Thứ Sáu , 3 Tháng Năm 2024
Home / Tổng hợp / Hãy Cầu Nguyện

Hãy Cầu Nguyện

Tin Mới về Vắc-xin Chống nCorona Vi-rút
Mục sư Bác sĩ Nguyễn Duy Tân

TẠ ƠN CHÚA! Theo Sky News, Giáo sư Robin Shattock (người đứng bên trái trong hình, không có râu), lãnh đạo một nhóm nhà khảo cứu của trường Đại Học Hoàng Gia Anh, vừa cho biết nhóm của ông đã khám phá được một phương pháp đột phá mới có thể tạo nên vắc-xin cách nhanh chóng, cắt giảm thời gian nghiên cứu từ 2-3 năm xuống chỉ còn 2 tuần lễ. Tuần tới, họ có thể mang ra thí nghiệm trên loài thú và đến mùa Hè nầy sẽ thí nghiệm lâm sàng trên con người. Sau vài tháng thì vắc-xin có thể được sản xuất để chích cho nhóm người ưu tiên là nhân viên y tế, và sau đó là cho mọi người khác.

Dù vắc-xin rất là cần thiết, công trình của các khoa học gia cũng rất đáng khen, nhưng việc của họ chỉ là chích vào cơ thể những proteins đến từ những vi-rút chết. Mục đích của vắc-xin là để kích thích cơ thể giúp cho nó biết vận dụng khả năng kháng sinh mà Đức Chúa Trời đã ban cho, hầu cho sau đó biết lúc nào phải “tổng động viên” mọi lực lượng cần thiết để chống lại bất cứ vi-rút nào xâm nhập vào cơ thể. Công việc đó của cơ thể thật vô cùng phức tạp và diệu kỳ, bày tỏ sự khôn ngoan vô song của Đấng Tạo Hóa!

Chúng ta hãy cầu nguyện cho công việc của các nhà nghiên cứu ở Hoa-kỳ, Anh quốc, Úc, cũng như ở nhiều nơi khác trên thế giới được tiến triển tốt đẹp, để chẳng bao lâu người ta có được một vắc-xin hữu ích cũng như những loại thuốc chống vi-rút Corona thật hữu hiệu. Amen!

* TIN GIỜ CHÓT: Hôm nay 5 tháng 2, 2020, con số bệnh nhân tử vong đã tăng thêm 65 người với tổng số lên đến 490. Tuy con số cao hơn, nhưng tỉ lệ gia tăng chỉ là 17% mỗi ngày, thay vì 40 đến 50% như cách đây một tuần. Tổng số người mắc bệnh tăng lên đến 24,324, tức 18% trong 24 tiếng qua, chậm hơn những tuần lễ trước. Đó là dấu hiệu tốt.
Tỉ lệ số người chết vẫn là 2%, tương đương với bệnh cảm cúm hàng năm. Và 80% người qua đời đều trên 60 tuổi.

Mục sư bác sĩ Nguyễn Duy Tân

Hãy công bố Lời Chúa:

1 Người nào ở nơi kín đáo của Đấng Chí Cao,
Sẽ được hằng ở dưới bóng của Đấng Toàn năng.
2 Tôi nói về Đức Giê-hô-va rằng: Ngài là nơi nương náu tôi, và là đồn lũy tôi;
Cũng là Đức Chúa Trời tôi, tôi tin cậy nơi Ngài.
3 Ngài sẽ giải cứu ngươi khỏi bẫy chim,
Và khỏi dịch lệ độc hại,
4 Ngài sẽ lấy lông Ngài mà che chở ngươi,
Và dưới cánh Ngài, ngươi sẽ được nương náu mình;
Sự chân thật Ngài là cái khiên và cái can của ngươi.
5 Ngươi sẽ chẳng sợ hoặc sự kinh khiếp ban đêm,
Hoặc tên bay ban ngày,
6 Hoặc dịch lệ lây ra trong tối tăm,
Hay là sự tàn diệt phá hoại đương lúc trưa.
7 Sẽ có ngàn người sa ngã bên ngươi,
Và muôn người sa ngã bên hữu ngươi;
Song tai họa sẽ chẳng đến gần ngươi.
8 Ngươi chỉn lấy mắt mình nhìn xem,
Và sẽ thấy sự báo trả cho kẻ ác.
9 Bởi vì ngươi đã nhờ Đức Giê-hô-va làm nơi nương náu mình,
Và Đấng Chí Cao làm nơi ở mình,
10 Nên sẽ chẳng có tai họa gì xảy đến ngươi,
Cũng chẳng có ôn dịch nào tới gần trại ngươi.
11 Vì Ngài sẽ ban lệnh cho thiên sứ Ngài,
Bảo gìn giữ ngươi trong các đường lối ngươi.
12 Thiên sứ sẽ nâng ngươi trên bàn tay mình,
E chân ngươi vấp nhằm hòn đá chăng.
13 Ngươi sẽ bước đi trên sư tử và rắn hổ mang;
Còn sư tử tơ và con rắn, ngươi sẽ giày đạp dưới chân.
14 Bởi vì người tríu mến ta, nên ta sẽ giải cứu người;
Ta sẽ đặt người lên nơi cao, bởi vì người biết danh ta.
15 Người sẽ kêu cầu ta, ta sẽ đáp lời người;
Trong sự gian truân, ta sẽ ở cùng người;
Giải cứu người, và tôn vinh người.
16 Ta sẽ cho người thỏa lòng sống lâu,
Và chỉ cho người thấy sự cứu rỗi của ta.

Thi thiên 91

Nguồn: https://trithucvn.net

GENEVA, Thụy Sĩ (NV) – Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) hôm Thứ Tư, 5 Tháng Hai, tìm cách làm giảm sự lạc quan của công chúng sau khi các cơ quan truyền thông đưa ra tin tức nói rằng có nhiều loại thuốc mới đang được đưa ra để trị virus Corona, hiện gây ra lây lan khắp nơi ở Trung Quốc và tới ít nhất là 26 quốc gia khác.

Theo bản tin của hãng thông tấn Reuters hôm Thứ Tư, 5 Tháng Hai, đài truyền hình Trung Quốc loan báo rằng các nhà nghiên cứu tại trường đại học Chiết Giang (Zhejiang University) đã tìm ra một loại thuốc để trị hữu hiệu virus Corona, trong khi đài Sky News ở Anh cho hay các nhà nghiên cứu có “khám phá vượt bực” để chế thuốc chủng ngừa virus này.

Giá dầu thô trên thị trường tăng vọt sau khi có các bản tin này.

Khi được hỏi về các nguồn tin trên, phát ngôn viên WHO, ông Tarik Jasarevic, nói: “Hiện chưa có cách nào coi là có thể chữa trị hiệu quả loại virus 2019-nCoV (virus Corona), và WHO đề nghị có thêm các cuộc thử nghiệm để xem xét mức độ hiệu quả và an toàn.”

Tiến trình phát triển và thử nghiệm thuốc trị hay thuốc chủng ngừa đối với các loại virus này thường phải mất nhiều năm và cũng thường gặp khó khăn, thất bại.

Ngay cả với sự trợ lực của các kỹ thuật tân tiến, thời điểm sớm nhất mà các khoa học gia hy vọng có thể khởi sự thử nghiệm vắc xin trên con người là vào Tháng Sáu năm nay.

Công ty dược phẩm Gilead ở Hoa Kỳ cho biết họ đang tiến hành các cuộc thử nghiệm trên bệnh nhân ở Trung Quốc, dùng một loại thuốc gọi là remdesivir, nhưng nhấn mạnh rằng đây chỉ là trong giai đoạn thử nghiệm sơ khởi.

Một phát ngôn viên công ty Gilead nói với phái viên Reuters ở Bắc Kinh rằng: “Thuốc này hiện chưa được cấp phép sử dụng ở bất cứ nơi nào trên thế giới.”

Gilead nói họ gia tăng sản xuất remdesivir để có thể dùng cho các vụ bùng phát virus Corona trong tương lai.

“Chúng tôi làm điều này trước khi biết rằng thuốc này có an toàn và hiệu quả để trị 2019-nCoV hay không,” cũng theo phát ngôn viên của Gilead. (V.Giang)

Nguồn: https://www.nguoi-viet.com

 

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn