Thứ Sáu , 3 Tháng Năm 2024
Home / Tin tức / Rao Giảng Phúc Âm Tại Vũ Hán

Rao Giảng Phúc Âm Tại Vũ Hán

Jnewsvn.com – “Anh chị em trong Chúa thân mến, cùng hết thảy các bạn đang quan tâm tình hình hiện tại của Vũ Hán. Chúng tôi đang cùng với các thành viên Hội Thánh rao giảng Phúc Âm về Cứu Chúa Jesus Christ trên đường phố Vũ Hán, trong khi hầu như ai cũng biết Cơ đốc nhân Trung Quốc không được khuyến khích chia sẻ Phúc Âm. Nhưng không có gì ngăn chúng tôi nói về Phúc Âm, thậm chí ngay cả khi chưa có dịch bệnh.

Đã hơn 2 tuần trôi qua kể từ khi bị cách ly, khẩu trang và đồ bảo hộ vẫn là những thứ quý giá nhất ở Vũ Hán, tiền là vô dụng. Trong một clip thoát ra từ TQ và lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội mấy ngày nay, bạn có thể thấy ở một chung cư cao cấp, tiền bay đầy trời do một người giàu nào đó đang bị cách ly tại nhà tuyệt vọng rải xuống với lời nhắn quen thuộc: “Tiền nhiều để làm gì?”

Vũ Hán đang chết dần trong tuyệt vọng. Tờ báo Pháp Le Figaro gọi Vũ Hán là “địa ngục trần gian”. Thế nhưng đáp lại, anh chị em tín hữu chúng tôi càng tăng cường rao giảng Phúc Âm kèm phát khẩu trang miễn phí. Chúng tôi an ủi mọi người, chia sẻ với họ niềm hy vọng từ Chúa. Thế nên chúng tôi ngày càng được chào đón hơn trong thành phố, ngay cả trong mắt chính quyền!

Chúng tôi và các Hội Thánh ở Vũ Hán cố tránh xa mọi tin đồn, các vấn đề chính trị, chỉ làm những gì một Cơ đốc nhân chân chính cần làm trong tình huống này: rao giảng Phúc Âm, làm chứng cho sự BÌNH AN THẬT, HY VỌNG THẬT từ Chúa Jesus cho những người đang hoảng loạn và tuyệt vọng.

Một cảnh sát đến gặp người chị em tín hữu chúng tôi, anh lắng nghe Phúc Âm và rồi vui vẻ rời đi với chiếc khẩu trang trên tay. Một lúc sau, một cảnh sát khác cũng đến, anh nghe Phúc Âm và rời đi cùng chiếc khẩu trang vừa được tặng. Một lát sau, người đầu tiên quay lại nói rằng một cảnh sát khác cũng muốn được nghe Phúc Âm. Chẳng mấy chốc, 4 cảnh sát nữa lại đến! Họ cũng rất cần được giúp đỡ, và đồng ý cúi đầu trước Chúa.

“Những Thiên thần áo vàng” – họ gọi chúng tôi – và cho rằng đó là màu đẹp nhất, vui nhất trong thành phố lúc này! Cơ đốc nhân chúng tôi có được sự tôn trọng chưa bao giờ có ở đây, chính vì đã sẵn sàng mạo hiểm sức khỏe, tính mạng mình để phục vụ.

Tôi cảm ơn Chúa vì chứng kiến ​​niềm vui của hết thảy anh chị em chúng tôi và công việc tuyệt vời của Chúa.

Các bạn hãy nhớ đến và đem chúng tôi vào lời cầu nguyện của bạn. Vì chúng tôi đang bị quá tải. So với các bác sĩ, y tá, áp lực công việc của chúng tôi thậm chí còn lớn hơn vì số người cần nghe Phúc Âm, cần biết Chúa quá đông. Nhưng chúng tôi biết đây chính là cơ hội mà Chúa ban cho để đưa mọi người đến với Ngài.

Yêu tất cả các bạn”

Mục sư P. Z – viết từ tâm dịch Vũ Hán

(Nguồn: Heart Cry; Jnews lược dịch; Ảnh: Heart Cry, Getty Images, The New York Times, Thir.st)

The Yellow Angles 

 

Jnewsvn.com – Giữa giữa bóng tối tâm dịch Vũ Hán có một câu chuyện khác được viết, một bức tranh khác đang được vẽ…

Bạn có thể đã nghe rằng chính phủ TQ đã và đang trấn áp Cơ đốc giáo trong thời gian gần đây: các nhà thờ đã bị đốt phá, thánh giá bị giật sập, tín hữu, Mục sư bị bắt, Kinh Thánh bị tịch thu… Nhưng tại trung tâm dịch Vũ Hán, các tín hữu Cơ đốc đang chứng minh điều ngược lại: không hề sợ hãi, thậm chí đối diện với nỗi sợ bằng tình yêu Thiên Chúa.

  • Sứ giả của Chúa

Trong một video clip đăng tải trên mạng, một phụ nữ vừa chia sẻ về Chúa, vừa tặng các tài liệu Cơ đốc giáo cho bất cứ ai quan tâm. Hai người khác đang phát miễn phí khẩu trang kèm Kinh Thánh cho người dân quanh họ; những người khác hát Thánh Ca từ ban công cho mọi người nghe…

Trong một bài đăng trên blog tiêu đề “Một cánh cửa được mở cho Vũ Hán”, một nhà truyền giáo đang ở Vũ Hán viết: “Kể từ khi Vũ Hán bị cách ly, khẩu trang là thứ quý giá nhất ở đây. Tiền bạc là vô dụng bởi bạn thậm chí không thể mua được cái khẩu trang. Mọi người đang trong tình trạng tuyệt vọng, nhưng anh chị em chúng tôi vừa đi vừa hát, vừa tranh thủ chia sẻ Phúc Âm và phát khẩu trang miễn phí”.

Với tư cách ‘sứ giả của Chúa’, các tín hữu ở Vũ Hán hiện được biết đến với bộ đồ bảo hộ màu vàng, họ miệt mài đi trên đường phố ngày này qua ngày khác – thậm chí họ được gọi là “Những Thiên thần áo vàng!”. “Màu vàng trở thành màu đẹp nhất trong thành phố ảm đạm này!” – nhà truyền giáo kết luận.

Nếu có một niềm vui lấp lánh trong lúc này, thì đó chính là Chúa Jesus đang được biết đến ngày càng nhiều hơn ở Vũ Hán và Trung Quốc qua dịch bệnh này. Bất chấp nguy cơ bị bắt bớ và lây nhiễm, các tín hữu Cơ đốc đang làm việc không mệt mỏi, giúp Phúc Âm tỏa sáng trong tình hình vô vọng nhất. Cái chết đã không thể ngăn chặn Phúc Âm được rao giảng, Ánh sáng đã được soi ra giữa nơi tối tăm.

  • Phúc Âm giữa đêm đen chết chóc

Khi bóng tối và cái chết ập đến, chúng ta mới thấy rõ sự mong manh và hữu hạn của con người, nhất là trong đại dịch coronavirus này.

“Hỡi sự chết, chiến thắng của mày ở đâu? Hỡi sự chết, nọc độc của mày ở đâu? Nọc của sự chết là tội lỗi, sức mạnh của tội lỗi là Kinh Luật. Nhưng tạ ơn Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta chiến thắng nhờ Chúa Cứu Thế Jesus – Chúa chúng ta. Thế thì anh chị em yêu dấu của tôi, hãy vững lòng, chớ lay chuyển, hãy luôn luôn hết sức phụng sự Chúa, hãy nhớ rằng công lao của anh chị em vì Chúa không phải là vô ích đâu” (1 Cô-rinh-tô 15:55-57 – NVB)

“Khi nhận ra rằng bạn đã được cứu khỏi nỗi sợ lớn nhất của con người: sự chết, bạn sẽ trở thành nhân chứng sống cho Chúa, dù thử thách, khó khăn” – Cơ đốc nhân Reverend Choo nói.

Ðức Chúa Jesus đi khắp các thành và các làng, dạy dỗ trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng của Vương Quốc và chữa lành mọi người yếu đau và bệnh tật trong dân. Thấy đoàn dân đông Ngài động lòng thương xót, vì họ khốn cùng và tản lạc như chiên không có người chăn. Ngài nói với các môn đồ: ‘Mùa gặt thật trúng, nhưng thợ gặt lại ít. Vậy hãy cầu xin Chủ mùa gặt sai các thợ gặt vào cánh đồng của Ngài” (Ma-thi-ơ 9:35-38).

  • Tấm lòng của Chúa Jesus

Giữa sự hỗn loạn, hoang mang, tin rằng các Cơ đốc nhân ở Vũ Hán đã nhìn thấy những gì Chúa Jesus thấy, làm những gì Ngài làm với lòng trắc ẩn.

Và chính lòng trắc ẩn đã buộc họ phải mang đến hy vọng và tình yêu cho cộng đồng của mình, đặc biệt là những người chưa biết Chúa, chưa biết bình an thật là gì.

Là Cơ đốc nhân, chúng ta có “sự bình an vượt mọi sự hiểu biết” (Phi-líp 4:7), không ở hoàn cảnh bên ngoài, nhưng từ nơi Chúa. Có được sự bình an này vì chúng ta tin vào Chúa Jesus – Đấng sống (Giăng 16:33).

Thật rất dễ cam chịu trong tình huống này, rất dễ bị lây lan nỗi sợ thay vì đức tin, nhưng ai đó đã nói: “Qua các cuộc khủng hoảng, người ta sẽ tìm thấy Chúa Jesus cho họ”.

Trong cuộc khủng hoảng coronavirus này, bạn đã tìm thấy Chúa Jesus cho mình chưa?

#tịnh Jnews lược dịch

(Nguồn: Thir.st/blog)

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn