên của Đại học Howard Payne. John nói rằng ông chưa bao giờ chứng kiến sự hành động này trong một hội thánh kể từ những ngày đó. Chúng tôi đã tổ chức hội nghị phục hưng của chúng tôi trùng với ngày Kỷ niệm 50 năm Cơn phục hưng Asbury năm 1970 và kỷ niệm 25 năm cơn phục hưng Brownwood năm 1995 và bây giờ cơn phục hưng đã đến Hội thánh Baptist East Rogersville vào sáng Chúa nhật ngày 2 tháng 2 năm 2020 tại Rogersville, Tennessee”, ông nói.

Butler nói rằng mọi buổi nhóm tại hội nghị đều được đụng chạm bởi sự hành động của Chúa.

“Mọi buổi nhóm của hội nghị đều được lên kế hoạch đầy dẫy sự hiện diện của Chúa. Mọi người đã nghiêm túc xử lý tội lỗi cá nhân và mọi người đến với Đấng Christ để được cứu rỗi. Mối thù hận 30 năm được làm hòa, các mối quan hệ được phục hồi và nhiều mặt nạ đã được gỡ bỏ. Nhiều người đã công khai xưng ra tội lỗi, cay đắng và sự lười biếng về việc tham gia của mình vào công việc vương quốc Đức Chúa Trời,” mục sư nói.

Đức Thánh Linh Hành Động Trong Nhiều Hội Thánh

Butler cũng nói rằng cơn phục hưng không chỉ xảy ra trong hội thánh của ông.

“Có đến sáu hội thánh khác đã trung tín tham gia vào các buổi nhóm này. Có các hội thánh Báp-tít, Giám lý, hội thánh không thuộc các hệ phái cũng như các hội thánh Ngũ tuần và các hội thánh khác cùng tham gia. Một số mục sư đã trung tín hỗ trợ các buổi nhóm này và chúng tôi thấy Chúa cũng bắt đầu hành động trong các hội thánh này,” ông cho biết thêm.

“Đến nay, chúng tôi đã thấy khoảng 20 người được cứu và nhiều người trong số họ đã nhận báp-tem trong một trong các buổi nhóm của chúng tôi. Chúa đang làm việc đặc biệt giữa các sinh viên trong cộng đồng của chúng tôi”, ông nói tiếp.

Sau đó mọi người nói với Butler rằng họ muốn các buổi nhóm tiếp tục, và họ đã làm như vậy.

“Hội nghị dự kiến sẽ kết thúc vào thứ Tư, ngày 5 tháng 2, tuy nhiên, những người trong đêm đó nói rằng ‘chúng tôi cần tiếp tục nhóm lại’. Vì vậy, chúng tôi đã tiếp tục nhóm lại. Chúng tôi đã bước  vào tuần thứ ba của buổi nhóm và dựa trên buổi tối hôm qua chúng tôi hy vọng sẽ chạy ít nhất là đến cuối tuần này”, mục sư nói.

“Hãy biết rằng Chúa dường như hành động theo những làn sóng. Điều này đã được chứng minh là rất giúp ích khi chúng ta bước tiếp trong những ngày phục hưng này. Chúng tôi đã chứng kiến những đợt sóng này. Tất cả các buổi nhóm đều đầy dẫy Thánh Linh nhưng một số buổi nhóm rất mạnh mẽ và đó là những gì chúng tôi đang thấy”, Butler chia sẻ với CBN News.

“Vinh hiển thuộc về Chúa! Như đã nói lúc đầu, chúng tôi rất may mắn được trải nghiệm cơn phục hưng. Chúng tôi cầu nguyện rằng cơn phục hưng bắt đầu truyền ra nhanh chóng trên khắp tiểu bang và quốc gia của chúng tôi”, ông nói.

Livesay nói rằng dường như tất cả Đông Tennessee đang nhìn thấy những sự hành động của Chúa mà họ chưa từng nhìn thấy trong các buổi nhóm của họ.

“Đã có một lịch sử 50 năm cầu nguyện mãnh liệt trên khắp khu vực của chúng tôi và hai năm qua chúng tôi đã thấy Chúa đưa các thành phố của các hội thánh cùng nhau cầu nguyện, các cuộc đi ra và lều phục hừng”, ông chia sẻ với CBN News. “Awaken Tennessee dường như đã mang lại sự hiện diện của Đức Thánh Linh thông qua cầu nguyện và kiêng ăn mà chúng tôi thấy bùng nổ trong hội thánh này đến hội thánh khác”.

Dịch: Nau Puih

Nguồn: CBN News

Mạng Lưới Tin Lành Việt Nam Toàn Cầu

 

 

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn