Thứ Sáu , 19 Tháng Tư 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / Đầu Phục Dưới Sự Kiểm Soát Yêu Thương Của Chúa

Đầu Phục Dưới Sự Kiểm Soát Yêu Thương Của Chúa

Mục Sư Rick Warren
“Vậy chúng ta đã được xưng công bình bởi đức tin, thì được hòa thuận với Đức Chúa Trời, bởi Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta (Rô-ma 5:1 – BTT)

Nếu bạn muốn có sự bình an sâu xa, riêng biệt và thỏa lòng trong tâm trí, tấm lòng và tâm hồn, bạn cần phải trao phó sự kiểm soát cuộc đời mình hoàn toàn cho Chúa.  Làm sao để biết được bạn đã đầu phục Chúa hoàn toàn hay chưa?

Bằng chứng của một đời sống đầu phục là luôn luôn vâng lời.  Khi Chúa bảo: “Hãy làm điều này” thì tôi sẽ làm nó.  Tôi không quan tâm là tôi có hiểu việc đó hay không, có ai khác đang làm nó hay không, việc đó có khả thi hay không, dễ hay khó.  Tôi chỉ làm ngay mà thôi.

Khi bạn lắng nghe Lời Chúa và làm theo sự hướng dẫn của Ngài thì kết quả có được luôn giống nhau: sự bình an.

Ngày hôm nay, có thể bạn đang ở trong một hoàn cảnh không thể kiểm soát được.  Có thể bạn đã lập gia đình với một người không thể thay đổi được.  Có thể bạn đang đương đầu với một vấn đề không thể lý giải được.  Tin mừng là bạn vẫn có thể có được sự bình an của Chúa trong cuộc sống.  Nhưng trước hết, bạn phải làm hòa với Chúa đã.  Bạn không thể nào có được sự bình an của Chúa cho đến khi bạn làm hòa với Ngài trước.  Bạn làm điều đó bằng cách nào?  Bằng cách đầu phục hoàn toàn cuộc đời bạn trong đức tin nơi Chúa Jesus Christ.  “Vậy chúng ta đã được xưng công bình bởi đức tin, thì được hòa thuận với Đức Chúa Trời, bởi Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta (Rô-ma 5:1 – BTT)

Bạn không cảm thấy mệt mỏi khi phải tranh chiến với Chúa sao? Bạn không nhận ra rằng đó là nguồn căng thẳng lớn nhất trong cuộc đời bạn sao? Kết quả của việc tự kiểm soát cuộc đời mình là gì? Lo lắng, mặc cảm tội lỗi, cay đắng, oán giận, sợ hãi, mệt mỏi, chán nản và tuyệt vọng. Còn kết quả của việc đặt Chúa Jesus trước tiên trong cuộc đời bạn và hoàn toàn đầu phục ý muốn của Ngài là gì? Sự bình an, sức mạnh, năng lực, sự khôn ngoan, mục đích, ý nghĩa, sự sống đời đời và sự vui mừng.

Bạn có sẵn lòng cầu nguyện những lời này không?  “Lạy Cha, Ngài biết con đã bực tức thế nào với những vấn đề trong cuộc sống của con, và Ngài biết con đã chống cự ra sao với những điều khiến con đau đớn mà con không thể thay đổi.  Ngài biết con đã nhiều lần xin Ngài một lời giải thích mà chưa bao giờ có được.  Hôm nay, con muốn ngừng tranh chiến với Ngài về những việc con không thể hiểu hết.  Xin Ngài tha thứ cho con.  Con muốn bắt đầu con đường bình an cho riêng mình.  Vì thế con cầu xin sự giúp đỡ của Ngài.  Xin giúp con thay đổi những điều con có thể thay đổi, và xin giúp con chấp nhận những điều không thể thay đổi.  Xin giúp đỡ con, Chúa Jesus ôi, để con tin cậy nơi sự chăm sóc yêu thương của Ngài khi có những cái dường như không hợp lý.  Xin giúp con tin rằng Ngài là Đức Chúa Trời tốt lành và tự bản chất Ngài luôn lo cho phúc lợi tốt đẹp nhất của con.  Hôm nay, con xin đầu phục Ngài vô điều kiện và giao phó cuộc đời con trong sự chăm sóc và tể trị đầy yêu thương của Ngài.  Xin ban cho con sức mạnh, sự khôn ngoan, sự bình an và mục đích của Ngài.  Con muốn làm hòa với Đức Chúa Trời bởi đức tin để con có thể có được sự bình an của Ngài qua Chúa Jesus Christ.  A-men.”

Accept What Cannot Be Changed
By Rick Warren
“I have learned how to be content with whatever I have.I know how to live on almost nothing or with everything. I have learned the secret of living in every situation, whether it is with a full stomach or empty, with plenty or little.For I can do everything through Christ, who gives me strength.” (Philippians 4:11-13 NLT)
Worrying about what cannot be changed won’t give you peace. Becoming resentful or bitter about what cannot be changed will not give you peace. Feeling guilty about things that cannot be changed will not give you peace.
There is only one thing that will bring peace in your life, and that is acceptance of what cannot be changed.

When Paul wrote the book of Philippians, he was in prison in Rome, awaiting execution. In Philippians 4:11-13, he wrote these words: “I have learned how to be content with whatever I have.I know how to live on almost nothing or with everything. I have learned the secret of living in every situation, whether it is with a full stomach or empty, with plenty or little.For I can do everything through Christ, who gives me strength” (NLT).
Paul probably wanted to change his circumstances, and he could have lashed out at God and questioned what was happening to him. Instead, he trusted God for the things that he could not change and chose to give God the glory.

I can tell you one thing that keeps us tense and nervous and stressed out about the things in our lives: our demand for an explanation. When something goes wrong in life, we say, “Why is this happening, God? Why did you allow this?”

Here are three things you need to understand: First, God doesn’t owe you an explanation for anything. God is a good, just, and fair God, and he understands things that you don’t. You need to just say “OK.”

Second, even if he did explain why things happen the way they do, you probably wouldn’t understand it. You cannot comprehend the ways of God.

Third, explanations never bring peace, anyway. Explanations never satisfy.

What comforts us is the presence of God in our life — not God’s explanations but his care and concern and comfort. Stop looking for something that you really don’t need, and stop trying to change things that are out of your control. Then, you will have peace.


Talk It Over

What are the circumstances in your life that you have tried to change but instead need to give to God?

Instead of “why,” what requests do you need to make of God to help bring you peace?

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn