Thứ Bảy , 27 Tháng Tư 2024
Home / THẦY ƠI / XIN HÃY NHỚ ĐẾN CHÚNG TÔI!

XIN HÃY NHỚ ĐẾN CHÚNG TÔI!

Sự hình thành Hộ̣i Thánh Như Quỳnh

Hội Thánh Như Quỳnh là một Hội Thánh nhỏ thuộc Hội Thánh tư gia, Hội Thánh hoạt động theo mô hình tự trị, tự lập. Được thành lập vào khoảng thời gian khó khăn tại Miền Bắc (năm 2003), thời gian này đạo của Chúa chưa được cởi mở cho lắm vẫn còn nhiều sự bắt bớ o ép… nhưng Chúa đã mở cửa cho việc những hạt giống Tin Lành được gieo ra. Hội Thánh nằm phía đông đồng bằng Bắc bộ giữa thủ đô Hà Hội và thành phố cảng Hải Phòng. Hội Thánh Như Quỳnh nhóm lại gần như là Hội Thánh đầu tiên tại tỉnh Hưng Yên – Việt Nam.

Đầu năm 2003 được sự kêu gọi của Chúa, vợ chồng ông Ngô Quang Tuynh (hiện giờ là MSQN của Hội Thánh Như Quỳnh) cùng với một số giáo sĩ đã từ Sài Gòn có hành trình truyền giáo từ Miền Nam ra Miền Bắc. Dưới sự mở cửa của Chúa khi về tới quê hương Như Quỳnh chia sẻ Đạo Trời, rất nhiều người đã ăn năn quay trở lại Thờ Trời theo nguyên tắc của Kinh Thánh, từ đây Hội Thánh Như Quỳnh được thành lập. Có người tin thờ Trời là có Hội Thánh, vì Hội Thánh là tập hợp của những người có cùng đức tin thờ Đức Chúa Trời.

Hộ̣i Thánh đối diện những khó khăn

Trải qua nhiều thăng trầm Hội Thánh nhóm lại thờ phượng Chúa tại ngôi nhà nhỏ của ông bà MS Tuynh, căn nhà chỉ vỏn vẹn có 20m2, những buổi nhóm mà các tín hữu đi nhóm đầy đủ phải ngồi tràn ra ngoài sân, vì có tới gần 100 người đã tin Chúa và học giáo lý báp tem. Hội Thánh theo thời gian đã đối diện nhiều sự thách thức như: bắt bớ từ nhiều phía (nhiều người gây dựng Hội Thánh tại đây đã bị đánh đập bầm dập cả người), khó khăn về tài chính, không có cơ sở đủ rộng để đáp ứng với số lượng tín hữu, thiếu nhân sự hầu việc Chúa để lo cho bầy chiên… chính vì những lẽ đó Hội Thánh giảm sút rất nhiều.

Khi Hội Thánh ổn định và trung tín thờ phượng Chúa chúng tôi đã gặp trở ngại lớn về nơi thờ phượng Chúa. Ông bà MS Tuynh do thiếu nợ ngân hàng và một số ở bên ngoài, cho nên bắt buộc phải bán lại mảnh đất ông bà có để trang trải nợ nần. Lúc đầu mảnh đất được bán cho một vị MS ở Hà Nội và hai bên đã đồng ý cùng nhau xây dựng Hội Thánh trên mảnh đất đó, nhưng do công việc riêng nên vị MS ở Hà Nội đã bán mảnh đất đó cho người khác. Hội Thánh rơi vào tình trạng không có nơi thờ phượng Chúa, và mọi người bắt đầu rời xa Chúa nhiều hơn, còn lại một số người vẫn trung tín nhóm thờ phượng Chúa từ nhà này qua nhà khác không có nơi ổn định.

Đến năm 2016 gia đình tôi là truyền đạo Đinh Văn Duy có cố gắng và mua được một mảnh đất, và chúng tôi muốn xây dựng nơi đây trở thành một Hội Thánh để con dân Chúa có nơi ổn định thờ phượng Chúa. Chúng tôi đã cầu nguyện nhiều cho vấn đề này và cùng nhau góp phần dâng hiến cho việc xây dựng. Cuối năm 2017 MS Nguyễn Văn Huệ có về thăm Hội Thánh và thấy được nhu cầu cấp thiết của Hội Thánh trong việc xây dựng cơ sở thờ phượng Chúa. Do mảnh đất chỉ có 140m2 nên chúng tôi phải xây dựng căn nhà đúc hai tấm để có nơi ở của gia đình và dành nguyên căn phía trên để sử dụng cho công việc của Hội Thánh.

 

Nói về việc xây dựng nhà nguyện cho đến bây giờ khi công trình đã xong được khoảng 90% rồi nhưng khi nhìn lại những việc Chúa làm chúng tôi vừa sợ hãi vừa kinh ngạc. Sự khó khăn của Hội Thánh khi xây dựng căn nhà là rất lớn, gia đình thầy Đinh Văn Duy đã dồn hết tiền cho việc mua mảnh đất xấp xỉ 35.000 USD. Khi MS Nguyễn Văn Huệ về và muốn giúp đỡ một phần cho việc xây dựng căn nhà nguyện. Hội Thánh chúng tôi dự phần dâng hiến được khoảng 10.000 USD trong vòng 3 năm, MS Nguyễn Văn Huệ góp phần 7.500 USD, một số của gia đình thầy Đinh Văn Duy, số còn lại của căn nhà gia đình thầy Đinh Văn Duy vay ngân hàng (nhà băng) 350.000.000VND (khoảng 15.000 USD) đến nay hàng tháng vẫn phải trả tiền lãi cho ngân hàng. Nhưng cám ơn Chúa một điều căn nhà nguyện xây đúc 2 tấm, mỗi tấm 120 m2 tổng 2 tấm là 240 m2 được xây dựng là một ơn lớn của Chúa, với tổng số tiền cho công trình vào khoảng 53.000 USD là một điều mà Hội Thánh không dám suy tưởng tới, Chúa vẫn luôn làm những việc lớn và khó mà lòng chúng tôi không thể suy tưởng tới, đây là ơn ban cho của Đức Chúa Trời.

Khi xây dựng ban chấp sự của Hội Thánh cùng dân sự của Chúa cầu nguyện và lấy đức tin của mình để xây dựng, sự khao khát có một căn nhà nguyện khang trang để thờ phượng Chúa là một nhu cầu lớn của Hội Thánh. Vì ngay từ những năm thành lập Hội Thánh phải nhóm trong căn nhà chật hẹp, mùa hè có thể nhìn thấy ánh nắng mặt trời, mùa mưa thì dột ướt cả nền nhà… cho nên căn nhà được xây dựng nên là cả sự hy sinh, lòng khao khát, sự cầu nguyện của dân sự, sự giúp đỡ của ân nhân… tất cả hình thành nên một nơi thờ phượng Chúa thật đẹp. Chúng tôi nhớ đến câu Kinh Thánh “Vả, chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời, tức là cho kẻ được gọi theo muốn Ngài đã định.” (Rô-ma 8:28), cám ơn sự trợ giúp từ MS Huệ và Đặc san Hướng Đi khiến cho chúng tôi có thêm động lực để xây dựng nhà của Chúa.

Cho đến nay mỗi khi nhìn thấy anh em dân sự trung tín đi đến nhà nguyện thờ phượng Chúa, cầu nguyện, thông công… tôi mừng vui rơi nước mắt, tôi nhớ đến câu Kinh Thánh vua Đa-vít đã nói: “Tôi vui mừng khi người ta nói với tôi rằng: Ta hãy đi đến nhà Đức Giê-hô-va.” (Thi-thiên 122:1). Tôi vui mừng khi dân sự có nơi để đến, thay vì vui chơi bên ngoài, thay vì bị chìm đắm vào xã hội ngày càng băng hoại… thì họ đến để tìm kiếm Chúa, đó là điều không gì có thể đánh đổi được. Một sự đánh đổi, lẽ ra chúng tôi không phải mắc nợ ngân hàng, lẽ ra chúng tôi không phải trả lãi hàng tháng cho ngân hàng, lẽ ra chúng tôi không phải lo làm sao để có tiền để trả khoản tiền vay cho ngân hàng… Nhưng là một sự đánh đổi hợp lý để có thể tiếp tục nuôi dưỡng bầy chiên, để tiếp tục có thể môn đồ hóa những người khác, để thế hệ tiếp theo sẽ tiếp tục dấn thân cho công việc của Đức Chúa Trời.

Khi bạn đối diện với khó khăn, nan đề, thử thách… bạn đặt đức tin nơi Chúa là Đấng có quyền giúp cho bạn vượt qua thì chắc bạn sẽ vượt qua bằng sức của Chúa. Hội Thánh Như Quỳnh đã kinh nghiệm điều này, và còn sẽ được kinh nghiệm về sự vùa giúp của Chúa, như Lời Ngài hứa: “Không có điều gì quá sức của chúng ta, Chúa vẫn có cách giúp chúng ta vượt qua”.

Hãy cùng tôi cầu nguyện và góp phần dâng hiến xây dựng Hộ̣i Thánh

Trên đây là một số lời chứng về Hội Thánh Như Quỳnh, công việc của Chúa tại vùng quê khó khăn tại Hưng Yên. Khi quý vị đọc đến bài này, đọc xong tạm thời hãy đặt tờ báo xuống và dâng lời cầu thay cho Hội Thánh chúng tôi: Hãy cầu nguyện để Chúa tiếp trợ cho Hội Thánh của Chúa để có tài chánh lắp những cánh cửa của nhà nguyện còn dang dở, hãy cầu nguyện cho công việc phát triển Hội Thánh của Chúa tại Như Quỳnh, hãy cầu nguyện để những người sa ngã từ bỏ đức tin quay trở lại thờ Trời, hãy cầu nguyện để Chúa tiếp trợ tài chánh cho gia đình tôi trả xong phần nợ cho ngân hàng, hãy cầu nguyện cho MS quản nhiệm, hãy cầu nguyện cho gia đình chúng tôi tiếp tục tận hiến cho công việc của Chúa tại quê hương. Chúng tôi đang rất cần những sự cầu thay và

khích lệ của quí vị.

Chúng ta chỉ có thể dự phần trong mạng lệnh của Chúa khi chúng ta còn sống trên đất này: Chia sẻ Phúc Âm, hầu việc Chúa, môn đồ hóa, gây dựng, dâng hiến, giúp đỡ, an ủi, khích lệ… tất cả những mục vụ này sẽ chấm dứt khi chúng ta về với Chúa. Khi còn cơ hội được phục vụ Chúa trong lãnh vực nào hãy ráng hết sức làm như làm cho Chúa vậy.

Chúng tôi luôn ao ước dâng những điều tốt nhất lên cho Chúa vì chúng tôi vẫn còn cơ hội để hầu việc Chúa trên đất này. “Anh em cũng như đá sống, được xây nên nhà thiêng liêng…” (I Phiero 2:5a) đã có nhiều viên đá, viên gạch được góp phần vào căn nhà nguyện Như Quỳnh, hiện tại nhu cầu để hoàn thiện căn nhà nguyện vẫn đang cần được sự dâng hiến và góp phần của nhiều người, để căn nhà nguyện được hoàn thành. Rất mong nhận được sự cầu thay và góp phần dâng hiến giúp đỡ của quí ân nhân để căn nhà nguyện được hoàn thành dâng sự vinh hiển lên ba ngôi Đức Chúa Trời.

Có thể Hội Thánh Như Quỳnh đối với nhiều còn xa lạ, chưa biết đến nhưng trên thực tế nó vẫn tồn tại trong sự ban ơn của Đức Chúa Trời, vẫn đứng vững trong nghịch cảnh, trong khó khăn thử thách, và tôi luôn cầu nguyện để Hội Thánh sẽ tồn tại tới lúc Chúa trở lại. Xin Hãy Nhớ Đến Chúng Tôi!

 

GIỚI THIỆU:

(Hình ngôi nhà cần bán)

Cần bán nhà mặt tiền. Địa chỉ: 26 Đường số 2, Khu Dân Cư Thăng Long, Phường Bình Trị Đông B. Quận Bình Tân. TP. HCM. Diện tích đất: 120 mét vuông. Diện tích xây dựng: 73,75 mét vuông. Diện tích sàn: 215,75 mét vuông. Giấy tờ hợp lệ (sổ hồng). Liên hệ: Thùy Trang. ĐT: 0903140125; 0989249554  

 

Mô tả chi tiết:
Phòng khách:1
Phòng họp trên lầu 3 đủ chỗ cho 70 người ngồi: 1
Phòng vệ sinh: 7

Phòng ngủ: 4
Nhà bếp:1
Ga-ra để ô tô: 1

Có thể xem sổ hồng sau đây:

Những ai có thiện chí, vui lòng đến khảo sát nhà và thương lượng giá cả phù hợp.

 

 

 

 

 

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn