Thứ Sáu , 26 Tháng Tư 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / Coronavirus Có Liên Quan Gì Đến Ngày Chúa Tái Lâm?

Coronavirus Có Liên Quan Gì Đến Ngày Chúa Tái Lâm?

Kinh thánh: Luca 21:10-36

            Cuối tháng Giêng của năm 2020, nhằm vào những ngày Tết  âm lịch; cả thế giới bàng hoàng với một bệnh dịch nguy hiểm gây chết người;  với tốc độ lây lan đáng lo ngại do  virus corona phát xuất  từ  Trung Quốc.  Là Cơ đốc nhân,  thái độ của chúng ta như thế nào trước biến cố này?

Không ngạc nhiên và không hoảng loạn

Sở dĩ những con dân Chúa không quá đỗi ngạc nhiên hay lo lắng thái quá bởi vì sự kiện bệnh dịch này là một trong những dấu hiệu mà Kinh Thánh đã bày tỏ cách rõ ràng cách đây hơn hai nghìn năm.  Cho nên, hễ ai tin tuyệt đối về những gì Kinh Thánh đã ghi chép, thì đây là sự vui mừng vì nhận biết rằng Kinh Thánh đã và đang ứng nghiệm. Chính vì vậy, con dân Chúa chẳng những không ngạc nhiên hay hoảng loạn mà còn nức lòng tin cậy và cảm thấy bình an vì biết rằng lời Chúa không hề sai trật.

       “Chúa Giê-su phán cùng họ rằng: Dân nầy sẽ dấy lên nghịch cùng dân khác, nước nó nghịch cùng nước kia; sẽ có sự động đất lớn, có đói kém và dịch lệ trong nhiều nơi, có những điềm lạ kinh khiếp và dấu lớn ở trên trời. Song trước những điều đó thiên hạ sẽ vì cớ danh ta mà tra tay bắt bớ các ngươi, nộp tại các nhà hội, bỏ vào ngục, kéo đến trước mặt các vua và các quan tổng đốc.”

           Nói như vậy, không có nghĩa là con dân Chúa không hề có chút gì lo ngại, hay dửng dưng trước thảm họa của đồng loại.  Không, không đúng như vậy.  Là con  người ai cũng sợ bệnh tật, đau khổ hay chết chóc.  Chính vì vậy, thái độ của con dân Chúa là học biết cách phòng bệnh, chú ý đến những lời khuyên bảo của giới y khoa chuyên nghiệp.  Bên cạnh đó sẵn sàng ra tay cứu giúp, nâng đỡ, cầu nguyện cho những nạn nhân. Lời Chúa có dạy rằng: “ Vui với kẻ vui, khóc với kẻ khóc.”

Có Phải Chúa Jêsus trở lại trong nay mai không?

            Kinh Thánh cho biết ngoài Đức Chúa Trời ra, không một ai biết được ngày Chúa tái lâm.  Nếu ai đó khẳng định với bạn về ngày giờ Chúa Jêsus tái lâm thì chớ tin.  Trong quá khứ cũng đã có nhiều người nói “tiên tri” như vậy, nhưng tất cả đều không đúng sự thật.  Hiện tại, có tà giáo đã loan báo rằng Chúa Jêsus đã tái lâm. Bạn chớ tin! Điều này Kinh Thánh đã cảnh báo sẽ có nhiều tiên tri giả, Christ giả xuất hiện khắp nơi để lừa phỉnh anh em.

          “Xin thầy nói cho chúng tôi biết lúc nào các điều đó xảy đến, và có điềm chi cho người ta biết các sự đó sẽ hoàn thành? Đức Chúa Jêsus khởi phán rằng: Hãy giữ mình kẻo có ai lừa dối các ngươi chăng. Có nhiều kẻ sẽ lấy danh ta mà đến, xưng rằng: Chính ta là Đấng Christ! Họ sẽ dỗ dành nhiều người” (Mác 13: 4,5,6).

          Kinh Thánh cho chúng ta biết rằng tất cả những sự kiện và dấu hiệu đã và đang xảy ra chưa phải là kết thúc thế giới này trong nay mai. Nhưng,  chỉ là sự khởi đầu của khốn khổ mà thôi.  Còn một dấu hiệu cuối cùng nữa là Tin Lành phải được giảng ra khắp đất.

          “Vì dân nầy sẽ dấy lên nghịch cùng dân khác, nước nọ nghịch cùng nước kia; cũng sẽ có động đất nhiều nơi, và đói kém. Đó chỉ là đầu sự khốn khổ mà thôi. Còn các ngươi, phải giữ mình; họ sẽ nộp các ngươi trước tòa án; các ngươi sẽ bị đánh trong các nhà hội, và vì cớ ta, sẽ đứng trước mặt các quan tổng đốc và các vua, để làm chứng trước mặt họ. Nhưng trước hết Tin Lành phải được giảng ra cho khắp muôn dân đã” (Mác 13: 8-10).

Hãy tỉnh thức, ăn năn và cầu nguyện

Trước biến cố dịch bệnh corona virus đang lây lan và sự nguy hiểm chết người của nó, khiến cho hàng trăm người đã thiệt mạng và hàng nghìn người đã bị lây nhiễm. Bệnh dịch này đã phát xuất từ Trung Quốc và đất nước này đang gánh chịu những hậu quả trầm trọng.  Sau đó là Việt Nam cũng đang bị lây nhiễm nhiều hơn một số quốc gia khác.  Dường như mọi người hoảng loạn và đang lo lắng tìm cách để phòng chống sự lây lan của con virus độc hại này.

          Tuy nhiên, sự chết và vận mệnh của mỗi con người đều nằm trong bàn tay và sự tể trị của Đức Chúa Trời.  Vấn đề của chúng ta là những người thuộc về Chúa Jêsus, hãy bình an và tin cậy nơi Ngài.  Không phải lo lắng như người thế gian cũng không nên sợ hãi thái quá vì chúng ta đã biết trước sẽ còn có những điều kinh khủng hơn nữa xảy ra cho loài người trước ngày Chúa đến.

           Đây cũng là cơ hội tốt cho con dân Chúa hãy tỉnh thức về cách sống đạo của chính bản thân mình.  Hãy tra xét xem còn có điều nào trong suy nghĩ, hành động, lời nói và việc làm của chúng ta trái ngược với sự dạy dỗ của Lời Chúa chăng?  Nếu có, xin hãy ăn năn.  Đây là dịp tiện để mỗi chúng ta ngồi xuống trước mặt Chúa mà thưa chuyện cùng Ngài.  Cầu xin huyết Chúa Jêsus rửa sạch tội lỗi, thành khẩn ăn năn và cầu xin Ngài giúp đỡ có một đời sống đắc thắng sự cám dỗ của trần gian này.  Hãy sửa soạn mọi sự cho ngày ứng hầu trước mặt Con người.

      “Vậy, hãy tỉnh thức luôn và cầu nguyện, để các ngươi được tránh khỏi các tai nạn sẽ xảy ra, và đứng trước mặt Con người” (Luca 21: 36).

                       Mục sư Peter The Van Le
             Acts Church In San Diego, California

 

 

 

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn